New Beginning

12 2 2
                                    

How many Months ago sawakas ay natapus narin ang piggery at finally nagbukas narin sila ng meat shop, Camila named it, Hog Heaven Meats, nasa meat shop silang Camila opening kasi ng Meat shop.

"Good morning, everyone! My name is Camila Gail Montalvo, the owner of Hog Heaven Meats. I would like to express my gratitude for all your support. We sell high-quality and fresh meats from my piggery, where I am also one of the workers ensuring that we serve healthy and fresh meats to you. Once again Hog Heaven Meats, At Hog Heaven Meats, quality is our promise, freshness is our standard. Thank you." She smile in front of the people, nagpalakpakan nmn ang lahat, marami rin ang mga tao doon kasi lahat ng mga tauhan at mga kaibigan ni Camila ay nandun.

"Congrats Sis" sabi nmn ni Dana at naki pag shake hand nmn kay Camila sabay beso.

"Thank you Sis" ngumiti ito.

"Cam!!! Oh My Gosh Business owner kana haaa? Congrats Sis" ngumiti nmn ito. Marami ang bumati kay Camila ilang minuto narin ay kumain narin sila. "Mmm? Sarap ahhh fresh naa fresh yung meats dito at super affordable pa"

"Inaalagaan ko talaga ang pigs ko sa farm you know masaya akong makita na kumakain sila, natutulog at higit sa lahat lalo na pagnagugulat"

"Seriously? At nakakain mo pa?" Birong tanong no Kaye.

"Hindi ko nmn alam na sila yung kinakain ko eh kasi marami sila d ko nga alam na yung kinakain ko yung palang inalagaan ko nong piglet pa sya"

"Sabagay-" natigilan si Dana ng biglang sumigaw si Kaye

"Sis?" napatingin silang lahat sa may kalsada. Kinawayan ito ni Kaye at sinundo nagkatitigan nmn si Dana at Camila. "I'm sorry, i invited her ha?"

"Good Morning Sis" nilingon niya si Camila "Congratulations Camila" binigay niya ang isang bouquet of flowers.

Kinuha nya ang flowers at tumayo "Thank you for being here, Michelle" sabay nilang niyakap ang isa't isa. Nagkatitigan sina Dana at Kaye.

"Mmm"

"Ahm, yeah! I mean, we're friends na" ngumiti silang apat. Sa loob loob ni Camila tila may pagka awkward parin at she still manage her feelings lalo na ng malaman niyang......

2 Week before Meat shop opening

Naglalakad sya sa farm papuntang piggery dadaan kasi muna sa gulayan bago marating sa piggery. Nabigla na lng sya ng tawagin sya ni Ddong.

"Ma'am Cam?" Hingal na pagkakasabi ni Ddong.

"Nakakabigla ka namn?!" sabi nya habang nakahawak pa ito sa may dibdib

"Kailangan nyong malaman na may nagbabalak na lumason sa mga baboy natin"

"Ano?" Tumakbo sya papuntang piggery kasama si Ddong. Nakita niya ang limang baboy na binubuhat at wala ng buhay sa pinaka dulong kulangan. "Anong nangyari?" maluha luha na sya lalo na nong makita niya yung namumulang bibig ng baboy.

"Camila nalason ang baboy nato, may inilagay ang isang lalaki sa tubigan nila akala naming di natuloy eh" sabi ni Carlito

"Dito po namin sya nakita buti nlng po dito nya lng nalagyan ng lason"

"Nasan sya?" taas noon nyang sabi.

"Nasa kubo ginapos muna namin" agad syang pumunta doon at nakita niya ang isang matangkad na lalaki.

"Hayop ka!" binuhas niya ito ng tubig "Bakit mo ginawa yun" mapungas pungas pa ang lalaki.

"Ano ba!" Sigaw pa nito

"Papatayin kita!" sinampal niya ito, tumatawa lng ang lalaki "Ddong kunin mo yung baril!" nanlaki ang mata ng lalaki "Sinusubokan moko?!"

"Heto napo Ma'am" binigay niya ang baril kay Camila. Agad iyong tinotok sa lalaki

Complicated Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon