CHAPTER 3

80.5K 985 120
                                    

Hindi ko na magawang magsalita nang pauwi na kami ng bahay. Hindi ako makatingin sa kaniya dahil sa ginawa niyang kahalayan sa'kin kanina. Nakatanggap ako ng napakaraming missed calls from Clyde ngunit hindi ko siya nagawang tawagan dahil kinumpiska niya pati ang phone ko.

I hate him! Just because I did something wrong, does he have to treat me like that right away? He's a pervert! Why doesn't he do those things with his girlfriend? They probably do even worse things, so why does he have to do that to me?

Kaagad akong bumaba ng kotse niya at kaagad na lumayo sa kaniya. Pinilit kong humakbang ng maayos papasok ng bahay kahit nanghihina parin ako. Isusumbong ko siya kay Dad!

"Oh, tapos na ba ang party ng kaibigan mo?"

Si Dad kaagad ang sumalubong sa akin sa sala. Kumirot bigla ang puso ko at nag-init ang sulok ng mga mata ko simbolo na tutulo na ang mga luha ko.

"D-Daddy..."

"Hey, what's wrong?" I immediately hugged him, and tears fell on his chest.

"Daddy, I was—"

"Kung hindi ko pa siya pinasundan kay Diego kanina, I wouldn't have known that she's goes to the bar."
A baritone voice interrupted what I wanted to say. I felt nervous as Daddy detached from me and stared at me.

"What? Zanzea, is it true? Answer me."

"D-Dad—"

"And she has a boyfriend, Clyde, who came here last week," he added. Dad's gaze on me intensified, making me even more nervous.

"Is it true?"

Napasinghot ako at napayuko. Wala akong laban sa kanya, ginagawa niyang palusot ang nagawa ko kaya hindi ko siya magawang isumbong. And then I realized, what if hindi ako paniniwalaan ni Dad na ginawan niya ako ng kahalayan?

"Zanzea Faith Morgan."

Nagising ako bigla sa malalim na pag-iisip nang banggitin niya ang buong pangalan ko. At nakakatakot na ang mga tingin niya sa'kin. Nakagat ko ang labi ko at napaangat ng tingin.

"I'm sorry, Dad. I was really planning to tell you, I-I was just looking for the perfect timing. I'm r-really sorry for hiding my relationship with Clyde."

"And about the party in the bar? When did you start going there? Since when?" He asked in a serious tone.

"L-Last year," I replied.

"Last year, huh? Because I wasn't here, naglakas loob kana para makipagparty doon? Dad, this hardheaded woman needs a punishment."

Sulsol niya, kaagad naman akong napalingon sa kaniya dahil sa gulat ngunit napaiwas din ako ng tingin dahil hindi ko kinaya ang malagkit na titig niya sa'kin. Tila hinuhubaran niya ako sa mga tingin niya.

Wala rin akong makita kapag tumitingin ako sa kaniya kundi ang pambabastos na ginawa niya sa'kin kanina. Kaya lang naman ako napatingin sa kaniya dahil natakot ako sa sinabi niyang punishment, when we were a kid kapag nakagawa kami ng mali hindi kami pinapalo ni dad. Ngunit ikinukulong niya sa isang dark room.

There wasn't a single light. I didn't even know what that room looked like until now. I remember when my brother Welius accused me of pushing him into the pool. He didn't know how to swim back then, so he almost drowned.

I don't know how he fell in there, but when he woke up, isinumbong niya ako kay Daddy, tinulak ko raw siya. He didn't like me anyway, and because of him, Dad punished me. I was there for two hours, crying out of fear. I never wanted to go back into that dark room again.

Nagkaroon ako ng trauma doon dahil may narinig akong boses na sumisitsit sa'kin. Kapag maalala ko 'yon, tumitindig ang balahibo ko.

"There's no need for punishment, it's okay for me na may boyfriend kana pero ang pumunta ka sa bar nang nakaganyan 'yon ang hindi ko nagustuhan."

DEVIL'S WRATH 5: Welius Morgan (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon