Chương 14 - Thế giới mới tốt đẹp - 14

161 9 11
                                    


Bọn họ không cần tránh nắng, là vì đã "mặc" lên mình một lớp da không sợ nắng thiêu.

---

Trong video, ông anh ma cà rồng mặt xanh nanh vàng chữ tác đánh chữ tộ kể lại đầu đuôi câu chuyện, bắt đầu từ việc thi thể của lãnh chúa được phát hiện như thế nào đến cách mà Sở An ninh phong tỏa lâu đài, giấu giếm tình tiết của vụ án.

Vẻ khiếp sợ trên mặt ba đứa nhóc trốn từ "lâu đài của lãnh chúa" ra không giống giả vờ. Nói cách khác, nếu câu chuyện trong video là thật thì cái lúc bọn Hoa Nhài trốn ra, thi thể của lãnh chúa vẫn chưa bị ai phát hiện.

Thật ra trước đó Quạ Đen đã nghi ngờ rồi. Đến trại quả mọng của người đầu chuột trong thành phố ngầm còn quản lý chặt chẽ như thế, dù "đồng loại" trên mặt đất không bị gắn chip đi chăng nữa, cũng làm gì có chuyện ăn cắp đồ đạc bỏ trốn khỏi lâu đài lãnh chúa mà dễ dàng như học sinh cấp 3 trèo tường trốn học đi chơi?

Nhưng y chẳng hơi đâu mà đi tìm hiểu, y đâu có ăn đồ hộp của Sở An ninh.

Không ngờ lúc này chân tướng lại rõ ràng: Rất có thể đám Hoa Nhài bỏ trốn đúng vào thời điểm vụ án mạng xảy ra. Khi đó hệ thống an ninh của lâu đài hoàn toàn tê liệt nên chúng không bị ai tóm được. Sau đó do một nguyên nhân liên quan đến chính trị mà đám gia súc dưới cống ngầm nghe không hiểu, cục cảnh sát của ma cà rồng (Sở An ninh) đã quyết định bưng bít thông tin và không phát tang, chỉ thông báo ra ngoài là "lâu đài bị mất trộm". Có lẽ trong đầu đám "chủ nhân" ma cà rồng không có khái niệm "quả mọng biết bỏ trốn", cho nên chúng sẽ cho rằng ba đứa nhãi con này và "những tài sản có giá trị khác" đều bị hung thủ trộm đi như một lẽ đương nhiên.

Chẳng biết ông anh trên màn hình làm công việc gì mà hiểu rõ án mạng cứ như nằm dưới gầm giường hung thủ. Ông anh khẳng định chắc nịch Quan trị an chính là kẻ thủ ác, đã tự biên tự diễn mưu sát lãnh chúa, còn mưu toan giá họa cho thành phố ngầm. Sau khi gạt hết những suy đoán chủ quan, Quạ Đen chắt lọc được thông tin: cảnh sát ma cà rồng nhận định rằng hung thủ đã ôm theo tài sản trốn xuống thành phố dưới lòng đất.

Mà bây giờ đúng là "tài sản" đang ở thành phố ngầm thật, là trùng hợp sao?

Hay là... khi ba đứa nhóc này đào tẩu, vẫn luôn có một đôi mắt dõi theo phía sau chúng nó?

Nếu là như vậy, khéo khi hung thủ đang ở ngay gần đây!

Đại thiên sứ thần bí cả người tỏa ra mùi hương điềm rủi, bịa chuyện qua loa khiến cho người ta giận sôi, vì hắn nghĩ anh chàng quả cảnh sát kia là một gã khờ ư?

Hay hắn sớm biết lúc này trên mặt đất đã loạn cào cào, chẳng ai rảnh mà quan tâm chuyện vặt vãnh như mất trộm. Tấn Mãnh Long có gửi tin đi cả trăm lượt cũng không có ma nào đoái hoài?

À, chuyện đó cũng chẳng đủ để chứng minh điều gì. Chỉ có thể nói khả năng đại thiên sứ có dính dáng đến vụ ám sát này là rất lớn mà thôi.

Đương suy nghĩ thì ông anh ma cà rồng đầu trọc trên màn hình đã kết thúc phần tường trình và chuyển sang phần công khai chứng cứ: Lão đăng một đoạn video quay lén, video vừa hay chớp được hình ảnh bốn cảnh sát ma cà rồng khiêng một bọc đựng xác cỡ đại từ lâu đài ra ngoài.

[Đam mỹ] ÁC MA THUẦN TRẮNG - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ