Phượng Tịch cùng Duyệt Quân nâng tay, thủy kính lơ lửng lên trên cao vừa tầm, người khác nhìn thấy sẽ không cảm thấy cổ bị khó chịu.
Nhóm người ngồi ngay ngắn nhìn lên thủy kính.
Trên mặt kính bắt đầu xuất hiện hình ảnh. Đám người cả kinh lại ngây người, bởi vì hình ảnh xuất hiện quá đỗi xinh đẹp.
[ Thiên Địa Hỗn Độn từ xa xưa được phân chia thành các giới : Phàm giới, Tu chân giới, Yêu giới, Ma giới, Tiên giới và Thần Thiên giới.
Tất cả các giới phân chia không xâm phạm tới nhau nhưng đều có điểm chung là đều dưới sự quản chế của Thiên Đạo. Thiên Đạo kể từ hỗn độn hồng hoang sáng tạo nên vạn vật. Thiên Đạo là lớn nhất.
Trong tất cả các giới Thần Thiên Giới là nơi ngự trú của những vị thần tối cao, kể cả Thiên Đạo.
Ở một đảo nổi lơ lửng vị trí tối cao nhất trên Thần Thiên giới. Nơi đây là hành cung của Thiên Đạo và một vị Thiên Tôn đứng đầu Thần Thiên giới. Mây hồng bồng bềnh lượn lờ. Nơi một tòa cung điện nguy nga nhưng cổ kính, bên cổng điện có thủ vệ canh giữ, trên còn khắc ghi Hàm Quang Tiên Vân Cung. Chính là nơi ở của Hàm Quang Thiên Tôn, vị Thiên Tôn đứng đầu trong hàng Tôn. Ngọc Hoàng Thiên Đế còn phải quỳ gối trước y.
Một nam nhân mặt tựa bạch ngọc mắt màu lưu ly, vận y phục màu đỏ họa tiết hoa ngọc lan viền trắng, trán điểm phượng ấn màu lam. Tóc màu bạch lam buông xõa, nam nhân ngồi trên một cái ghế ngọc tay cầm cuốn sách. Môi lúc nam nhân có chút nhíu nhẹ mi tâm như suy tư gì đó. ]
" Kia...Vong Cơ..? Đệ ấy thật đẹp!" Lam Hi Thần ngây người nhìn nam nhân trong thủy kính. Không ít các nữ tu mắt nổi hình trái tim cũng đồng dạng cảm thán.
" Lần đầu tiên ta nhìn tới Vong Cơ ăn mặc tùy tiện như vậy..." Lam Khải Nhân nhíu mày.
Ôn Nhược Hàn cảm thán: " Kia là Thần Thiên giới a...chả trách Lam nhị công tử sinh ra đã có khí chất bất phàm."
[ Nam nhân say sưa đọc sách mà không để ý tới có người đang đến gần.
" Thiên Tôn!" Nam nhân kia đi tới gần cúi người hành lễ. Nam nhân vận y phục màu lam, tóc dài như mực được búi gọn bằng ngọc quan, tay cầm quạt xếp. Trán điểm bạch kiếm ấn.
Người được gọi Thiên Tôn đích xác là chủ nhân của Hàm Quang Tiên Vân Cung, Hàm Quang Thiên Tôn. Y ngẩng đầu nhìn người nọ, đặt cuốn sách lên bàn, nhàn nhạt mở miệng:
" Văn Khúc tiên quân không cần đa lễ, không biết tìm ta có chuyện ?
Văn Khúc tiên quân cười cười: " Thiên Đạo đại nhân nhờ ta tới mời Thiên Tôn sang Hoàng Nguyệt Cung một chuyến."
Hoàng Nguyệt Cung là cung điện của Thiên Đạo. Vị trí so với Hàm Quang Tiên Vân Cung cao hơn một chút.
Hàm Quang Thiên Tôn gật đầu cất bước đi trước: " Thiên Đạo có nói tới là gì?"
Văn Khúc tiên quân dùng quạt xếp che nửa khuôn mặt lắc đầu, lại nghĩ nghĩ : " Thiên Tôn, ngài không quay về thay y phục sao. Ngài muốn dùng bộ dáng hiện tại đi gặp Thiên Đạo thật đấy à...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vong Tiện ][ MĐTS ][ đọc thể ] Luận Tiên Vãn
Fanfictionnày là bộ hệ liệt của Minh Lan tựa Hàm Quang a thể loại chiếu ảnh đọc thể. tui tự nghĩ ra tới, từ đầu không có phần này đâu, nhưng bộ kia end rồi nên lại nghĩ tiếp đây ~