Chapter 17: Locked with Her

121 10 0
                                    


Chapter 17: Locked with Her

"Nakita mo na ba yung vid Aoi?" Pagtatanong ni Silver at paglapit naman nila Bronze na kasabay ring dumating ni Silver. Nasa harap ng table ko naupo si Silver habang si Luxury naman ay nasa gilid niya at sila Copper and Bronze pumwesto sa kaliwa at kanan ko.

"Anong vid?" Curious na pagtatanong ko pa rito habang kinakain yung dala kong Chickpea Salad Sandwich that I prepared kanina bago dumiretso dito sa school. Hindi pa naman kasi magsisimula yung klase dahil 1 hour earlier pa naman kami atsaka hindi rin ako nakapagbreakfast kanina dahil sabi ko dito nalang ako kakain.

"Scandal mo." May ngising pagkakasabi pa nito at inilabas yung phone niya.

"Olol." Pambabara ko pa rito at aalis na sana para may silayan sa ibang building pero pinaupo nila ako ulit dahil mahalaga raw yung ipapakita nila. Ano na naman bang trip netong mga 'to? Hindi naman ako nanonood ng...

"Video niyo ni Miss Seinity."

"Video? Kailan pa kami nagvideong dalawa? Hindi nga kami close eh."

"Yung kissing scene niyo last wee-"

Hindi ko na pinatapos yung sasabihin nito at hinablot agad yung phone niya. "Ano 'to?"

"Video nga"

"I mean bakit may video? Kumalat ba?"

"Hindi, kami yung nagvideo niyan. For memory purposes lang, baka gusto mo kasing balik balikan yung PRECIOUS moment." Nakangiti pa silang lahat.

Ano raw? Precious? Inempasized pa talaga akala mo naman.

"Delete mo na 'yan, mamaya kumalat pa." Akto ko pang pag dedelete nung video sa phone nito pero na-snatch niya rin agad bago ko pa man tuluyan maidelete.

"Yun naman ang balak namin, ifoforward lang namin muna sa 'yo bago idelete para may copy ka kapag gusto mo ulit panoorin." Paglapit pa nito ng mukha niya sa 'kin at pagsundot sa tagiliran ko na tila ba nang-aasar.

"Asa ka, never ko 'yan panonoorin." Nilayo ko agad ang mukha nito mula sa 'kin at kinuha yung phone ko sa pocket dahil nagvivibrate.

Seinity Carter

Where are you? Come to my office.

Nasa pm po Ma'am

Pm?

Puso Mo
7:10 am

'di pa nagrereply si Ma'am oh, kinikilig ka pa siguro diyaan. Take your time, Ma'am. I can wait anytime, Mwaaa.
7:15 am
Seen

Dahil wala pa rin siyang inereply ay sinendan ko pa ito ng flying kiss na emoji. Natawa naman ako nang mahina dahil kahit hindi ko siya kasama ngayon alam kong nakakunot na naman ang mga noo niya.

"Luh! nababaliw na, tumatawa mag-isa oh." Pagturo ni Silver at yung tatlo naman sa gilid ay sisilip pa sa phone ko pero mabilis ko itong naiiwas sa mga mata nila. "Mga chismosa." Nag akto pang may ginagawa yung tatlo, akala mo naman hindi ko nakita. Mapagpanggap nga naman talaga.

"Hindi naman kayo halatang tatlo."

"Halata? Anong halata? Nag-aaral kami rito." Pagdedeny pa ni Bronze habang nagbabasa ng notebook niya na para sa next naming subject.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Her Unrevealed Dominion Where stories live. Discover now