"Chào buổi tối, bé yêu."
---
Thành phố dưới lòng đất ngựa xe như nước, chuột kiến thuận hòa.
Trên mặt đất, mặt trời lặn rồi lại mọc. Lâu đài cổ giống như một con thú khổng lồ trầm mặc, trong kẽ răng bò đầy rêu xanh còn vương lại máu của ngày hôm qua.
Phạm vi ba cây số xung quanh lâu đài của lãnh chúa bị giới nghiêm. Tổ Điều Tra Sự Kiện Nguy Hiểm Nghiêm Trọng trực thuộc Sở An Ninh (gọi tắt là Tổ Việc Nặng) toàn quyền tiếp quản lâu đài. Từ quản gia, người làm vườn cho đến bảo vệ trong lâu đài đều bị bắt về thẩm vấn.
Biên chế cảnh sát hình sự của Tổ Việc Nặng gồm 36 người, số hiệu đại diện cho thân phận của từng người. Sự phân biệt đẳng cấp thứ bậc trong tổ khắt khe đến mức nào? Hình dung một cách đơn giản thì số đứng trước chính là bố của số đứng sau.
Số 36 là người trẻ nhất và ít kinh nghiệm nhất trong tổ, trên đầu đội ba mươi lăm vị liệt tổ liệt tông từ bố, ông nội, cụ nội trở lên... ai cũng có thể sai khiến cậu. Công việc thường ngày của cậu là chạy chân, truyền lời, photo tài liệu, nhiều khi bận đến mức chẳng biết đầu đuôi vụ án tròn méo thế nào.
Nhưng lần này Số 36 không dám hàm hồ. Bởi vì Quan Trị an - người đứng đầu Sở An Ninh - đã đích thân đến giám sát, tất cả mọi người đều được lệnh phải giữ miệng kín như bưng.
Lâu đài không phải bị mất trộm mà là xảy ra án mạng. Người bị hại chính là lãnh chúa.
Lãnh chúa một vùng bị ám sát ngay tại nhà riêng. Sự kiện này tuy không được đưa lên báo nhưng đã lặng lẽ gây rúng động trung ương thủ đô khu Sừng.
Số 36 được giao nhiệm vụ thống kê danh sách tất cả những người ra vào lâu đài trong vòng ba tháng. Đây là một công trình đồ sộ, bởi vì chưa tính những người có tên tuổi lui tới mỗi ngày, chỉ riêng bồ nhí công khai của lãnh chúa đã lên tới hơn hai mươi vị, tình nhân bí mật và "duyên phận thoáng qua" không biết có bao nhiêu. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, trong lâu đài chỉ có một số người làm cố định, còn những công việc như nhổ cỏ hay chăn nuôi thú cưng đều thuê lao động thời vụ đến làm.
Vào tổ hơn nửa năm mới được nhìn thấy Quan Trị an sống, Số 36 không dám lơ là. Vị Quan Trị an vừa "giáng lâm" xuống thành Ánh Sao này vô cùng bí ẩn. Hắn đã nhậm chức hơn một năm mà gần như không bao giờ lộ mặt ở Sở An ninh. Lời đồn hắn được "bên trên" phái đến để phân tán quyền lực của lãnh chúa nổi lên tứ phía.
Trong cả Tổ Việc Nặng chỉ có Tổ trưởng Số 1 từng nói chuyện với Quan Trị an.
Rảo bước đi tới phòng họp tạm thời của Sở An ninh, cảnh sát Số 36 đang thấp thỏm soi cửa để chỉnh trang thì nghe thấy giọng nói đều đều uể oải vọng ra từ trong phòng: "Ghi lại: hung thủ là người thiên phú, giới tính nam, được nạn nhân đích thân mời đến phòng sách nhỏ tầng hai vào đêm xảy ra vụ án. Hung thủ thong dong đến muộn... chắc bình thường hắn đối xử với nạn nhân cũng không mặn mà gì. Tóm lại hôm đó nạn nhân ăn vận chỉnh tề, chờ từ nửa đêm đến tận hoàng hôn. Ông ta sốt ruột đi tới đi lui trên thảm, chờ đến phát cáu, bèn quyết định sẽ làm gì đó. Vì thế nạn nhân tự mình ra lệnh rút tất cả người làm và bảo vệ khỏi khu vực tầng hai và vườn hoa phía Tây dưới cửa sổ hiện trường, cung cấp không gian gây án hoàn hảo cho hung thủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] ÁC MA THUẦN TRẮNG - PRIEST
General FictionTên truyện: ÁC MA THUẦN TRẮNG Tác giả: Priest Gõ chữ tiếng Việt: Hi - Thể loại: Đam mỹ - Tương lai giả tưởng, dị năng, thăng cấp, chính kịch - Góc nhìn: Chủ thụ - Thuộc tính: Sát thủ liên hoàn mắc chứng ám ảnh cưỡng chế, yêu động vật nhỏ x Thụ ốm yế...