Son Siwoo sở hữu cho mình một thói quen vô cùng ngớ ngẩn, đó là anh sẽ mê tín đến cùng cho dù thế giới này có sắp sập xuống chân đi nữa.
Hôm nay lại là một ngày bình thường ở gia đình của cặp đôi mới cưới, Kim Giin trong vai người chồng đảm đang, chăm chỉ đứng chờ "người vợ" thân yêu của mình khấn vái cái gì đó xong xuôi ở đằng nhau nhà bếp.
"Nhanh lên, muộn rồi Siu à"
"Em không thể dịu dàng với vợ em một tí à"
Son Siwoo tất bật kiểm tra lại đồ đạc, trước khi cả hai phải rời khỏi nhà để cùng nhau bon bon đến công ty.
"Hình như anh chưa lấy thẻ nhân viên"
"Em lấy cho anh rồi"
"Chưa có khăn giấy ướt"
"Em có"
"Ủa bản hợp đồng đêm qua anh photo đâu"
"Em đang cầm"
"Cà phê của..."
"Ở trong xe"
Thế là đôi vợ chồng trẻ yên tâm rời khỏi nhà vào lúc 10h20 sáng, muộn hẳn 1 tiếng 20 phút so với quy định giờ làm của công ty, nhưng nhân viên làm công ăn lương Siwoo cũng chẳng cần phải lo lắng quá làm gì, vì vị chủ tịch đang lái xe kia cũng là kẻ đến muộn như anh mà thôi
Son Siwoo năm 27 tuổi vẫn là một nhân viên quèn trầy trật với tư bản tàn ác, nhưng mà khá hơn những người bạn đồng trang lứa bất hạnh ở chỗ, anh cưới được vị chủ tịch nhà cao cửa rộng khi chỉ mới vừa sang tuổi 25, quá đã ấy chứ.
Và anh tin chắc là do ông trời đã phù hộ cho mình, nên Siwoo mới được sống một đời an nhiên sung sướng đến thế.
"Tạ ơn ông trời đã để con làm ít mà vẫn hít được cơm ngon"
"???"
Kim Giin vẫn chẳng hiểu vì sao ngày xưa mình lại chọn cưới cái người này ngay tắp lự, mà không cần chần chừng hay xem xét thêm một giây phút nào đi nữa.
Dù bọn họ đã kết hôn đâu đó hơn hai năm có lẽ, nhưng anh chồng họ Kim thì vẫn chẳng thể nào làm quen với chuyện, mỗi khi có việc gì đó vô cùng tốt đẹp thuận theo ý bản thân, là người vợ lớn tuổi của mình sẽ lại cảm ơn vị thần nào đó xa xôi.
Nếu nói ông Trời là vị thần đã giúp đỡ cho cuộc sống của một nhân viên quèn như Siwoo có thêm đôi ba phần suông sẻ, vậy thì sếp Kim Giin chính là ông trời của vợ anh ta.
Chẳng có ông trời nào mỗi sáng mở mắt ra đều cơm bưng nước rót tới tận cổ, cũng không có ông trời nào sẵn sàng bao dung cho việc đi trễ tù tì 27 buổi trên tháng, mà vẫn không bị trừ bất cứ đồng lương nào của nhân viên làm công quèn họ Son, không một ông trời nào có thể hết.
Lẽ ra người vợ vô tri kia nên nhận ra ông trời chẳng ở đâu xa, ông trời còn đang bận lái con mẹc màu xám phiên bản giới hạn để đưa anh đi làm kia kìa.
Chỉ vì một lời bình phẩm qua loa của vợ anh ta hôm nọ, rằng mẹc xám thì thời thượng hơn mẹc đen, thế là sếp Kim từ tên đàn ông lái mẹc đen 10 năm bỗng chốc phải đổi ngay qua con mẹc xám vì vợ anh bảo thế.
Nên cái người nên được anh trai Son Siu biết ơn lúc này phải là tên đàn ông mặt lạnh, khó gần đang ngồi kế bên và ông Trời này cũng không cần điều gì quá cao siêu, chỉ cần Son Siwoo quay sang và chủ động hôn vào môi anh ta một cái thật kêu, thế là được.
Biết đâu chỉ sau cái hôn này, cho dù Son Siwoo với mức lương 3 cọc 3 đồng có khen khu bất động sản nào ở Gangnam này đẹp, thì ông Trời cũng sẽ tự tay bê về cho anh cũng nên.
-----------------
Ý tưởng từ trend "tạ ơn ông Trời vì đã cho con..." đang hot trên tiktok.