chương 20

117 13 0
                                    

[ Ngụy Vô Tiện nán lại Vân Thâm Bất Tri Xứ một ngày liền bị Giang Phong Miên gửi thư triệu hồi trở về. Mặc dù rời đi nhưng lòng hắn vẫn khó chịu, lại lo lắng. Sợ Lam Vong Cơ sẽ không chăm sóc tốt bản thân.

Buổi tối ở Liên Hoa Ổ.

Kỳ sơn Ôn thị lấy lý do các thế gia khác không biết cách giáo dục, bỏ bê người tài, yêu cầu các nhà trong ba ngày, mỗi gia phái phải cử đi ít nhất mười đứa con cháu trong gia tộc đến Kỳ sơn, để bọn họ phái chuyên gia đích thân giáo hoá.

Giang Vãn Ngâm kinh ngạc: "Người Ôn gia đã nói ra câu này thật sao? Quá vô liêm sỉ!"

Ngụy Vô Tiện: "Tự cho là vầng mặt trời sống trên đầu bách gia thôi. Ôn gia không biết xấu hổ thế kia lại chẳng phải lần đầu. Ý vào gia to thế lớn, hồi năm ngoái đã bắt đầu không cho phép những gia tộc khác săn đêm, đoạt biết bao nhiêu con mồi của người khác, chiếm hết bao nhiêu là địa bàn."

Giang Phong Miên ngồi trên chiếc ghế đứng đầu, nói: "Cẩn thận lời nói. Ăn cơm."

Bên trong phòng chỉ có năm người, ngồi tách ra, trước mỗi người đều đặt một cái án nhỏ hình vuông, trên án là vài đĩa cơm canh. Ngụy Vô Tiện cúi đầu đụng đụng chiếc đũa, bỗng dưng bị người khác kéo kéo góc áo. Quay mặt sang, chỉ thấy Giang Yếm Ly đưa sang một cái đĩa nhỏ, trong đĩa là mấy hạt sen đã lột sẵn, ú ú trắng trắng, tươi ngon chắc mẩy.

Ngụy Vô Tiện nói nhỏ: "Cảm ơn sư tỷ."

Giang Yếm Ly cười khẽ, gương mặt kia vốn rất thanh đạm, thoáng chốc có thêm vài phần sắc màu sinh động. Ngu Tử Diên lạnh lùng thốt: "Còn ăn gì mà ăn, vài hôm nữa đến Kỳ Sơn, không biết có cơm cho tụi nó ăn không nữa, không bằng nhân dịp này bắt đầu để bụng chịu đói vài bữa, tập quen dần đi!"

Kỳ Sơn Ôn thị đưa ra yêu cầu nọ, đúng là không cách nào từ chối được. Vô số tấm gương làm chứng, nếu có gia tộc nào to gan chống lại mệnh lệnh của bọn họ, sẽ bị chụp mũ đủ thứ tội danh quái đản như "phản nghịch làm loạn tiên môn", "làm hại bách gia", hơn nữa còn coi đó là lý do, quang minh chính đại, lời chính lẽ đáng mà tiêu diệt.

Giang Phong Miên hờ hững nói: "Ngươi cần gì phải sốt ruột như thế. Dù sau này có làm sao, cơm hôm nay vẫn phải ăn."

Ngu phu nhân nhịn rồi nhịn, đập bàn nói: "Ta sốt ruột? Ta sốt ruột mới là đúng đấy! Ngươi sao vẫn cứ cái vẻ người Ôn gia phái tới nói gì à? Một tôi tớ Ôn gia, cũng dám vênh váo hống hách trước mặt ta! Trong mười đứa con cháu còn nhất định phải có con cháu dòng chính, con cháu dòng chính là ý gì? A Trừng với A Ly, ít nhất phải có một đứa trong đó! Đưa tới làm gì? Giáo hóa? Người ta giáo dục con em nhà mình ra sao, đến lượt họ Ôn bọn họ nhúng tay?! Đây rõ là đưa người qua cho bọn họ nhào bóp, làm con tin cho bọn họ!"

Giang Vãn Ngâm: "Mẹ, ngươi đừng nóng giận, ta đi là được."

Ngu phu nhân trách mắng: "Đương nhiên là ngươi đi rồi, chẳng lẽ còn để chị ngươi đi? Nhìn cái điệu của nó kìa, giờ còn đang vui cười bóc hạt sen. A Ly, đừng bóc nữa, ngươi bóc cho ai ăn? Ngươi là chủ nhân, không phải gia phó của kẻ khác!"

Nghe thấy hai chữ "gia phó", trái lại Ngụy Vô Tiện chẳng nói gì nhưng trong lình thạp phần khó chịu, một hơi ăn sạch tất cả hạt sen trong đĩa, nhai nhai, nhai đến độ trong miệng đều là từng hồi ngọt ngọt mát rượi. Giang Phong Miên khẽ ngẩng đầu, nói: "Tam nương."

[ Vong Tiện ][ MĐTS ][ đọc thể ] Luận Tiên Vãn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ