0, Tại Sao

221 24 0
                                    

Tại sao trong tất cả, lại lấy chuồn chuồn làm linh vật cho câu chuyện này?

Chuồn chuồn trong những câu chuyện cổ tích, trong những lời kể dân gian, đều mang ý nghĩa thật tốt đẹp và đầy thiện ý.

Đối với người Nhật, chúng tượng trưng cho mùa hè, mùa thu. Cho cả việc được ngưỡng mộ và tôn trọng. Các Samurai khi xưa coi chuồn chuồn là biểu tượng của sức mạnh và đương nhiên, tối quan trọng, chiến thắng.

Ở đất nước gần với chúng ta hơn, Trung Quốc, chuồn chuồn gắn với sự thịnh vượng. Chúng là lá bùa may mắn họ mang bên mình cho một tương lai sáng lạn.

Ngay cả đối với đất nước xa xôi và rộng lớn như Mỹ, chúng là sự hạnh phúc, là sự tinh khiết vì chúng được nuôi lớn từ những cơn gió của trời.

Nhưng giữa vô số những điều tốt đẹp, chuồn chuồn từng bị coi là thú của phù thủy được sai đến để tạo ra hỗn loạn cho thế giới.

Bản chất của chúng ta bị quyết định bởi các câu chuyện người ta truyền tai nhau, bởi góc nhìn mà họ đứng ngắm.

Vậy thì, là chuồn chuồn của may mắn hay chuồn chuồn đem đến ác mộng.

Không ai rõ cả.

Vì chúng ta là "anh hùng" của bên này, đâu đồng nghĩa việc chúng ta không phải là "phản diện" của bên kia.

...

Ê nhưng mà nghèo quá thì làm anh hùng cho cả hai, rồi lúc bị phát hiện thì thành phản diện của cả hai cũng chấp nhận được.

Đúng không?

Ta nói Unbo đau khổ có sai đâu. Hoàn cảnh đưa đẩy đến bước đường này thì biết làm sao được.

[Moment 1]

- Unbo, đi cafe mèo healing không?

Aizawa hỏi là thế, nhưng anh đã cầm sẵn con bé lên và kéo đi rồi.

Trong khi nó còn chẳng biết có cái quỷ gì để healing. Bọn họ vừa mới kết thúc kì nghỉ Đông hôm qua thôi mà.

[Moment 2]

Vì chẳng tài nào ngủ nổi ở kí túc xá mới chuyển đến, Unbo quyết định xuống bếp làm một cốc cacao nóng.

Lớ ngớ thế nào lại gặp ngay cậu bạn Todoroki cũng đang làm đồ ăn khuya. Thế là cả hai đứng nhìn nhau một lúc, rồi lên kèo xem phim kinh dị.

Đứa thì buồn ngủ díp cả mắt nhưng sợ bạn ở một mình nên cố thức. Xong cuối cùng ngủ ngon lành trên đùi bạn, còn vòng tay qua eo, ôm khư khư chẳng chịu buông.

Tỉnh dậy bị nguyên lớp úp sọt vì tội dám đánh lẻ mỹ nhân cả đêm.

- Todoroki Shouto, cậu còn lời gì muốn nói trước khi chúng tôi kết tội không?

Cậu ta thật sự đứng suy nghĩ một hồi, vô cùng nghiêm túc.

- Unbo, khi nào không ngủ được, có thể sang phòng tôi.

- Này! Cậu đừng có mà dùng cái mặt đẹp trai đó đi d...

- Hả? Được à? Vậy lần sau tôi mang đồ ăn sang nhé.

- Ừ.

- Hai người là nam nữ đó! Đêm hôm sang phòng nhau là không được!

[Moment 3]

Bakugou nhìn bàn thức ăn được bày ra giữa đêm mà tức không tả nổi.

Cậu chỉ nghe tên Hai Lai bắt được em vào một đêm vô tình. Cậu muốn xem có thật vậy không, mà xuống thấy ngay một đống đồ ăn nóng hổi đang chờ.

Còn con nhỏ kia vẫn còn đeo tạp dề, đeo tai nghe và đung đưa với gu âm nhạc kì cục của nó.

Cậu hầm hầm đi tới phía sau, chống hai tay hai bên để nhốt Unbo lại một chỗ. Vì nhỉnh hơn nó một chút với cơ thể cơ bắp, cậu rõ ràng có ưu thế trong việc dồn ép.

- Đã nấu ăn còn không tập trung. Mày tính đốt kí túc xá à?

- Á!

Kết quả của việc doạ người đang nấu ăn là nguyên cái muỗng lên đầu, sưng một cục to đùng.

Hôm sau, lớp 1-A thấy Bakugou với cục nấm trên đầu khoanh tay, lườm nguýt Unbo ngồi đằng xa - kẻ bị véo má đến in cả dấu tay lên da.

BnHA || Chuồn chuồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ