A Runner From Death (Part8)

14 7 2
                                    

Khi tôi hỏi rằng điểm đến đầu tiên của chúng tôi là ở đâu, Hohenjun đã bảo rằng anh sẽ dẫn tôi đến với Ngọn Tháp Viễn Cực—một ngọn hải đăng nằm ngoài khơi của vùng Willdex ở Alaska, với tầm nhìn hướng về phía Bắc Thái Bình Dương. Nó cao lớn, cô độc, gần như biệt lập, với gió và sóng là những vị khách duy nhất của nó trong hơn ba thế kỷ qua. Và đó là nơi mà một Học Giả tên là Samuel de Myrtillière sinh sống và làm việc, người mà chúng tôi cần anh ta giúp để định hướng cho chuyến đi của mình.

Để có thể đến được đó, chúng tôi cần vượt qua một quãng đường hơn bảy nghìn cây số, cho nên, chúng tôi trước tiên đã đến Tháp London để xin Hiệp Hội cấp phép sử dụng Đường Truyền Không Gian. Mọi thứ đối với tôi đều rất mới lạ, đến bây giờ tôi mới biết được các Học Giả trên thế giới hầu hết đều thuộc về một nhóm liên minh do Hiệp Hội Thần Bí đứng đầu và quản lý.

Bọn họ là một tổ chức được thành lập vào năm thứ nhất theo lịch Công Nguyên và sớm đã trải khắp thế giới với nhiều quốc gia thậm chí còn phụ thuộc trực tiếp dưới quyền lực của họ. Có chín bốn trụ sở chính lần lượt nằm ở Tháp London của Anh; Tượng Nữ Thần Tự Do của Mỹ; Núi Côn Lôn của Trung Quốc và cuối cùng là Thành Himeji của Nhật Bản. Hohenjun phản bác thông tin này vì anh ấy cho rằng còn rất nhiều trụ sở ẩn chưa được biết đến, và rất có thể bàn tay của Hiệp Hội đã vươn ra ngoài vũ trụ bao la. Thí dụ như việc Liên Xô và Mỹ có thể bay lên được Mặt Trăng chưa chắc đã không liên quan tới Hiệp Hội khi mà phải có sự chấp thuận của họ thì hai nước mới được đặt tay vào những lĩnh vực phi phàm như vậy. Chính vì quyền lực tối cao rộng khắp này nên các sự kiện siêu nhiên mới có thể tự nhiên mà lẩn giấu khỏi tai mắt của người thường và các Giáo Hội Bí Truyền cũng không dám manh động hay bành trướng thế lực quá mức trong bao nhiên năm qua.

Và về lại với hành trình của chúng tôi, Đường Truyền Không Gian chính là một trong các sáng chế của Hiệp Hội và đóng vai trò như là phương tiện di chuyển trực tiếp của rất nhiều Học Giả. Bằng cách kết nối các tọa độ trong không gian và uốn cong chúng lại, tạo thành một đường hầm xuyên qua giống như lỗ giun, một người có thể di chuyển giữa nhiều nơi cách xa nhau trên bản đồ mà không phải tốn quá một giây. Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ sau đó, và chúng tôi đi tới một cái bốt điện thoại nơi những người khách liên tục ra vào với nhiều khuôn mặt khác nhau.

Trong buồng là một bản đồ tọa độ và một chiếc điện thoại. Hohenjun quay số, nhập vĩ độ, kinh độ rồi đứng chờ. Chỉ vài giây sau là chiếc điện thoại reo lên, Hohenjun ra hiệu tôi nắm lên vai anh rồi nhấc máy—ngay lập tức, một luồng ánh sáng xanh bao trùm.

Khi lần nữa lấy lại được tầm nhìn, tôi thấy mình và Hohenjun đã đứng trước một ngọn hải đăng màu đen nằm giữa biển lớn, đứng trên một thảm cỏ xanh nhỏ được phủ quanh bởi những bãi đá màu đen ẩm ướt. Hohenjun thuần thục tiến lên, mở cửa ra và đi vào, không quên ra hiệu cho tôi đi theo. Anh vừa bước chân lên những bậc thang vừa giải thích với tôi đơn giản về lai lịch của người mà chúng tôi sắp được gặp.

Samuel de Myrtillière là một Học Giả người Pháp, nhưng đã chuyển đến Willdex sinh sống từ hơn ba trăm năm trước. Có vẻ 'Samuel de Champlain' là một trong những cái tên mà anh ấy đã sử dụng trước đây (tôi không nói là ông ấy vì Hohenjun bảo rằng Samuel luôn giữ một ngoại hình trẻ trung, và anh ấy cũng không thích người khác nghĩ mình lớn tuổi)—điều này cũng đồng nghĩa với việc quá khứ của anh ấy chính là một vĩ nhân trong lịch sử, người đã có công vẽ ra bản đồ ven biển chính xác đầu tiên và thành lập nhiều thuộc địa cùng các khu định cư khác nhau ở Bắc Mỹ trong đầu thế kỷ XVII. Dù vậy, Samuel đã sớm bỏ công việc của một nhà thám hiểm, vì như đã nói, anh ấy là một Học Giả. Cái tên và những công trạng chỉ là một lớp vỏ bọc cho một chuyến du hành thư giãn sau nhiều năm nghiên cứu—như bao Nhà Thần Bí Học vẫn làm.

[Human. Into Darkness]: Huyền Tích Omeceatl [I]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ