Pagbaba ng Dalawa sa hagdan ay Kompleto na ang lahat sa hapag-kainan, niyaya ni Erin na dumulog din sa kanila ang mga Kasambahay sa Mansion.
"Shaine, tawagin mo ang mga kasama mo. Sumabay na kayo saamin."
Nakangiting wika ni Erin."Opo, Ma'am Erin. Salamat po!"
Sagot ni Shaine."Kuya, where's our pasalubong?"
Maarteng tanong ni Ina."I guess wala silang nabili, biglaan ang paguwi nila eh." Hula ni Ate Myla.
"Tama si Ate Myla!" Halakhak ni Sebastian.
Inalalayan pa ng Binata si Erin hanggang sa makaupo ito at tumabi sa Dalaga, nang mag angat ng tingin si Erin ay nakatingin sa kanilang Dalawa ang mga Magulang at ibang Pamilya nito, maging ang kanilang mga Kasambahay ay nakangiti.
"Why?" Tanong ni Sebastian.
"Wala lang, masama bang ngumiti?"
Tanong ni Tita Glenda."Let's pray before we eat."
Wika ni Paps Alfonso."Lead the prayer, Erin."
Wika ni Mamita Adriana."Bless us oh, Lord.
For this Thy gift,
Which we are about to receive,
Fron this bounty, thru Crist
Our Lord, Amen!"
Dasal Erin.Habang kumakain Sila ay binanggit na ni Sebastian ang Good News.
"Erin is pregnant!"
Nakangiting wika ni Sebastian.Napatigil ang lahat sa Pagkain at napunta kay Erin ang kanilang atensyon.
"To the O, to the M and to the G!
OMG!!!" Sigaw ni Ina."Congrats, Sebastian!"
Sabay na wika ni Tita Glenda at Tito Mack."Ninang ako!" Sambit ni Ate Myla.
"I'll be one of the Ninong!"
Singit ni Raymart."Sa wakas ay magkaka Apo na kami!"
Halakhak ni Mamita Adriana."Lolo na ako! Mabilis talaga ang mga Gariando." Halakhak din ni Paps Alfonso.
"Salamat po sa mga pagbati!"
Pakli ni Erin."Alagaan at huwag mo papagurin si Erin, Sebastian!" Bilin ni Mamita Adriana.
"Oo naman, Mamita. Right, Erin?"
Ngisi ni Sebastian.Tinapos na muna nila ang Pagkain nila at tinuloy nila ang pag uusap sa malaking Salas ng Mansion.
"Anong pinaglilihian mo?"
Tanong ni Mamita Adriana."Wala naman po masyado, Mamita.
Mangga at bagoong pa lamang po ang natitipuhan ko."
Sagot ni Erin."Ako noon kay Sebastian, ang dami kong pinahanap sa Paps Alfonso
ninyo." Halakhak ni Mamita Adriana."Sinabi mo pa! Pinahirapan ako ni Mamita ninyo na humanap ng kung anu-ano. Binili ko naman lahat, Ayun nga lamang ay nakakaabot ako sa mga Probinsya para lamang makahanap."
Natatawang sambit ni Paps Alfonso."Tulad po ng ano?" Natatawang tanong ni Erin.
"Gusto niya ng Biko na gawa ng mga Bisaya, sabi ko papagawa na lamang ako sa Ate ko dahil nakapangasawa ng Bisya. Ayaw niya! Pumunta daw ako sa Leyte para makabili or doon daw ako magagawa!"
Natatawang Kwento ni Paps Alfonso."Mayroon pa nga isang beses, gusto daw niya ng Macaroni Salad na handa sa Birthday! So ang ginawa ko, inikot ko ang paligid ng mga kapitbahay namin para makinig kung Saan may handaan." Dagdag pa ni Paps Alfonso ng alalahanin ang paglilihi ni Mamita Adriana.
"Mister ko?" Bulong ni Erin.
"Oh no! Don't tell me?!!"
Gulat na tanong ni Sebastian."Mamita, ayaw po ni Bastien."
Malungkot na sumbong ni Erin."You mean maghahanap din ako ng Macaroni Salad na handa sa Birthday?" Manghang tanong ni Sebastian.
"Hindi! Fruit salad naman, bigla akong naglaway eh."
Tawa ni Erin."Pagawa na lamang ako kila Shaine."
Pakiusap ni Sebastian.Hindi kumibo ang Dalaga kaya napilitan na lamang si Seabstian na ayain ang Pamangkin na si Raymart at maghanap ng Handaan na may Fruit Salad.
"That's what I telling a while ago.
Mga kakaibang trip ng buntis."
Halakhak ni Paps Alfonso.Umalis na sila Sebastian at may dala na itong Fruit salad na naka Plastic pa.
"Iba nga naman talaga magmahal si Major!" Tukso ni Tiya Glenda.
YOU ARE READING
POSSESSIVE WILD SERIES #6 ; Hold Me by ERIN and SEBASTIAN
RomansaMAPANAKIT ‼️‼️ Siya si Erin Del Rio, ulila na sya at nakikitira lamang sa kaniyang Tiyahin na ubod ng sama ng ugali. Working Student si Erin dahil gahaman ang kaniyang Tiyahinna si Tiya Osang sa mga naiwan na ipon ng kaniyang mga Magulang para sana...