Viewpoint of Black&White: Esoteric Elder N'lahyii

28 8 7
                                    

'Usmuhu'N'lahyii với hình dạng gớm ghiếc và ghê tởm, nhưng Ngài không phải là bề tôi của Quỷ Satan, cũng không phải là Chúa Quỷ, mà Ngài là một Vị Thần hoàn toàn của vũ trụ, cao thượng hơn, phi phàm hơn, vượt trên cả Đức Chúa Trời Yahweh, Jehova, Yeshua và tất thảy mọi Đấng Quyền Năng trên cõi đời này!

Ngài nắm giữ những quyền năng và dạng thức thực sự vượt ra khỏi vũ trụ phàm tục này; và con người e sợ sự hiện diện của Ngài, bởi Ngài nắm trong tay những điều mà ta chỉ có thể mơ tưởng nhưng không dám làm và cũng không làm được! Ngài là Đấng Tri Thức, là Absus ngủ say tại Raahu, và là một với Ar'absus Yahwkabath!

Thờ cúng Ngài, và chúng ta sẽ đạt được những điều không biết và được phép bước vào miền không tưởng sau cái chết! Tôn thờ Ngài, và chúng ta sẽ làm chủ tể của thế giới này. Để rồi tại vùng đất vĩnh hằng, chúng ta là một phần của Ngài và chìm đắm trong sự bất tử toàn năng!'

.

Esoteric N'lahyii, hay tên đầy đủ là Esoteric Elder N'lahyii (Bí Truyền Cổ Lão N'lahyii)—như đã lần đầu được nhắc đến bởi Ahravain Christoph và Andervista Hohenjun, là một nhóm giáo đồ dị thần hoạt động mạnh mẽ vào khoảng cuối thế kỷ XVI cho đến đầu thế kỷ XIX. Trong giai đoạn đầu tiên, thế lực của chúng chủ yếu tập trung ở một số nơi thuộc Đông Anglia nước Anh, xung quanh khu vực Norwich, Cambridge và Ipswich.

Nhìn chung, Bí truyền N'lahyii là một nhóm khá mới so với những giáo phái Bí Truyền Cổ Lão khác—những nhóm đã sớm tồn tại từ hàng ngàn năm trước với quyền lực và sức ảnh hưởng đã thấm vào sâu trong các bộ máy cai trị của những địa vực khác nhau; điều này cũng giải thích được vì sao trong mắt của người dân, chúng là những kẻ dị giáo báng bổ bị ghê tởm, ghẻ lạnh và hắt hủi vô cùng bởi những tín ngưỡng cực đoan mà chúng đã lan truyền.

—Với vai trò là người hé lộ những bí mật và gợi mở những thông tin bị ẩn giấu, tôi sẽ lược qua những gì về giáo hội này, và đương nhiên là trên các cơ sở là sự mở rộng của những thông tin sẵn có—

Quay lại từ thời điểm bắt đầu, Châu Âu thời kỳ trung cổ đã diễn ra mạnh mẽ các cuộc lùng bắt phù thủy, đặc biệt là vào thế kỷ XVI và XVII. Ở Anh Quốc, tuy nạn truy lùng không diễn ra với quy mô lớn như ở Pháp và Đức, cũng không có các phiên tòa xét xử phù thủy nổi tiếng như Würzburg hay Salem, song nơi đây ẩn chứa một mầm mống thậm chí còn độc hại và nguy hiểm hơn. Tính chất của những cuộc truy lùng ở Anh và các nước còn lại trong khu vực là hoàn toàn khác biệt, bởi lẽ những phù thủy bị săn lùng xử giết ở nơi đây đã thực sự có lẩn chứa những kẻ biết sử dụng các loại tà thuật ma quỷ—mà trên thực tế, là tàn dư của một nhóm những Kẻ Báng Bổ thuộc giáo hội Bí Truyền Cổ Lão Usmuhu đến từ Israel.

Cuộc truy lùng diễn ra gay gắt đã khiến cho một số người trong số chúng bắt buộc phải lần nữa liên kết lại với nhau và lập ra một giáo hội mới để cầu lấy những lực lượng mạnh mẽ từ Cõi Mộng—từ Usmuhu'N'lahyii đã từng là tín ngưỡng của chúng và sẽ luôn là tín ngưỡng của chúng, và ngài là Đấng Tri Thức đã phái sinh từ Yahwkabath Toàn Năng.

Usmuhu đang ngủ say tại Raahu trong Điện Cấm Đoán Pkastorith, và thờ ơ với mọi sự đang diễn ra trên đời bởi không một điều gì có thể thoát khỏi sự Toàn Tri của nó, nhưng hóa thân của Usmuhu được sinh ra từ những chất dịch siêu hình của nó trong sự vô thức, hóa thành một dạng thức có tri giác và cảm xúc thực sự—kẻ mang hình hài ma quỷ của một con quái vật bán nhân cao bằng những tòa nhà ba tầng lầu, toàn thân tỏa ra mùi cháy khét và trơn trượt thứ dịch nhờn đen nâu tanh hôi. Không có từ ngữ nào để miêu tả nó chính xác là gì, bởi mặc dù sở hữu những đặc điểm nhỏ lẻ tương đồng với nhiều loài thú vật trên trái đất, nhưng sự kết hợp giữa chúng đã tạo ra một dạng hình giống với những con Chimera cổ xưa nhưng lại tràn ngập sự độc ác và mùi vị của sự cấm đoán bất tường.

[Human. Into Darkness]: Huyền Tích Omeceatl [I]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ