Halos nakakalahati na ni Camila yung Giniling sarap na sarap ito ng biglang sumilaw sa mga mata niya, isang maitim na kotse na pumaparada sa harap mismo ng 7/11 medyo naiinis din sya dahil sa sakit ng ilaw ng sasakyan.
"Shit!" Yumuko nlng sya at nagpatuloy sa pagkain."Ahhh My God!" Camila was shock when she hear that familiar voice.
*Michelle?* Nasa gilid lng ng table ni Camila ang isang freezer na maglalaman ng ice cream kay ng kumuha si Michelle ng ice cream palihim syang sumilip and for the first time after so many years that there are not together she saw her first love... Michelle Trinidad and she's Michelle Trinidad Guo. She don't know what or how to control her emotion she want to hug and kiss her, *I really Miss her so so much*
"Wala ng Choco butternut?" Palihim na ngumiti si Camila
*Panigurado may Mens to* di niya alam kong bakit kasi supposedly galit sya as in galit na galit but her heart sudden melt ng makita niya muli ito
"Ma'am bibilan nlng po kita bukas pagkagising mo may Choco butternut kana" sagot ng isang medyo may edad na lalaki
"Pero Manong gusto ko ng Choco butternut not ngayon" lalong napangiti si Camila
*Cute*
"Buti pa sya may choco butternut" nabigla sya ng makita ang reflection ni Michelle sa glass na wall ng 7/11
*Shit!* Napatingin sya sa lamesa at doon nakita niya ang dalawang choco butternut sa pagkataranta nilagay niya ang isang choco butternut sa plastic kasama ng iba pa niyang binili at itinapon ang rice meal na kinakain niya. Pagkatapos niyang itapon yun lalabas na sya sya ng nakita niyang nakatitigparin si Michelle sa kaniya.
"Take it!" Walang emosyon niyang binigay dito ang isang choco butternut kitang kita niya sa mukha ni Michelle ang gulat medyo mangiyak ngiyak pa ito.
"Camila?" Sa isang iglap nawala ang pananabik at saya ng makita niyang suot na singsing ni Michelle dalawang gold na may diamond and nandun nakaukit pa dun ang pangalang Jeff kitang kita niya yun dahil silver ang pinang bold dun.
"Take it now!" binigay niya kay Michelle ang isang dunot at agad ng lumabas nasa gilid nmn ng store ang NMax niya kaya madali syang nakasakay at nakaalis. "God!!!!" Bumalik sya ng store di pa nmn sya nakalayo pinark niya ang motor sa kabilang kalsada at nagtago sa malaking puno roon.
"Camila?" Rinig na rinig nya ang sigaw nito. Gabing gabi na kasi kaya halos sila sila lng ang naroroon sa mismo lugar.
"Nagintay nmn ako eh! Ikaw lng yung hindi maka antay na makasama ulit ako sa personal" umiyak sya at sumakay ng motor di rin nmn niya hinubad ang helmet kaya paniguradonh hindi sya makakikilala doon. "It's over, Michelle. This is the end of us! It's so hard to say these things, but you're not mine. You're owned by someone else's heart." sumakay sya ng motor staka pinandar ito.
-------
Michelle Pov...Nakatulala syang nakatitig sa kawalan nalilito parin ito dahil bakit ganun nlng ang reaction ni Camila ng makita niya ako.
"Galit ba sya? Bakit?!" she left with anger maybe nakadagdag din ang menstruation nya kaya lalong naging emosyonal sya ngayon. "She's the one who left me kaya bakit sya galit sakin? Dahil ba may asawa ako?" Napiling iling sya.*Sis?* biglang tumunog ang phone nya. Dana texted her.
*Yep?* Michelle replied
*Gising ka papala?*
*Yes why?*
*Pupuntahan kita*
*Please pumunta kana agad* pagka send palang niya agad sya pumasok ng banyo at nagbihis.
Ilng ang lumipas dumating si Dana. Nasa balcony lng si Michelle nag aantay sa kaniya.
"Sis?" pagkabukas palang niya ng pinto bumungad kaagad sa kaniya ang namumugtong mata ni Dana."What happen? Halika ka muna dito" umupo sila sa kama pinainom muna ni Michelle ng tubig sa Dana. "Tell me?"
"Kaye was in the hospital she got abuse by her boyfriend!" humahagolgol ng iyak si Dana. Michelle was shock ni di niya alam na may boyfriend si Kaye eh tas malaman laman niyang na abuse sya.
"Where is she?"
"Nasa bahay ko gusto ka niyang makita eh kaya pumunta na kaagad ako dito"
"Ano? Kailan pa yan??"
"Kani lng she has fracture sa left part ng braso niya for now ayaw nyang magpapunta ng hospital, please Michelle kumbinsihin mo sya takot syang baka balikan sya ng lalaking yun" tumango lng si Michelle.
"For sure shes having a mental breakdown i need to help her alam nmn nating may trauma sya dahil inabuse din sya ng Kuya niya dba?" Alalang sabi nya.
"Fuck it! We have to go Michelle yung Yaya lng at guard ang kasama niya dun" tumango nalng si Michelle naglagay sya ng mangilan ngilang cloths and all pati ang pagkain dinala rin yan.
-----
Kaye was crying ng makita ito ni Michelle awang awa ito sa kalagayan ng kaibigan puro ito pasa putok pa ang noo at hindi ito makakilos.
"Kaye what happened?" mangigiyak itong sabi habang patakbo sya papunta kay Dana. Wala itong isinagot kundi iyak lng sya ng iyak. "Tell me Sis makikinig ako""I'm sorry" kunot noong tinitigan niya lng si Dana.
"Sorry? For what?" nalilito parin ito.
"Minahal ko lng nmn sya eh yun lng nmn ang kasalanan ko. He seduce me he make me feel special pero-"
"Ayyy!!!"
Natigilan sila ng biglang may nagpaputok ng baril alam nilang sila ang target non dahil basag ang sliding window ni Dana. Halatang target non si Dana dahil sya lng nmn ang malapit dun sa sliding window. Napayuko nlng sila tas tinignan ang labas nakita niya ang isang pamilyar na lalaki nala black hood jacket naka mask rin ito.
"Shit! May lalaki sa labas" nabigla sila ng may bigla na nmng nagpaputok ng baril. Maraming tao na silng naramdaman may nagtatakbohan at nagsisigawan sa labas, may narinig silang sigaw ng babae.
"Kill that bastard! Iharap nyo sa saakin, now!" rinig na rinig nila yun "Get inside! Open this door!" naramdaman din nilng sapilitang binuksan ang pinto kaya nagtaranta na sila.
"Dana protect Kaye at all cost ako na ang bahala dito" napalinga linga na sya sa buong kabuoan ng kwarto nakita niya ang isang vase kaya ginawa niya itong weapon.
Knock! Knock! Knock!
Pilit na binubuksan ang pinto ng kong sino mang nasa labas ng kwarto ilng saglit lng pinaputokan iyon. Pagkapasok palang nun agad na inihagis ang vase at tumama yun sa kakapasok lng na tao.
"Ahhh!" Napasigaw si Camila unti unti itong nahihilo kaya bigla itong napaluhod.
"Camila???" sigaw niya ng maaninagad niya ang mukha ng babae "Oh My God" pinunasan niya ang dumaloy na dugo sa mukha ni Camila.
"Ahhh" napahawak ito sa ulo niya.
"Punta na tayo ng hospital Kuya tulongan niyo po si Kaye ingatan nyo po may fracture sya sa left arm niya okay" tumango nmn lalaking kasama ni Camila. "Camila halika" inalalayan niya itong makatayo tinulongan nmn sya ng isang pang lalaki papasok ng kotse. Habang nasa byahe nawalan ng malay si Camila walang tigil sa pagiyal si Michelle habang hinahawakan ang mukha ni Camila.
"Michelle" mahinang mahinang tawag ni Camila kay Michelle.
"Malapit na tayo ahhh konting tiis nlng Ga" ilng minuto narin nakarating narin sila ng hospital agad na isinugod sila sa ER tinawagan rin ni Dana ang kaibigan niyang doctor na naka duty sa gabing yun.
"Doc. Cheng help them please" tarantang sabi ni Dana. She's a Doctor pero dahil sa ngyari bigla itong nawala sa sarili kaya pumunta muna sya ng office niya para makalmahin ang sarili. Her duty was 6 AM to 4PM at marami pa syang oras na ikalma ang sarili. Isinagawa narin ng mga doctor at nurse kong ano mang kailangan nilang gawin para ma heal ang mga kaibigan niya.
Broken ako ngayon Guys kaya idadamay ko kayo hahahaha. Kidding.
Happy Reading Achi's 🙃😜
Thank you for supporting my magulong kwento!!!!!
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
Roman d'amourThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...