Y bước lùi mấy bước, vẫy tay với người ấy, nửa đùa nửa thật ngâm nga: "Hẹn gặp lại nhé mẹ, đêm nay con phải dong buồm đi xa."
---
Người đầu chuột gói cho Quạ Đen nửa thùng inox thức ăn quả mọng với mấy lon đồ hộp. Sophia tròng dây thừng vào cổ Quạ Đen dắt y đi như dắt lừa.
Cứ như vậy, Quạ Đen rời khỏi trại quả mọng và chuyển tới nơi người đầu chuột sinh sống một cách suôn sẻ.
Địa bàn của người đầu chuột có cùng phong cách với trại quả mọng: lụp xụp nhưng xài công nghệ cao.
Để chứa hết số chuột khổng lồ trong diện tích hạn chế, chúng xây dựng nên một không gian lập thể rắc rối phức tạp với kiến trúc tinh vi có thể khiến người ngoài hoa mắt. Thế nhưng suốt dọc đường đầy rẫy những cánh cửa sổ cũ hỏng và những ngọn đèn nổ xịt phập phù. Tòa nhà người đầu chuột ở trông cũng chẳng khác gì chuồng gà, điều kiện sinh hoạt không khá khẩm hơn gia súc chúng nuôi là mấy.
Robot làm việc qua lại như mắc cửi nhưng hầu như không con nào còn nguyên vẹn và đều gỉ loang gỉ lổ. Hài cốt robot hỏng chất đầy trong xó xỉnh, thi thoảng có con nháy đèn chỉ thị trên đầu, không ngừng thử làm xác chết vùng dậy.
Xa xa là một đường ray lơ lửng giữa không trung, không biết ứng dụng nguyên lý gì. Tường ngoài đường ray gắn màn hình cong công nghệ cao, trên màn hình phát đi phát lại video liên quan tới kĩ thuật chăn nuôi quả mọng tiên tiến. Quạ Đen nhón chân nhìn vọng qua khe hở giữa các tòa nhà, thấy trại quả mọng "sạch sẽ, vệ sinh, tự động hóa" trong video vô cùng ảo diệu, trông chẳng dính dáng gì đến cái chuồng gà mà y biết.
Quạ Đen còn trông thấy một đoàn tàu màu trắng không rõ chở gì phóng qua vèo vèo với vận tốc chí ít phải trên 300km/h. Cùng lúc đó trên con đường nhỏ gồ ghề của người đầu chuột, một con chuột hói đầu cưỡi con xe đạp cọc cạch lách qua, vừa đi vừa khạc một cục đờm.
Người đầu chuột chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi. Quạ Đen đếm được mấy trại quả mọng trên đường đi mười phút. Y cũng gặp vài người cả nam lẫn nữ dung mạo sáng sủa - có lẽ đều là quả đực giống và quả cái giống - bị buộc ven đường như trâu ngựa, vục mặt bốc thức ăn quả mọng tọng vào mồm.
Thùng rác ven đường đầy có ngọn, đồ ăn thiu thối tràn lênh láng, gián và chuột bu lại thành từng đám. Đó là chuột thật, to bằng bàn tay và không biết nói, con nào con nấy béo nung núc đến mức sắp phải lăn.
Quạ Đen không ngạc nhiên lắm. Từ lần đầu tiên ăn thức ăn quả mọng vị thịt bò, y đã biết thế giới này có thể tồn tại cả người đầu thú và động vật thật.
Một con chuột con phóng ẩu đâm đầu vào chân tiểu thư Sophia, tiểu thư chuột lập tức dừng bước nhường đường cho nó và cầu nguyện vô cùng thành kính: "Thánh linh ơi, xin người phù hộ cho đề tài khóa luận của con được duyệt, phù hộ Quạ Đen khỏe mạnh đến khi giao cho khách hàng."
Quạ Đen hiểu ra ngay: loài chuột chính là "thánh linh" của người đầu chuột, là biểu tượng của may mắn và điềm lành, có địa vị tương đương với sao băng và cỏ bốn lá!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] ÁC MA THUẦN TRẮNG - PRIEST
Ficción GeneralTên truyện: ÁC MA THUẦN TRẮNG Tác giả: Priest Gõ chữ tiếng Việt: Hi - Thể loại: Đam mỹ - Tương lai giả tưởng, dị năng, thăng cấp, chính kịch - Góc nhìn: Chủ thụ - Thuộc tính: Sát thủ liên hoàn mắc chứng ám ảnh cưỡng chế, yêu động vật nhỏ x Thụ ốm yế...