"Chị thấy nhà của em thế nào hả?"-nàng quay sang nhìn y mà hỏi
"Rất rộng, rất đẹp, nhưng nhìn nó rất lạnh lẽo và cô đơn"-cô thẳng thắng nói ra những gì mình vừa nghĩ
"Ừm, đúng là như vậy, nhưng từ giờ nó sẽ không cô đơn và lạnh lẽo nữa vì nó đã có chị"-nàng quay sang mỉm cười với y.Giây phút y nhìn thấy nàng cười xinh như vậy, con tim y đã rung động, nàng cười lên rất xinh đẹp, khác với thường ngày rất nhiều, nụ cười ấy đã đánh cắp con tim y, y thừa biết là mình đã rung động nhưng lý trý của y đã chối bỏ nó.Làm sao mà một cảnh sát hình sự như y lại yêu một tội phạm như nàng được, y là một cảnh sát, có trách nhiệm bảo vệ nhân dân.Quay trở lại với thực tại, y vẫn giữ nét lạnh lùng như mọi ngày.Nàng thấy vậy, liền bĩu môi một cái, tiếp tục nói:
"Từ giờ chị cứ ở nhà em, chị không cần làm gì cả, em sẽ nuôi chị.Em không muốn chị đến quán bar đó làm nữa"
'Hả, cô ta nói như vậy chẳng khác nào muốn bao nuôi mình.Cảm giác được phú bà bao nuôi cũng không tệ lắm a, nhưng mà không được như vậy mình sẽ chán lắm, mình ít ra thì cũng phải làm việc nhà chứ nhỉ, vừa giết thời gian vừa lấy được lòng cô ta, như vậy thì một mũi tên sẽ trúng 2 đích.Quyết định như vậy đi'- y thầm nghĩ trong lòng.Y nhẹ gật đầu trước câu nói của nàng, nàng thấy vậy cũng mỉm cười hài lòng.
"Giờ em có việc bận rồi, em đi nhé.À đúng rồi, chìa khóa em có để trên bàn, chị giữ một cái, em giữ một cái.Tạm biệt chị"-nàng vẫy tay với cô
"Ừm"-cô chào tạm biệt nàng rồi đóng cửa lại.
Khi nàng đi rồi, cô mới đi đến cái bàn lớn ở phòng khách,lấy chìa khóa bỏ vào túi, tiện tay lấy máy hút bụi đang đứng ở kế bên chiếc bàn, khởi động máy rồi bắt đầu dọn dẹp căn biệt thự.
30 phút sau, cô tắt chiếc máy hút bụi đi, ngồi xuống chiếc ghế sofa nghỉ ngơi, cô lấy chiếc chìa khóa từ trong túi ra nhìn nó một hồi rồi đi đến cánh cửa mở nó ra, cô bước ra ngoài rồi khóa cửa cẩn thận lại.Lúc này qua chiếc camera nàng đã thấy hết hành động của cô, vừa xem vừa nghĩ 'Rốt cuộc, chị ấy ra ngoài muốn làm gì, theo dõi chút nữa nhỉ'.
Quay trở lại với cô, hiện tại cô đang ở siêu thị mini ngay đầu hẻm, từ lúc đến đây cô đã để ý đến nó rồi, cô nhanh chóng đến quầy thanh toán rồi xách túi đồ trở về. Lúc cô mở cửa, chiếc camera ở ngay trên đầu đã có chút di chuyển.
Thời gian nhanh chóng trôi đến 6h30p
Cô đang ở trong bếp bày đồ ăn ra thì nghe tiếng "cạch cạch"phát ra từ cánh cửa, cô theo quán tính quay đầu lại thì thấy nàng đang đứng ở phía cửa nhìn cô chằm chằm, cô thấy vậy cũng ngưng hành động của mình lại, gọi nàng vào ăn.
"Em về rồi à, mau vào đây ăn đi, chị có nấu mấy món cho em nè"
"Ừm, chị ngồi vào bàn trước đi tí nữa em vào"
15 phút sau nàng tiến vào nhà bếp, nàng thấy cô không động đũa, đợi mình vào ăn cùng, trong lòng nàng đã yêu càng thêm yêu cô.
Cả hai đã có một buổi tối tuyệt vời, nàng ngồi ở ghế sofa lớn ở phòng khách, tay bấm điện thoại nhưng mắt vẫn hướng về tấm lưng đang rửa chén ở phía đằng xa.
Dọn dẹp xong xuôi, cô đem theo tấm lưng đầy mồ hôi bước về phía nàng ân cần hỏi "Bây giờ đã là 7h rồi đó, em vẫn chưa chịu tắm sao?"
"Một chút nữa em sẽ tắm a,chị cứ tắm trước đi"
"Nhưng chị không có đồ để tắm"
"Chị cứ lấy đồ em mặc tạm đi, mai em dẫn chị đi mua đồ, đồ của em để ở trong tủ phòng ngủ thứ nhất á"
"Ừm, vậy chị đi tắm trước"-nói rồi cô bước lên lầu, tiến vào phòng nàng, thấy căn phòng tối om, cô tiện tay bật đèn lên.Phòng nàng lấy tông màu trắng làm chủ đạo, trong phòng chỉ có 2 chiếc giường lớn, 1 chiếc tủ ở đầu giường, thêm 1 chiếc tủ quần áo ở ngay góc tường, một cái bàn làm việc đối diện với cánh cửa, bước vào sâu bên trong, cô để ý thấy trên bàn làm việc của nàng có 2 bức ảnh, một bức là chụp nàng hồi nhỏ cùng với 2 người, có lẽ là ba mẹ nàng.Còn tấm hình còn lại là nàng và một cô gái nhỏ, gương mặt đã bị che khuất bởi tớ giấy note màu vàng.Cô lại liếc nhìn sang bên cạnh, cô để ý thấy có một sợi chỉ đỏ làm thành cái vòng tay, nó giống hệt với cái của cô 'Chắc chỉ là giống nhau thôi, bây giờ lên chùa thì có thể xin cái như vậy'-cô thầm nghĩ trong lòng, nhưng rõ là hai sợi chỉ nó khác với những cái ở trên chùa, cái của cô có hai chiếc chuông nhỏ gắn vào, còn cái đó thì có một vết cháy xém, ở một góc khuất sau bức hình là hai chiếc chuông nhỏ giống hệt cái của cô.Có lẽ cô không biết rằng sau này nó chính là sự hối tiếc lớn nhất của cô.Quay lại với hiện tại, cô sợ mình bị nghi ngờ nên nhanh chóng đến tủ quần áo, chọn cho mình một bộ pijama rồi đi tắm.Khi cô tắm xong thì nàng cũng bước lên phòng mình lấy đồ và chuẩn bị tắm.
"Hi vọng là chị ấy thấy nó"-nàng cầm bức ảnh nàng chụp cùng cô gái kia lên nhẹ sờ vào cô gái ấy mà nói.
Tối đó, nàng mang chăn gối qua phòng bên cạnh, cô đang ngủ vô tình bị đánh thức bởi tiếng mở cửa của nàng, thấy nàng mang chăn gối qua, cô thắc mắc hỏi
"Em mang chăn gối qua phòng chị làm gì vậy, bên phòng này có đủ đồ mà"
"Đây là chăn gối của em, hôm nay em ngủ không được nên qua ngủ cùng chị"
"À, ừm vậy em mau lại đây,đứng đó hoài sẽ lạnh đó"-cô ngoắc nàng lại,nàng cũng nhanh chóng nằm lên giường ngủ.
Trong lúc nàng ngủ thì người bên cạnh đã mở mắt từ lúc nào chẳng hay.Y nhẹ nhàng nâng tay vuốt ve tóc nàng,rồi lại nhẹ ôm nàng vào lòng đặt nụ hôn lên trán rồi đi ngủ.Nhưng y không biết rằng, nàng không hề ngủ, chỉ là nhắm mặt lại thôi.
Thời gian trôi chầm chậm cho tới sáng ngày hôm sau, khi thấy người trong lòng mình chưa thức thì y mới nhẹ buông tay ra, rời giường đi vệ sinh cá nhân rồi chuẩn bị bữa sáng cho cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Chu] Đã Từng
Short StoryTruyện nói về cô, Bách Hân Dư là một đội trưởng đội cảnh sát của trung tâm thành phố X, còn nàng là Chu Di Hân một bà trùm buôn ma túy lớn nhất quốc gia, vì cấp trên giao nhiệm vụ mà cô phải tiếp cận nàng và hoàn thành nhiệm vụ, trong lúc thực hiện...