Nasa office si Jeff galit ma galit ito dahil sa nangyaring pagsunog at pagkamatay ng mga tauhan niya, hindi pa niya alam lahat kong sino ang namatay dahil nililinis pa ang buong farm.
"Traydor! Punyeta! Hanapin mo yang lalaki yan at dalhin nyo sakin!" Nanlilisik ang mga matang nakatitig kay Rodel kanyang kanang kamay sa illegal na negosyo."Sir ngayon hawak na sya ni Camila Montalvo at sigurado akong protektado sya ngayon" mahinahong pagkakasabi nito ayaw kasi nyang mabaling sa kaniya ang galit.
"Tanga kaba? O sadyang bobo kalang! Gamitin mo yang maliit mong utak para kunin sya!" Napatayo ito para lapitan si Rodel "Papuntahin mo si Kaye sa Condo ko" tumango lng si Rodel, umalis narin ito pagkatapos senyasan ni Jeff na umalis.
"Excuse me po Sir Jeff" pumasok ang isang babaeng may dalang envelope "Pinabibigay daw po ni Ma'am Michelle kailangan niyo po ito pirmahan"
Tumango si Jeff at umupo narin sa upuan "Nasan sya?" mahinaon pero mabagsik na tinig.
"Sabi po ng nag drop dito, nasa office po, si Ma'am Michelle ang nag aasikaso ng damage ng Farm, nag hired pa po sya ng dagdag farmer para maging madali ang pagtatanim at pag harvest nito. She needs your approval nlng po" sabi pa niya.
"Cge umalis kana" pagkalabas ng babae kinuha nya ang isang envelope na naka lapag sa lamesang nasa harapan niya "If this is your plan para makabawi? Hindi moko pwedeng iwan hanggang hindi ko nakukuha ang gusto ko!" tinitigan nya ng masama ang envelope.
------
Nasa office lng sya buong araw gusto kasi nyang taposin lahat ng paperworks para bukas maka visit na sya ng farm nila ni Jeff, under renovation pa kasi ito dahil may maraming iniba si Michelle doon.
"Excuse me Ma'am" pumasok ang isa sa mga employee nila."Yes?"
"May nagpadeliver po" sagot din nmn nya.
"Delivery? Wala nmn akong inorder or what? Kanino galing?" Ibinigay nlng ito kay Michelle "Okay, thanks Miss" lumabas narin ang babae kaya binasa niya ang note na naka staple sa paperbag "Hello, i know your tired don't work so hard ha, Time to eat na. Don't forget to rest after work ha,,,,, from GA" na overwhelmed sya sa nabasa niya, it was from Camila, kinuha nya ang isang Tupperware at binuksan yun, Adobong baboy na tuyo at ang sa isang maliit na Tupperware ay gulay at yung isa ay kanin, tuwang tuwa sya dahil sakto kanina pa sya gutom at wala ang driver nya. "Mmmmm, bango ah" kumain sya ng isang slice lng adobong baboy "mmmmm" nanlaki ang mata nya sa sobrang sarap ng mapansin nya ang naka sulat sa loob mismo ng paperbag "I know you like it, ako nagluto nyan, enjoy Ga, I Love you" muli na nmn syang ngumiti...
Knock! Knock! Knock!
Nabigla sya dahil sa malakas ng katok sa labas "Pasok" sigaw pa nya habang tinatago ang paperbag at note
"Hi Hon?" pumasok si Jeff naka ngiti pa itong lumapit kay Michelle "Ngayon kapang kumain?" Takang tanong nya ng makita ang tatlong Tupperware sa lamesa ni Michelle.
"Yes Hon" Jeff Kissed Michelle's forehead, pilit ang ngiti na pinakita ni Michelle sa oras nayun at alam nya nakaramdam si Jeff dahil mataas ang sense of humor nito.
"Hon if gutom kana? Kumain ka muna ha?" Pinagmasdan nya lng kumain si Michelle habang sya ay nasa gilid lng.
"Kumain kana ba, Hon?" Tumango lng si Jeff "May nabalitaan kana ba about sa pagkasunog ng farm kagabie?" Tanong nya lng pampa distract.
"Alam kong alam mo" dahil sa pagkabigla tinitigan nya si Jeff nagkatitigan silang dalawa "I mean hindi kaba nabalitaan ng Secretary mo?" ngumiti ito at pinagbuksan pa si Michelle ng softdrinks.
"Wala eh! Bukas pa kasi ako dadalaw dun, tataposin ko muna yung mga paperwork para tomorrow hindi nako papasok ng office" tumango lng si Jeff "Bakit ka pala nandito? May problema ba?"
BINABASA MO ANG
Complicated Love (Completed)
RomanceThey have known since they were kids that they truly love each other, but the problem is they are the same sex. They were separated for a long time. When they see each other again, Camila got married, but their feelings for each other have not chang...