Chapter 18

4.7K 54 1
                                    

Fiona

N-Napako ang mata ko habang nakatingin sa hawak-hawak na Birthday cake ni Renz. Napaawang ang bibig ko dahil may pa cake si Gurang!

"Happy birthday to you! Happy birthday to you! Happy birthday to you!" Natatawa ako sa kaniya habang kumakanta siya ng Happy Birthday song! He's so cute!"Tawang-tawa ah, happy?" Umarko ang kilay niya.

"Masaya lang ako na kinikilig kasi may pa surprised ka sa araw ng birthday ko." Sabi ko sa kaniya.

"Dagdag pogi points ito babe! Gwapo ako diba?" Nakangisi tanong niya sakin."I'm handsome"

I Chuckled.

"Oo na gwapo kana!" Sabi ko.

"Bago mo e blow ito kandila mag wish ka muna babe" Saad niya. Pumikit ako.

Ang wish sana maging okay ang kalusugan ng Pamilya ko. Maging mabuti bata si Kurt, Una may takot sa Diyos at sa Magulang. Sana maging maayos na talaga ang lahat sa amin dalawa ni Renz, ayaw ko mag-away kami sa maliit at malaki bagay.

I blow the candle.....

"Thank you Renz sa cake" Saad ko.

"You're welcome" Saad niya.

Ngayon araw ang pag-iisang dibdib namin ni Renz sa Simbahan. Handa na ang lahat, sa wedding gown na susuotin ko. Sa simbahan at hanggang sa Reception ay nakahanda na. Pinasadahan ko ng tingin ang wedding gown na susuotin ko mamaya. Hindi ako makapaniwala na ikakasal na ako sa isang Pinakamayaman na Business man si Renz Galvez...

Kinulot ng bakla make up artist ang buhok ko sa dulo.. Pinahiran niya ako ng make up sa mukha. Nilagyan ng maganda kulay na lipstick sa labi na kulay pula..

"Perfect! You look so gorgeous Ma'am Fiona. I love your presence and you look good! Honestly" Aniya.

Binigay niya sakin ang hand mirror at pinasadahan ko ng tingin ang sarili ko sa salamin. Hindi ako makapaniwala sa Hitsura ko. Ako ba talaga ito? Ang ganda-ganda ko! Kahit minsan naranasan ko maging maganda. Sa araw ng kasal ko... Palagi ako stress sa trabaho, sa lahat kaya minsan hindi na ako nakakapag-ayos sa sarili ko.. Minsan nakakimutan ko mag-ayos dahil marami ginagawa sa bahay at sa work..

Ngayon deserved ko maging masaya at mas maging masaya pa sa buhay na meron ako ngayon at dahil kay Renz naging masaya talaga ako.

Tinulungan ako ng bakla na isuot ang wedding gown ko.

"Fit na fit sayo ang wedding gown mo. Bagay na bagay sayo Ma'am Fiona, ang ganda-ganda mo talaga. I'll make sure na ikaw ang pagtitinginan ng mga tao mamaya sa simbahan." Aniya.

Napabuga ako ng hangin!

"Salamat sa papuri! Ang ganda talaga ito Wedding gown at first time ko makasuot ng ganito kaganda Wedding gown."sabi ko sa kaniya.

"Talaga Ma'am, bagay na bagay sayo ang wedding gown" Aniya.

"Thank you"

Nandiyan na ang Bridal car, Bumaba ako sa Lobby ng hotel kasama ko si Mama.

Hinawakan niya ang kamay ko at Diretso ang tingin niya sakin.

"Congratulation anak ikakasal kana sa lalaki mahal ka. Ang dami taon na hindi kayo magkasama ni Renz, dahil sa maling akala naghiwalay kayo ng anim na taon. Nakita ko kung paano ka nasaktan,umiyak at nangungulila sa lalaki mahal mo. Ang dami niyo pinagdaanan ni Renz, akala ko hindi na kayo dalawa ang magkakatuluyan dahil akala ko hindi pa sila hiwalay ng asawa niya. Ginawa niya ang lahat para sayo Fiona. Pina-annulment niya ang kasal sa ex-wife niya para sayo. Para ikasal kayo sa simbahan. Para maging legal ang pagsasama niyo dalawa sa harapan ng Diyos at sa mga tao nakapaligid sa inyo dalawa. Masayang-masaya ako Fiona dahil matutupad na ang mga pangarap mo sa buhay." Niyakap niya ako ng mahigpit.

Pleasure Me, Daddy [R-18] Complete Where stories live. Discover now