Viewpoint of Black & White: Blasphemers

107 10 8
                                    

----------

Ta nói cho các ngươi rằng:

Người ngủ mơ và những giấc mơ không chân thực. Kẻ tông đồ và những lễ tế điên loạn. Các Vị Thần và những cõi giới bất tường. Cái Chết và Sự Kết Thúc.

Đây chính là cốt lõi của những câu chuyện, của những giả tưởng được viết ra bởi những Vị Thần Mơ Mộng trong vô thức. Vì vậy, vạn tượng đều là một giấc mơ, chỉ là một lát cắt, một ảo ảnh không hơn không kém, và như ta gọi tổng thể thế giới đó là Cõi Mộng. Mộng Giới là cái toàn diện, là sự phức hợp của nhiều lớp và tầng, có những thực tại vật lí—nơi con người sinh sống, có các mô hình không-thời gian phức tạp—nơi những chủng loài cao hơn ngự trị, và có cả những kết cấu nằm ngoài các khái niệm định hình—Cõi Số Thực Raaval và Cõi Số Ảo Raahu—nơi những điều không biết ngủ say và những điều cấm kỵ bị chôn giấu.

Còn nhiều hơn thế, nhưng ta không nhất thiết phải tiến thêm. Còn phức tạp hơn nữa, nhưng ta không phải cần đào vào quá sâu.

Bởi lẽ khám phá Mộng Giới và biết được những bí mật, xâm nhập vào phía bên kia ranh giới để đến với Cõi Thực và Ảo, nhìn thấy những điều không thể biết, chạm mặt những hình hài không thể diễn tả và đối diện những thể không thể nêu danh—ta gọi họ là Những Kẻ Báng Bổ, những kẻ đã gây ra tội ác phạm thượng đối với các Đấng Thánh Thần.

Như Icaltha nói và Ulqthe viết, đó là các Hogog.

Oshtur không phải là Hogog, bởi lẽ chúng đã cầu khấn và được chấp thuận. Hóa thân của Shur'san'gal từng là một trong số chúng, và nay trở thành kẻ bảo trợ cho chúng.

Những tên du mục ở Gobekli Tepe và các Altas'ollin cũng vậy, bởi lẽ Icaltha ta bảo hộ chúng.

Nhưng những tên còn lại—không có hộ thần phủ lấy quyền "được phép biết và được biết"; chúng là những kẻ thờ thần dị tín mà không được Thần đáp lại, những kẻ mộng mơ thực tại mà không biết mình đã phạm thượng Thánh Chúa, và những đứa xui xẻo không may đặt chân đến chốn không thể tới—Lũ Tông Đồ, Người Ngủ Mơ và Những Kẻ Bị Liên Lụy; chúng chính là lũ tội đồ báng bổ Hogog.

Số phận đã ấn định lên chúng ngay khoảnh khắc chúng gây ra tội nghiệt của mình. Thần không khoan nhượng, không từ bi; vậy nên hình phạt mà chúng nhận lấy cũng là không thể thoát khỏi. Chúng chắc chắn sẽ chết vào một thời điểm nào đó, chết thực sự và hoàn toàn, và cái chết đó sẽ luôn đeo bám chúng mọi lúc mọi nơi, giao rắc nỗi sợ vĩnh hằng tới với chúng, mãi cho đến khi thời điểm ấy đến.

---------- (Trích Lời Mở Đầu, Amantura bie'Ithgwr)

.

Những Kẻ Báng Bổ (Blasphemers), hay Hogog theo tiếng Ulqthe và Icaltha; nhìn chung là một thuật ngữ được dùng để đề cập đến các Deep Dreamers/Những Người Ngủ Mơ Thực Tại, bè lũ Heretic Apostles/Những Tông Đồ Dị Giáo hoặc là những nạn nhân xấu số không may vướng phải các sự vụ siêu nhiên liên quan đến các Vị Thần.

Lấy tổng thêt tới nói, nhân loại hoặc những dị tộc sống trên Trái Đất chiếm phần nhiều trong số các Blasphemers hơn là những nền văn minh ngoài hành tinh hoặc các chủng tộc bậc cao của vũ trụ. Có lẽ vì Trái Đất là một nơi đặc biệt, có lẽ vì đã có nhiều những Vị Thần chú ý tới nó, hoặc cũng có thể vì tôi đã từng là một con người nên bấy lâu nay tầm nhìn của tôi đã chỉ tập trung vào nơi đây, hơn so với những mảnh giới khó có thể tiếp cận ngoài kia.

[Human. Into Darkness]: Huyền Tích Omeceatl [I]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ