Camila was walking together with her Grandma while her Mom pushed the stroller of Ariana.
"When was the last time Ariana found Michelle?" tanong ng Mommy nya"Every night Mom, noon kasi ng nasa Pilipinas pa kami palaging nag lalaro si Michelle at Ariana bago patulog tas kinakantahan pa nya si Ariana, maybe na miss nya lng yun" sagot nya habang papasok ng Mansyon.
"How about Jacob, Apo? Hindi kuna sya nakikita mula nong isang araw, nasan sya" tanong rin ng Lola nya, pagkapasok nila ng Mansyon sinalubong sila ng isang Golf Cart sumakay sila doon.
"He's busy Lola, alam mo na hinired sya ng isang Magazine as photographer nila that's why dobleng effort binigay nya dun sa work nya and he is also taking pictures somewhere here in State for his compilation" tumango lng ang matanda. Sa kalagitnaan ng ride nakaramdam sya ng pagkahilo at parang na susuka, napansin nmn yun ng kaniyang Ina.
"What's wrong may masakit ba sayo" na duduwal na si Camila kaya pinahinto nya ang drive ng Golf Cart at sumuka sa gilid "Nako Anak anong nangyari sayo?"
"Apo" sigaw ng kaniyang Lola "Halika pumunta na tayo sa Mansyon" dali daling pinasakay nila si Camila at agad na pumunta sa Mansyon.
Nang dumating sila ng Mansion agad na inalalayan nila ito papasok sa kwarto ni Camila "Dahan dahan lang, Manang pake tawagan si Doc" agad nmn sinunod ang utos ng kaniyang Amo.
"Mom I'm fine nahilo lng talaga ako kanina but I'm totally fine" mahinang sagot nya
"No! Halika nga magbihis ka ng damit mo bago dumating si Doc" agad na hinubad ni Camila ang suot na damit naka sports bra ito kaya okay lng pagkatapos nun humiga ulit sya.
"Mommy are okay?" Sabi ni Ariana sa gilid nya napa ngiti naman si Camila dahil dun.
"No Anak, I'm Okay you wanna call Mommy Chelle?" Tumatalon talon nmn ang bata sa kama ng marinig yun.
"Yes Mommy i want to see Mommy Chelle"
"Okay.. Okay.. lay down beside Mommy i will call Mommy Chelle na" chineck nya ang time at alas 8 na ng gabi sa Pilipinas kaya medyo nag alanganin Pa "Anak baka nagpapahinga na si Mommy Chelle" biglang sumimangot ang bata.
"No please call Mommy Chelle, Please Mommy" pagmamakaawang sabi ng bata, napabuntong hininga nlng si Camila at tinawagan na nga ang number ni Michelle para magpaalam na mag video call.
"Hello Ga? How are you?" Biglang natigilan si Camila ng marinig ang boses ni Joann na tarantang taranta habang rinig na rinig nya ang paghangos dahil sa pagtakbo "Anong nangyari dyan?"
"Si Ma'am Michelle po nakita ko dito sa room nya dinudugo"
"Ano? Nasa bahay paba kayo?" Balikwas syang bumangon habang kinukuha ang isa pang phone.
"Palabas na kami ng bahay Ma'am Camila tinawagan kuna rin po si Ma'am Dana pero hindi po sumasagot ehh" taranta parin nyang sabi habang rinig ni Camila ang pag sara ng sasakyan.
"Ahhhhhh!!!! Ahhhh!!!!" Rinig ni Camila ang pagsigaw ni Michelle sa sobrang sakit "Manong bilisan moo!!!! Ahhhh!!!!"
"Oh My God! Ga? Ga?" Sigaw nya pa sa phone, tumawag sya kay Ddong at agad nmng sumagot "Ddong pumunta kayo ng ospital manganganak na siguro si Michelle"
"Yes Ma'am pupunta na po" agad na inoff ni Camila at binalingan ang isang phone.
"Michelle... Michelle..." Sigaw nya rito mas lalong dinagdahan ang sakit ng ulo ni Camila "E ready kuna kaya yung private plane?" Tanong nya sa kaniyang Mommy.
"No hindi ka aalis ng America!" Pagbabawal ng Mommy nya.
"But Mommy she needs me" umiling lng ang Mommy nya.
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
RomanceThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...