Chương 35 - Miền không tưởng - 5

117 11 7
                                    

"Tiếc quá, ta cảm thấy đây là món ngon gần bằng với ngươi."

---

Người anh vô danh chết vì bị bắn thủng sọ - tạm gọi là Người chết A, trước khi chết đã ở cạnh mấy thanh niên bồng súng, Zoe và một gã hói đầu.

Theo lời kể của Zoe thì đó chính là tình tiết "Hỏa gian viện cớ "cứu viện đồng bạn" lừa cô ta, Thẩm Phán và mấy vệ binh trạm nghỉ ra ngoài". Nối nhân vật với thông tin, ta có Người chết A là "hỏa gian" trong lời đồn và gã hói là Thẩm Phán.

Zoe nói họ vừa ra ngoài đã gặp ma cà rồng mai phục, nhưng cảnh tượng Quạ Đen nhìn thấy không phải là bọn họ "ra ngoài", mà là họ vừa mới ở bên ngoài về.

Cả nhóm đều bị thương và trông đều tả tơi nhếch nhác. Thẩm Phán hói đầu mặt hằm hằm đi trước nhất, mấy vệ binh ủ rũ theo sau, Người chết A cảm xúc kích động, Zoe phải kéo hắn lại trấn an.

Cả câu chuyện chỉ có đoạn "mấy anh em vệ binh xách vũ khí đi cứu viện" là thật, nhưng rất rõ ràng, lần hành động này thất bại. Nhìn vẻ mặt và ngôn ngữ hình thể của Người chết A có thể thấy hắn đang cả tiếng chỉ trích cái gì. Zoe kéo hắn mấy lần đều bị hắn vùng ra, sau đó hắn hét lên một câu, cả nhóm người dừng lại.

Quạ Đen đọc khẩu hình của hắn, đoán đại khái câu đó là: "Các người vốn dĩ không muốn cứu người, các người chỉ nhắm vào mảnh vỡ tinh thể hỏa diễm thôi".

Sau câu hét này, hình ảnh dừng vài giây. Sau đó Thẩm Phán hói đầu thình lình móc súng ra tiễn luôn Người chết A nói năng không giữ mồm.

Khéo làm sao, đúng lúc này Người chết B (cũng chính là Lạc bản trung niên) cấp tập đuổi tới và chứng kiến trọn vẹn khoảnh khắc ấy.

Chính mắt nhìn thấy bạn tốt giết người, phản ứng đầu tiên của Người chết B là chạy đến hỏi thăm. Lòng tin với người bạn già khiến cho ông không hề phòng bị.

Tiếc rằng sự xuất hiện đột ngột của ông đã khiến Thẩm Phán có tật giật mình. Trong lúc vội vàng, gã chưa kịp bịa lời nói dối, lý do thoái thác đưa ra có vô vàn lỗ hổng. Người chết B càng nghe càng nghi ngờ, bèn hỏi dồn tới tấp khiến Thẩm Phán hói đầu nghẹn họng. Dường như hiểu ra điều gì, Người chết B lùi lại một bước, trên mặt dần hiện lên vẻ bàng hoàng.

Vẻ bàng hoàng còn chưa thành hình, ông đã bị Zoe đứng sau lưng đâm một phát thấu tim.

Quạ Đen xoay vòng khế ước màu đen trên tay. Di nguyện của Người chết A vạ miệng kia là: Vạch trần chân tướng, bắt hung thủ nhận hình phạt thích đáng.

Thực ra nhiệm vụ này đã suýt phạm vào quy tắc không-nhận-trả-thù của Quạ Đen, song may mà phạm vi của "hình phạt thích đáng" tương đối rộng. Vả lại khi y xui xẻo chọn trúng trạm nghỉ này và lái xe phi vào thì đã trở thành người trong cuộc mất rồi, bèn dứt khoát nhận luôn.

Gabriel đột nhiên tiến tới trước mặt Quạ Đen, vươn ngón tay trắng nhợt lại gần mắt trái của y, khắc chế lắm mới dừng ngay trước lông mi. Quạ Đen bắt lấy cổ tay hắn: "Văn minh lên quý anh, xin chớ chạm vào."

[Đam mỹ] ÁC MA THUẦN TRẮNG - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ