They laughed out loud at the middle of the night, Michelle obeyed what Camila want her to do, they stay lowkey as in nothing romantic connection between them.
"Ano?" biro ni Kaye nang inumin ang isang shot ng tequila"Kaya ko noh!" Padabog pang inilagay ang baso "Ano?" hilong hilo na sya,
"Nagaasaran nako ako, ahh" tawang singit nmn ni Michelle "Ga tama na, nakainom na yang dalawang yan"
"Okay wait tatawagin ko lng si Ddong" nilingon niya si Ddong at Earl na nakabantay sa kanila sa dikalayuan "Dong" sigaw pa nya sabay senyas, agad din nmng lumapit ang dalawa
"YES ma'am?"
"Pasuyo nmn oh? Pake lipat si Dana at Kaye sa guest room" tumango lng ang dalawa at binuhat nlng nila ito "Michelle?"
"Mmmmm" medyo nahihilo narin ito kaya napasandal ito sa balikat ni Camila
"Lasing kana, lika" inalalayan niya si Michelle "Sabi ko nmn sayo kanina lng na tama na yang inom, tigas talaga ng ulo" malambing na pagkakasabi ni Camila pero medyo may galit sa tono nito.
"Camila wag mona kong pagalitan, sakit na nga ng ulo ko eh" lambing nya rin kay Camila habang nakayakap papasok ng Mansyon.
"Kong makapagsalita ka kanina parang di lasing ah" bulong nya pa sa sarili
"Ga?!" Galit niyang saway kay Camila
"Hindi na!" Inalalayan nlng nya si Michelle para makapag pahinga narin ito. Papasok nasana sila ng kwarto ng biglang lumabas si Ddong sa guest room. "Dong halika ka muna sa loob" sumunod narin si Ddong. Inihiga na muna ni Camila sa kama si Michelle, aalalayan na sana sya ni Ddong pero hindi nya pinahawak kay Ddong si Michelle
"Bakit po Ma'am?" Tanong niya pa habang kinukumotan lng si Michelle.
Pagkatapos nyang ayosin ang kumot, umupo sya sa kama katabi ni Michelle habang nakatayo lng sa harapan niya si Ddong "Pasensya na kong ginabi kami ah?"
"Okay lng yun Ma'am" ngumiti lng sya.
"Bukas tawagan mo si Jacob sabihin mo sa kaniyang kailan ko ang tauhan niya, balak ko kasing ipalaki ang manokan and we need to secure our safety lalo pat-" natigilan sya nagaalala ito na malaman ni Michelle ang plano niya sa asawa.
"Na ano po?" tanong ni Ddong, tumayo ito at umupo sa isang couch sa may balcony ng kwarto niya, sumunod nmn si Ddong.
"Balak na lasonin ni Jeff ang mga alaga kong baboy at lagyan ng insects and mga pananim natin para bumagsak ang negosyo, lalo pa syang nagalit dahil nalamn niyang palagi kaming magkasama ni Michelle" bumuntong hininga sya at tinitigan ang natutulog na si Michelle "Proprotektahan natin sya at unti untiin natin pabagsakin ang negosyo ni Jeff"
"Ma'am maraming connection si Jeff at hindi natin alam kong saang negosyo natin sya pababagsakin?" nalilito na kasi ito dahil kong tutuusin walang wala si Camila sa lahat ng naimpordar ni Jeff at lahat ng naipondar ng Pamilyang Guo ay nasa kaniya na.
"Magsisimula tayo sa maliit para wala na syang babalikan kong babagsak ang inaalagaan niyang hotel, uunahin natin ang bagsakan, sunod yung farm niya sa kabilang bayan at pagkatapos iisa isahin natin yung hotel" naglagay ito ng wine sa glass wine at ininom yun
"Kailangan po talaga natin ng proteksyon, pailalim syang kumilos, e yung Spy natin di makakuha ng sapat na impormasyon sa tao yun"
"Kaya kailangan natin ang tauhan ni Daddy noon"
"Pero Ma'am nangako kang di na sila kokontakin dahil ayaw mong makasakit ng tao"
"Wala tayong mapamimilian Ddong, kailangan nating may mag bantay sa meat shop at dito sa farm-" natigilan sya ng biglang may tumawag sa kaniya "Hello"
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
RomanceThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...