Shift Back

4 0 0
                                    

Michelle pov...

Buong gabi syang d nakatulog naghihintay parin sya ng sign galing sa Diyos pero nag umaga nalang wala paring paramdam ang Tadhana...

"Michelle this is it!!! Wala ng bawian to... Mahal mo si Jeff, okay?" Pilit niyang kino convince ang sarili "Hayst! Camila? Ilng taon nang nakakalipas d parin magparamdam masyadong nagpapasarap sa ibang bansa habang ako? Heto! Naghihintay sa wala!" Napabuntong hininga nlng sya at bumangon sa kama. Ilang saglit lng mag kumatok sa pintuan niya...

Knock! Knock! Knock!

"Anak?" Mahinang sabi ni Mamang sa labas ng kwarto ang Mayordoma ng Mansion "Gising na Anak"

"Di pa nga ako nakakatulog eh!" irap niya sabay bukas ng pinto"Opo kanina pa po ako gising, maliligo lng po ako Mamang" ngumiti sya ng sapilitan sa matanda para magbigay galang mn lng...

"Magandang umaga Mrs. Trinidad!!!" Nagsidatingan ang dalawang bruha na si Dana at Kaye...

"Agang aga kayo nakikita ko?!" Inirapan niya ito at akmang isasara ang pinto ng pigilan ni Kaye

"Bad mood mo ata? Di ka nakatulog kagabi noh??" Nasipasok ang dalawa napaupo nmn sa kama si Michelle

"Ano bang nangyar, Sis?" Sabay tinapik ni Kaye sa balikat si Michelle

"Buong gabi akong nag antay sa bwesit ma sign na yan!" Bigla syang tumayo inihagis nya ang unan sa window kaya nahulog ito sa baba "tanga dba?! Naghihintay parin ako sa Pisteng Camila na yan!! Kaye?! Dana?! Argggghhhh!!"

Tsk! Tsk! Tsk!

Napailing iling lng si Dana tas hinawakan ang kamay nito "Alam mo minsan talaga di lahat makukuha natin kong ang isang bagay ayyy nakalaan para sayo?? Babalik at babalik yan? Si Camila alam kong masaya sya para sayo... Kaya maligo kana para di ka malate sa kasal mo hoi" tinulak tulak niya pa ito papasok ng bathroom para maligo kaya naiwan si Dana at Kaye.

"Michelle... Michelle... Michelle..." Nagkatinginan lng si Dana at Kaye habang nililigpit ang Bed ni Michelle "Oh My Gosh!" Natigilan si Dana ng may nakita sya sa phone.

"Bakit Dana?!" Natigilan din sya sa pag ligpit

"Tignan mo tung story ni Camila" pinakita nya ang phone nito

"Ha?!" Napasinghal nalng sya "Wait noh!" Napaupo na lang sya sa couch at halatang di parin naniniwala

"Camila's here? Ngayon pa talaga?" Napailing iling nlng si Danaa habang napa nganga nlng si Kaye sa gilid

"Really?" Tila na himas masan ng kaunti si Kaye sa pagkakagulat kaya napa tayo sya at hinap si Dana "Sasabihin ba natin?"

"Not now Sis. Alam nmn natin ang posibleng mangyari kay NO!"

"Bakit?"

Nabigla ang dalawa sa biglang pagsulpot ni Michelle sa likoran nila kalalabas lng nito sa bathroom "Ahm.." Dana and Kaye look to each other na para bang naguusap ang mga utak nila

"Wala Sis! Y-you know work matter so nothing special hehe" pagsisinungaling ni Dana nagkibit balikat na lng si Michelle

"T- tapos ka na bang maligo??? Bilis nmn?" Sabi ni Kaye sa medyo mabulol na boses

"Nope" kinuha niya ang isang bottle na Shampoo sa drawer"D ko napansin ubos na pala Shampoo ko eh kaya heto" pinakita pa nya ang shampoo at bumalik na sa Bathroom.

"Shit!" Napasinghal silang dalawa "Muntik na tayo dun ahhh"

"Oo nga eh" sa sobrang gulat ni Dana parang lalabas na ang puso nya kaya nakahawak sya ng dibdib "Lika ka na nga pag ayos na tayo baka ano pang mangyari" nag simula na nilanh e handa ang susuotin nilang tatlo lalo na kay Michelle ilang minuto lng dumating narin ang make up artist nila para simulan na ang pag memake up....

Complicated Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon