²²

578 47 25
                                    


warning: ooc x2, ngôn từ miền nam nên có vài chỗ dễ gây khó hiểu, độ tuổi giữa cả hai bị thay đổi, có yếu tố andray

chương này được lấy bối cảnh nhà hội đồng thời xưa

tên chi mai được lấy từ @aduck_2404

babi nào muốn được xuất hiện ở chương kế tiếp của 'chuyện nhà hội đồng' thì cmt nhó 🥺

cũng là một thể loại mới, trước đây tớ đã lấy chủ đề này cho chương đa vũ trụ nhưng chưa bao giờ hoàn chỉnh nó. nếu có bất cứ thiếu xót nào, các bạn cứ nhiệt tình nhắc nhở tớ nhé?

___________________________________


trên con đường làng dài thẳng tắp, có một cậu trai trẻ đang ngồi dựa vào gốc cây để tránh cái nắng cháy da cháy thịt giữa trưa. hoàng long rầu rĩ, chẳng biết những ngày tháng tới sẽ ra sao khi cha em thì bệnh nặng, tiền thuế đất thì sắp tới hạn nộp. nhà ông hội đồng bùi xưa nay nổi tiếng vì sự ra tay không thương tiếc với những người không đóng tiền thuế hàng tháng. nay em lại lâm vào cái cảnh này, rốt cuộc phải làm gì mới phải đây?

"có làm cách nào cũng không nộp đủ tiền được.."

em quyết định đi về nhà và ngưng nghĩ ngợi về những chuyện đấy. về đến nơi, khung cảnh trước mắt làm em đứng sững, không thốt nên lời. nhà em bị người ta đến phá, cha em cũng bị người ta bắt mất đi. hoàng long vội vàng chạy đến nhà ông hội đồng để tìm cha. khi đến thì thấy cảnh cha bị đánh đập dã man, quần áo tả tơi, các vết thương nằm chồng chéo lên nhau. em lạy lục, van xin những người ở đấy tha cho cha anh nhưng lại chẳng có ích gì.

"mày quên tháng trước đã nợ những gì hả?"

"tôi nợ gì cơ chứ?"

"mày đến đây, mượn tiền để mua thuốc men cho cha mày, còn hứa là sẽ đóng gấp đôi, thế bây giờ tiền đâu?"

đúng rồi, em nợ tiền thuốc của người ta. cũng chỉ vì tháng trước cha em lên cơn nặng, nếu không có thuốc sẽ khó qua khỏi mà em đành cắn răng đến đây mượn. giờ thì vừa nợ tiền thuốc, vừa nợ tiền thuế, làm sao mình em có thể gánh nỗi đây?

"giờ mày tính sao?"

"làm ơn, cho tôi thêm tí thời gian thôi, tôi.. tôi hứa sẽ trả đủ mà.."

"cái thân mày còn lo chưa xong, nghĩ gì đến chuyện trả tiền đủ cho nhà tao?"

từ trong nhà, một cô gái sang trọng bước ra. nhìn vào phong thái và trang phục, hoàng long đoán ắt hẳn đây là cô út mai nhà hội đồng mà bàn dân thiên hạ hay đồn đại. quả đúng như lời đồn, trang nhã lộng lẫy chỉ có thể là những từ dùng để miêu tả cô út.

"gì mà ồn ào quá vậy đa?"

"dạ, thưa cô, thằng này á, nhà nó thiếu tiền mình mà không trả nên con bắt cha nó về đập một trận."

cô út liếc mắt, nhìn người đàn ông đang bị trói lại rồi nhìn sang em đang quỳ giữa sân.

"đánh cũng đánh rồi, thả ra đi."

"nhưng mà cô ơi, nó chưa trả tiền cho mình mà.."

"giờ đánh tiếp thì nó trả tiền cho nhà ta hả?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

 loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ