"We're here!"
He's more energetic today... I bet he's fine now.
"Ne, Damien, be careful!"
"I missed Shibuya so much."
Eh? I thought he hates here? Napangiti naman si Ren nang makita niya kung gaano kasaya si Damien pagkarating na pagkarating pa lang nila sa Shibuya. Wala masyadong tao ngayon sa Shibuya dahil halos malapit nang mag dilim nung makarating na sila rito. Nagmadaling maglakad si Ren para abutan si Damien dahil malapit na siyang makatawid sa kabilang lane at nang maabutan niya na ito ay agad niyang hinawakan ang kamay nito dahilan para magulat si Damien.
"Shall we?"
"Oh... yeah..." nahihiyang sagot naman ni Damien.
"You look so happy today," komento naman ni Ren habang nakangiti. "I hope that you're okay now."
"Well... I'm happy because it's not too crowded here," paliwanag naman ni Damien habang naglalakad sila sa sidewalk. "Also... I'm with you, I've been waiting for this moment to come."
H-He's been waiting?
Pinipilit ni Ren na wag mapangiti dahil sa kilig ngunit hindi niya ito maiwasan kaya ginulo-gulo niya na lang ang buhok ni Damien dahilan para magulat ito dahil pinaghirapan niya itong ayusin para lang maging fashionable sa harap nito.
"Oi! Stop!" saway agad ni Damien sabay hawak sa kamay ni Ren upang ito ay pigilan ngunit patuloy pa rin ito sa kaniyang ginagawa. "Ren?! I said stop!—Come on! Stop! I tried my very best to fix my hair!"
"Then I will fix it for you!"
"As if you can!"
"Oh! You don't know what these fingers can do."
"Oh yeah? Bring it on," paghahamon naman ni Damien dahilan para tumigil na si Ren nang makita niyang seryoso na ito sa mga sinasabi niya ngunit binigyan niya lang ito ng ngiting nakakaloko. "What?"
"Okay, let's try if these fingers can take you to heaven then," pagbibiro naman ni Ren sabay lapit sa tenga ni Damien upang ito ay bulungan. "Maybe it's my time to pay you back for taking me there last time."
BINABASA MO ANG
LOVE AND HEATH (BL)
Teen FictionUNCONDITIONAL 01 : Love and Heath Hᴏᴋᴋᴀɪᴅᴏ, Jᴀᴘᴀɴ - Summer classes was a headache for Damien but the moment when he met Ren, who's also his schoolmate, while sitting at the shore and staring at the sea... summer became his paradise. It's full of hap...