Nagising syang masakit ang ulo, nanlalabo ang mga mata niya wala syang ibang makita kundi blurry lng.
"Ahhh" napahawak sya ng ulo nya "Shit!" mahinang sabi nya. Pinipilit nyang tumayo sa pagkakahiga pero hindi nya kaya. "Damn it! Inutil" huminga sya ng malalim at pinakalma ang sarili matagal sya nakapikit at ng medyo okay na sya dahan dahan nyang ibinuka ang mga mata."Update me nlng ha" nakita nya ang isang lalaki sa labas ng room bukas din kasi ang pinto kaya kitang kita niya.
"Yep i promise but for a while dito muna ako ahhh" malumanay na tungod ng pamilyar na boses
"Michelle?" Tinitigan pa nya ito pero hindi nya makita ang mukha dahil naka tago ito sa wall.
"Okay magiingat ka ha? I love you Hon" niyakap nya ito at dun nakita niyang nakayakap si Michelle kay Jeff.
"I Love you too, Hon. Ingat ka ha? Babawi ako paguwi" ngumiti ito at ng makakalas na sa pagkakayap biglang hinalikan ni Jeff si Michelle.
"I have to go, Bye Hon" tumango lng si Michelle.
Ngumiti lng si Michelle at sinundan pa ito ng tingin, ng papasok na ito nagpanggap si Camila na tulog pa. "Camila?" Naramdaman ni Camila na umupo ito sa tabi nya "Gising kana Ga" sa isip ni Camila
*Ga? Lakas ng loob aahhh!!!*
"Miss na miss na kita" hinaplos nya ang buhok ni Camila "Bakit mo nmn ako iniwan?" she cried.
"Iniwan?" hindi na makapagpigil si Camila kaya nagsalita na ito "Michelle ikaw ang nangiwan sakin!"
"Ano?!" inirapan sya ni Camila tas inalis ang kamay nito noo nya. "Iniwan kita? Kailan Camila!? Kailan?!!!" Mahinahong tungod nya na medyo galit.
"Umalis ako ng Pilipinas patagong ibinigay ko kay Manong ang sulat para magpaalam at nah reply ka nmn sa sulat ko!"
"Sulat mo? Wala akong natanggap na sulat galing sayo Camila? Nabigla nlng kami na hindi kana magparamdam saamin!" Michelle replied with a angry tone.
"You know what Michelle wag ka ng magsinungling saakin handwritten mo yung sulat na yun! Sabi mo pa saakin magpapadala ka ng sulat para di kita ma miss. Pumayag ka pamayag ka panga eh! Sabi mo saakin pumunta kana ng America dahil doon mabubuti ang future ko" galit na galit na rin ito.
"Hindi ko sinabi yun kaya nga nagulat ako diba? Camila hindi ko alam yun hinintay kita at sa mahabang panahon hindi kita nakalimutan" hinawakan nito ang kamay ni Camila "Camila? Pakingan moko"
Inalis nito ang kamay niya "Ikaw bapa yung Michelle na nakilala ko?" tumango ito "Hindi moko kinalimutan?" tumango si Michelle "Bakit hindi ka gumawa ng paraan para hanapin ako?! Bakit hindi moko hinintay?!"
Umiling ili ito "Camila hinintay kita at sa mahabang panahon ikaw parin ang mahal ko-"
"See? You lied again! Hindi moko minahal Michelle minahal mo lng ako dahil ako yung parating nandyan para sayo. You never love me!"
"I do, this is unbelievable all this time you think of me that way?" She was shock and look away "Camila mahal na mahal kita and i thought you love me too, like, hindi mo kayang isipin ang mga ganyan"
"Maybe" she also look away nagiba ang expression ng mukha niya at naging kalmado "We're just, ahm" hindi nya masabi sabi anh gusto nyang sabihin kay Michelle.
"Cam-" Michelle stop here saying things
"Michelle? Stop! Yung nangyari noon? It's Over, nakalipas na yun, let's just move on" unti unti dumadaloy ang luha sa mga pisngi ni Camila at agad din nmn nya itong pinunasan.
"Really ganun lng kadali yun!?" Biglanh nilingon niya ito pabalik "Gosh Camila!"
"It is what it is, Michelle! Your married and you think magbabalikan tayo! No! I don't want to be mistress"
"A mistress?" sabay silang natahimik "You know, your right? Let's move on"
"Right! Let's end this and never bring up the past" tumango lng si Michelle, kitang kita ni Camila sa peripheral vision niyang umiiyak si Michelle.
"Y-yeah" naninikip ang dibdib ni Michelle. She bite her lips para hindi mahalatang umiiyak sya. Michelle left Camila. Magisa nlng sya sa room niya, umiiyak at pilit na pinakalma ang sarili.
"After all, i still hope for nothing" she cried so hard, Michelle was his first love and might be here greatest love but she will never be the last.
Mmmmmm. End..........?
Thank you for supporting my kabuang mwuah mwuah mwuah mwuah 🙂Happy Reading Achi's 🙃 😜
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
RomanceThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...