Chương 42 - Vùng đất thất lạc - 1

67 7 7
                                    

"Hãi thật." Quạ Đen hoảng hốt nghĩ: "Suýt nữa thì toang, may mà mình không có linh hồn."

---


Quạ Đen lấy lý do "nhóm người này được tôi cứu ra, tôi không thể mặc kệ họ" để từ chối lời mời của tiểu đội Thần Bí. Song y nói nghe rất bùi tai, thế là được bà Horney tặng cho một con dấu bằng đồng: chỉ cần đóng nó lên bức thư đã viết xong là phía bà sẽ nhận được.

Sau đó bà lão với dấu chữ "xuyên" trên trán dặn dò y bằng giọng điệu dọa khóc trẻ con: "Có vấn đề gì, cứ việc đến hỏi."

Cao thủ đoán ý người khác như Quạ Đen cũng chẳng biết bà già nói thật hay đang dọa "dám đến làm phiền bà bẻ cổ mày".

Mồi lửa của con đường Thần Bí đều bài xích người ngoài và chẳng mấy thân thiện với quần chúng nhân dân. Bọn họ hỏa táng một vị, bắt mất một đám, ngang ngược túm luôn trạm trưởng Lạc về uống trà, xong xuôi đâu đấy bèn nhấc gót muốn đi.

"Các cậu ghi danh trước, nghỉ ngơi chỉnh đốn ổn thỏa rồi cậu đưa họ đến thị trấn thuộc quyền chúng ta đi. Trạm nghỉ này nối thông đến bốn thị trấn dưới quyền Thần Bí, có nơi trồng trọt và xưởng may." Trước khi đi, một ông anh mặc áo choàng trắng vẻ mặt như đưa đám nói với Quạ Đen: "Nếu không thích thì có thể xin chuyển sang thị trấn khác. Thần Bí chúng ta tương đối tự do, mồi lửa được tự chọn nơi ở. Loại Sợ Hãi của cậu xưa nay rất hiếm thấy và giàu tiềm năng, cũng dễ dung nạp thêm những loại khác nhất... Bà xem trọng cậu lắm đấy. Họ theo cậu thì tương lai không phải sống khổ đâu."

Quạ Đen vừa nghe đã hiểu: Ý ông anh là mồi lửa Thần Bí sẽ có rất nhiều đặc quyền khi ở trong địa bàn, thậm chí cả những người "có quan hệ cá nhân" với mồi lửa cũng "được nhờ" theo.

Từ lúc mở mắt nhìn thấy thế giới ngày đêm đảo lộn này đến nay, Quạ Đen thấy cái gì cũng lạ lẫm. Mãi đến bây giờ y mới có cảm giác được quay về "vùng thoải mái", tự nhiên dở khóc dở cười.

Áo Choàng Trắng vỗ vai Quạ Đen: "Đến đó là cậu được về nhà rồi đấy."

Quạ Đen hồn nhiên phụ họa: "Phải, cứ như lợn rừng được về với ao bùn."

"Ha ha ha, đám bí tộc man rợ chết tiệt kia dạy cậu cái quái gì vậy?" Áo Choàng Trắng không nhận ra ý châm biếm trong câu nói của Quạ Đen, anh ta bao dung bật cười: "Không sao cả, mồi lửa chúng ta có trường học riêng, cậu thông minh như vậy chắc học cũng nhanh thôi. Bọn tôi ở lại thêm vài ngày, rảnh thì qua chơi nhé, mọi người sẽ giới thiệu những điều xung quanh Thần Bí cho cậu nghe."

Quạ Đen vẫy tay, khách sáo tiễn tiểu đội Thần Bí ra cửa, trong lòng lại nghĩ về một chuyện khác mà đối phương vừa nói. "Dễ dung nạp thêm những loại khác nhất" là thế nào? Chẳng lẽ một người có thể nắm giữ nhiều loại mồi lửa khác nhau trong cùng một con đường ư?

Đúng lúc này, Hoa Nhài gọi y: "Tiên sinh."

Thẩm Phán phụ trách thẩm tra đã tự mình phục pháp, việc thẩm tra đương nhiên cũng phải thay đổi đôi chút.

[Đam mỹ] ÁC MA THUẦN TRẮNG - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ