Chapter 1

9.4K 85 0
                                    

Fiona

Mabuti nalang dinala ko ang shoulder bag ko. Kinuha ko ang wallet ko at tsaka binuksan. May nakita ako five thousand pesos. Ito na naman ako mag-isa at nagmukmok habang ang iba ay masaya. Palaisipan parin sakin kung bakit ako dinala ni Timothy sa Resort ng Tito niya.

Ayaw ko magkulong maghapon sa kwarto ito at magmukmok kaya bumaba ako sa Ground floor. Dumiretso ako sa Bar para magliwaliw, Gusto ko muna uminom para makalimutan ko ang sakit na nararamdaman ko.Nag order ako ng alak.

"Hey bartender isang alak nga diyan" Inutusan ko ang Lalaki Bartender sa harapan ko bigyan niya ako ng alak. Medyo may tama na ako ng alak pero alam ko naman ang pinaggagawa ko sa oras na ito. Gusto ko lang talaga mag enjoy.

"No Samuel, lasing na nga ang tao binibigyan mo pa ng alak" Naamoy ko ang pabango niya. Pamilyar na pamilyar sa akin ang men cologne niya.

"I'm sorry Sir Renz" sabi ng Bartender.

"Hoy Bartender nasaan na ang alak ko" medyo tumaas ang boses ko.

He's sighed.

"Drinking too much alcohol you can lead to embarrassment,injury, and accidents. Lasing na lasing kana. Pwede ba tumigil kana. Ihahatid na kita sa kwarto mo" Saad niya at naramdaman ko hinawakan niya ang pulsuhan ko.

"It's none of your business Renz. Gusto ko pa uminom kaya hayaan mo nalang ako pwede" Pakiusap ko sa kaniya.

"No! Lasing kana Fiona!" Kumunot ang noo niya. Nagulat ako ng bigla niya ako kinarga at bago lumabas sa bar. Nakakahiya dahil marami tao ang nakatingin sa paligid.

"Ano ba pwede ba ibaba mo nga ako" Pinagsusuntok ko ang balikat niya.

"Hey ano ba problema mo!" Binaba niya ako at bago ko siya tinitignan sa mukha."Tell me what the problem Fiona? Look at yourself, lasing na lasing kana?" Saad niya.

"Gusto mo talaga malaman ang problema ko? My boyfriend cheated me, may nabuntis siya ibang babae kaya nasasaktan ako" Hindi ko na mapigilan ang luha na tumulo sa pisngi ko.

"What?" Saad niya.

Umarko ang kilay ko.

"Oo hindi mo ba naririnig ang sinabi ko,totoo yun niloko ako ng walang hiya boyfriend ko. Bakit ba ganiyan kayo mga lalaki? Hindi nakukuntento sa isa at kailangan humanap pa ng iba, alam mo kami mga babae hindi kami barbie doll na kapag sawa na ay itatapon nalang sa tabi-tabi" sabi ko.

Nakatingin lang siya sakin habang umiiyak ako sa harapan niya. Hindi ko na talaga mapigilan ang emotion ko ngayon.

"Huwag mo lahatin" Saad niya.

"Bakit? Totoo naman sinasabi ko ah" sabi ko sa kaniya.

"Tito Renz" Narinig ko ang boses ni Timothy kaya tumingin ako."I'm sorry Tito, I'm late medyo traffic kanina sa pagpunta ko dito. Ako na bahala sa kaibigan ko" Saad ni Timothy.

"I'm okay Timothy, lasing na ang kaibigan mo, Dalhin mo na siya sa kwarto niya bago pa magkalat yan dito." Sabi niya.

"Pasensiya na talaga Tito na abala pa kita ng husto" Aniya.

"No, Okay lang sakin" Saad niya at tsaka umalis sa harapan namin ni Timothy.

Kinaumagahan Nakagising ako dahil nasilaw ako sa sinag ng araw. Nasisilaw ako. Umaga na pala!

"Let's talk Fiona" Sabi ni Timothy at bago umupo sa harapan ko."Lasing na lasing ka kagabi at naabutan ko kayo ni Tito Renz. Bakit mo naman pinagsalitaan ng ganun si Tito, mabait na tao siya Fiona" Saad niya.

"Patawad Timothy, hindi ko naman sinasadya na pagsalitaan ng ganun ang Tito mo, bakit mo pa kasi ako dinala dito sa Resort niya?" Tanong ko.

"Para magbakasyon ka muna sana dito, Huwag ka mag-alala sagot ko ang bakasyon mo dito" sabi niya.

Pleasure Me, Daddy [R-18] Complete Where stories live. Discover now