"Eh? Doko ni iku no?"
Napatigil si Damien sa pag-aayos ng kaniyang damit habang nakaharap sa isang salamin, dito sa may salas, nang biglang nagtanong ang kaniyang lola habang pinapanood siya nito sa may hagdanan. Napatingin sng binata sa kaniyang lola at nagkasalubong ang paningin nila na parang naghihintay kung sino ang unang magsasalita.
"O-Obaasan," tawag naman ni Damien. "I'm going outside. I would like to take some photos."
"Ara~so you're back with your hobby, huh? Yokata! Yokata!"
"Baasan, who said I stopped?" Tanong naman ni Damien sabay tingin muli sa may salamin. At nang makita niya muli ang kaniyang sarili sa salamin ay hindi niya maiwasan na mapatitig dito. Bigla niyang napagtanto na gagawin niya ba talaga ito dahil ito talaga ang gusto ng puso niya o dahil parang may kulang? Parang may hinahanap-hanap ang kaniyang puso na hindi makita kahit saan. Kaya ko na ba talaga? "I love photography."
"I know you didn't stop loving photography, you would never dare. What I mean is..." Nagpatuloy muli sa paglalakad pababa ng hagdanan ang lola ni Damien. "...I can see how excited you are again."
"Well..." Am I really that excited?
"Keep that up, Mie-chan... as long as you're happy."
She's the best... but... Am I really happy?
"Hai."
•┈┈┈•┈┈┈•┈┈┈•
Summer class... Cram school... Record shop... University application... Entrance exam... GIVE ME A BREAK!
Napabuntong hininga si Ren dahil sa pagod na nararamdaman niya habang iniisip yung mga kailangan niyang gawin for this whole summer bago siya tumuntong ng college. Kagagaling niya lang sa Cram School at ngayon ay nasa tapat na siya ng pinto ng Record Shop na pinapasukan niya upang magtrabaho. Hinawakan niya na ang doorknob ng pinto at binuksan ito.
"Watashi ga—"
"Oi! Oi! Ikemen!"
BINABASA MO ANG
LOVE AND HEATH (BL)
Teen FictionUNCONDITIONAL 01 : Love and Heath Hᴏᴋᴋᴀɪᴅᴏ, Jᴀᴘᴀɴ - Summer classes was a headache for Damien but the moment when he met Ren, who's also his schoolmate, while sitting at the shore and staring at the sea... summer became his paradise. It's full of hap...