Chapter 13: Getting Close?

89 4 0
                                    


Chapter 13: Getting Close?


I arrived early sa room kung saan ang practican ng mga archer dito.


Yeah, it's quite big and complete equipments. Hindi na ako naging interested mag join dito kahit pa nakita ko na 'to before. Ngayon lang dahil sa punishment ko.


Wala pa si Ma'am kaya nagtry akong kumuha ng bow at arrow to try if I still know how to do it.


Dahan dahan ko itong binanat at sinakto ang aim ko to make sure na tamaan yung yellow, the main centre.


Pero dumulas ang string sa kamay ko kaya nagsimula itong dumugo.


Ouch.


Ang sakit.


"Kaiden!"


Dumating na si Ma'am and she immediately get my hand.


"Stupid! I told you to wait for me look what happened."


"Sorry po, tinry ko lang naman kung kaya ko pa."


She didn't say anything, pinatigil niya yung pagdurugo nito. Pero ramdam ko yung panic niya dahil hindi tumitigil yung pagdurugo nung daliri ko at medyo malaki rin yung naging hiwa.


"Let's go." Nagmamadali itong tumayo.


"Saan po?"


"Clinic."


Sumunod nalang ako dito dahil mukhang wala naman akong palag sa kaniya.












"Jane."


"Yes Sein?" Malapad ang ngiti nito ng makita kami, or rather si Ma'am Seinity. May something ba sa kanila?


"Treat her hand."


Ako lang ang pumasok sa loob at naiwan si Ma'am Seinity sa labas.


"Archery?"


"U-uh yes po, the string accidentally slips."


"You should be careful nexttime, hindi naman naging open masyado ang sugat. Closely, muntik lang mastitch. Luckily hindi naman kinailangan." Pagpapaliwanag nito habang nilagyan bulak yung pagdurugo.

Her Unrevealed Dominion Where stories live. Discover now