56 எதற்கும் தயார்

503 34 3
                                    

56 எதற்கும் தயார்

அமுதனின் ஆற்றலை பற்றி அறியாமல் அவனிடம் இருந்த மணல் கடிகாரத்தை பறிக்க, அவனை நோக்கி ஓடினான் பலவீனனான வாகைவேந்தன். ஆனால் அமுதனை நன்கு அறிந்த அவனது பாட்டனார், அவனது முட்டாள்தனத்தை பார்த்து திகில் அடைந்தார்.

"வாகா... வேண்டாம்... அவன் கிட்ட போகாதே" என்று பதற்றத்துடன் குரல் எழுப்பினார்.

தனது கால்களின் வேகத்தை குறைத்து, ஓடுவதை நிறுத்த எண்ணியபடி, திரும்பி தன் தாத்தாவை பார்த்தான் வாகைவேந்தன். ஆனால் இதற்குள் அவன் அமுதனை நெருங்கி விட்டிருந்தான். அது போதாதா அமுதனுக்கு? எட்டிப் பிடித்தால் தொட்டுவிடும் தூரத்தில் இருந்த வாகைவேந்தனின் சட்டையின் காலரை பற்றி தன்னை நோக்கி இழுத்து, தனது இரும்பு கரத்தால் அவன் கழுத்தை சுற்றி வளைத்துக் கொண்டான்.

அதை கண்ட ருத்ரமூர்த்தி அதிர்ச்சியின் எல்லைக்கு சென்றார். அவரது பெயரன் அகப்பட்டிருப்பது ஒரு இரும்பு மனிதனிடம்... கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் எப்படிப்பட்டவரையும் கொன்றுவிடும் ஆற்றல் படைத்தவன் அவன். இப்பொழுது அவனது கையில் அவரது பெயரன் சிக்கிக் கொண்டிருக்கிறான். ஒரே நொடியில் வாகைவேந்தனின் கழுத்தை திருப்பி போட்டு, பூலோகத்தை விட்டே அவனை அனுப்பிவிடுவானே அமுதன்!

"நீ என்ன காரியம் செய்து விட்டாய், வாகா? எதற்காக அவனிடம் சென்றாய் நான் தான் அவனைப் பற்றி உன்னிடம் ஏற்கனவே கூறி இருந்தேனே... அவனை அவ்வளவு எளிதாய் வீழ்த்த முடியாது என்று நான் கூறினேனே... இப்பொழுது, அவன் மரணத்தையும் வென்றவன்...!"

"வாகைவேந்தன் என்ற பெயரின் பொருள் அது தான்...! தன்னை சூழும் அனைத்து சிக்கல்களையும் வென்று வாகை சூடியவர் அவர்" கூறியபடி அமுதனிடம் செல்ல முயன்றாள் தன்மயா.

"நகராதே..." என்று அவளை எச்சரித்தார் ருத்ரமூர்த்தி.

"தாத்தா, என்னை எப்படியாவது காப்பாத்துங்க" என்று கெஞ்சியது அந்த நோஞ்சான்.

காலங்களில் அவள் வருங்காலம்! (முடிந்தது ✔️)Where stories live. Discover now