EPILOGUE

10 3 0
                                    


Today's the day...



"Are you ready?"



"Ah... yeah..."



Ngumiti si Damien sa kaniyang ama at nginitian din siya nito. Ginulo muna ng ginoo ang buhok ni Damien bago siya naglakad palapit sa kotse nila upang sumakay na rito. Naiwan namang nakatayo sa tapat ng gate ang binata at napalingon muna siya muli sa bahay ng knaiyang lola sa huling pagkakataom sabay ngiti rito. I will gonna miss you, Grams.



"Come on, Damien, you know your grandma would never come out here to say goodbye."



"I know."



Tumalikod na ang binata sa bahay ng kaniyang Lola at naglakad na rin ito palapit sa kotse nila. Binuksan na ni Mr. Xiao ang pinto sa backseat at agad namang pumasok si Damien sa loob ng kotse papunta sa left side seat malapit sa bintana. Sumakay na rin ang ginoo sa loob ng kotse at nanatili siya sa right side seat malapit sa bintana. Tahimik lang ang dalawa habang hinihintay ang driver na dumating para ipagmaneho sila dahilan para makaramdam ng lungkot ang binata habang iniisip na aalis na siya ngayon.



Ahhhh... It feels like I wanna back out!



*Ring... Ring...



Nagising ang diwa ni Damien nang marinig niyang tumutunog ang kaniyang cellphone kaya agad niya itong kinapa sa kaniyang bulsa at kinuha ito. Nakita niya ang pangalan ni Ren na naka-flash sa screen kaya agad niya itong sinagot dahil sabik na sabik na siyang marinig ang boses nito.



"Ren?"



["Oi! I just woke up! Look at your left side!"]



Mabilis na tumingin si Damien sa left side niya kung saan ay nakita niya si Ren na nasa malayo habang nakatingin sa may direksyon nila. Napahawak si Damien sa salamin ng bintana at kitang-kita niya ang itsura ni Ren na halatang kagigising lang at gulo-gulo pa ang buhok nito ngunit sinikap niya pa ring makapunta rito upang matanaw lang ang binata kahit na nasa malayo.



"I will gonna roll down the win—"



["No! It's fine... It's already enough to see your shape."]



"But—"



LOVE AND HEATH (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon