Mabilis siyang nag-drive papuntang ospital. Kahit halos sumasabog na ang dibdib niya sa kaba, pilit pa rin niya itong nilalabanan para makapag-drive ng maayos. Nang biglang may humarang sa kaniya.
"Baba!" May nakatutok sa kaniya na isang baril sa may likuran niya. Hindi niya napansin ang isang taong kanina pa nakasakay sa kotse niya dahil sa pagmamadali."Sino ka-" hindi na sya nakapagsalita muli ng takpan ng taong yun ang bibig ni Camila na naging sanhi ng pagkawala ng ulirat nya.
"Sorry Big Sis" ngiting sabi ng babaeng habang papalabas ng kotse.
----------
Lakad takbong tinungo ni Ddong ang reception area ng hospital nagbabakasakaling makita si Camila na kagabi pa nawawala.
"Oh Ddong, anong ginawa mo dito?" Tanong ni Dana na papasok ng Elevator ng ospital."Hinahanap ko kasi si Ma'am Camila, dito raw pumunta eh sabi ni Sir Drex kagabi pa namin sya hinahanap"
"Hala wala dito si Camila, si Aling Beth lng yung nandito mula kagabi" sabi ni Dana "Natawagan muna ba si Si Kaye?"
"Cannot be reached Ma'am eh, dba matagal na kayong di nagkita?" Sagot pa ni Ddong.
"Ganun ba? After my session tutulongan ko kayo mag hanap huh?" Ddong agreed
"Cge po Ma'am, alis na po ako" Ddong turn his back he starts walking to the lobby.
"Mag ingat ka" he stop "Update me nalang huh?"
"Yes Po" ngumiti sya kay Dana tas naglakad na labas ng ospital.
-----------
Nakaramdam siya ng pananakit ng ulo pag gising niya. Kahit medyo malabo ang paligid, alam niyang hindi siya pamilyar sa lugar. Akmang tatayo na siya sa kamang hinihigaan niya, doon lang niya napansin na nakatali ang kanyang mga kamay at paa sa kama."Nasan ako? Ahhh" she said in a very slow voice, dahil narin sa hilo at sakit ng katawan "Tulong" inuubo ubo pa sya.
Someone open the door and Jeff came in "Buti gising kana" sabi pa nya sa pinakakalmado boses "This the first time i saw you, ganda mo pala" he walk and sit beside Camila, he gives a very scary stare to Camila, si Camila naman ay dahang dahang lumayo kay Jeff "Wag... Natatakot ka sakin?"
"Pakawalan moko dito!" She try to untied the rope but she can't.
"Mahigpit ang pagkakatali nyan, you cant untied the rope, rope talaga ginamit namin because i know matapang ka" dahan dahan nyang hinawakan ang hita nito, nagpupumiglas si Camila kaya mas lalong hinigpitan ni Jeff ang pagkakahawak sa hita nito.
"Duwag ka kong gagawin mo to? Di ka patas kong lumabas Jeff, mahina ka!" Agad na sinakal ni Jeff si Camila, matalim nyang tinitigan sa mata si Camila na animoy aswang na gustong atakihin si Camila. "Why? Nagagalit ka? Ito ba yung ginawa mo kay Michelle ng sapilitan mong ginamit ang katawan nya!" Sumigaw sya sa mismong mukha ni Jeff nakatitig lng ang lalaki na parang nagpipigili na saktan si Camila "Ano? Ha?"
"May karapatan ako dahil asawa ko sya Camila!" Gigil ngunit pigil ang boses nito "Ikaw ang walang karapatang gamitin ang katawan ng asawa ko! Akin lng sya!" He pushed Camila's neck, kaya napasubsob ang kaniyang ulo sa unan.
"Kahmi-" hingal nyang sabi "Binigay ni Michelle saakin ang buong buhay nya mula pa noon, walang sayo Jeff, mula noon hanggang ngayon ako mahal ni Michelle at hindi ikaw" sinampal ni Jeff si Camila
"Hayop ka! Hindi kapa na kontentong ipasunog ang farm ko! Inagaw mopa sakin ang asawa ko!" sumigaw sya at muling sinakal si Camila "At ngayon muntik pang mawala ang Anak ko dahil sa kawalang hiyaan niyo ni Michelle!"
"Ikaw ang may kasalanan ng lahat! Kaya wag mong isisi saakin ang kasalanang kahit kailan hindi ko nmn ginawa" ginantihan nya rin ito ng sigaw.
"Tama nga si Kaye, self righteous ka" bumitaw sya sa pagkakasal at tumayo habang nakatingin lng kay Camila "Bida-bida ka to the point na gagawin mo ang lahat para makuha ang lahat ng atensyon ng ibang tao"
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
RomantizmThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...