CHAPTER 07

8 3 0
                                    


"Ohayo!"



"Ohayo, Chris-chan!"



Napatigil si Chris sa may pintuan nang makita niya si Damien na nakadungaw sa may bintana na parang may tinatanaw na naman ito sa may gate ng school. Naglakad muli si Chris papasok ng classroom at agad niyang ibinaba sa gilid ng kaniyang lamesa ang kaniyang bag. Naglakad siya palapit kay Damien at sinamahan itong dumungaw sa may bintana at tinignan niya rin kung ano ang tinitignan nito.



"Ohayo!"



"Morning..."



Napatingin si Chris kay Damien at nakita niya na may hawak na itong camera, naka-on, at tila'y handa na itong kumuha ng mga litrato. So, he's back? I'm so glad. Napangiti si Chris nang makita niya ito, at ginaya niya ang pagpalumbaba ni Damien sa may pasimano habang nakatingin pa rin sa kaniya. Pinagmasdan niya lang ang itsura nito at masasabi niya nang umaayos na ang pakiramdam nito.



"How are you?" tanong naman ni Chris.



"Fine," tipid na sagot naman ni Damien. "I spend my weekend with Ren and Grams. I tried to take some photos with them, I'm trying to light this torch inside my heart so that I could embrace photography again."



"Oh! Really?" natutuwang komento naman ni Chris. "So, you and Ren are friends now?! How cute~"



"We're not friends," seryosong sagot naman ni Damien. "But, maybe we're closer to that? I don't know—but, I'm looking forward."



( • - • ) Wow~ He's slowly developing.



"I'm glad that you're back in photography."



"Ah..." napatingin si Damien sa kaniyang camera at inilapit niya ito sa kaniyang mukha tsaka sumilip sa viewfinder, itinutok niya ang kaniyang camera sa may school gate at saktong nakita niya na papasok na ng gate si Ren na may dala-dala naman ngayong gitara. "Yeah, they encouraged me and they're supporting me."



*Click!



"So, are you gonna post your works at the Gallery again?"



*Click!



"I don't know... maybe... someday?"



"Hahahaha! I will wait for it," wika naman ni Chris.

LOVE AND HEATH (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon