Chương 17

75 9 0
                                    

2 năm trôi qua như một ngọn gió thổi từ đồi lớn xuống vậy.

Cục cảnh sát thành phố X năm nay lại đón thêm những tân binh mới, và nổi bật trong số đó là Trương Lục và Tạ Duy Hưng.Trương Lục trầm tính ít nói nhưng rất có tài thiện xạ, còn Tạ Duy Hưng thì thân thiện và rất thích hàn huyên cùng mọi người, tài năng của cậu ta là trinh sát và suy luận.

"Nè Tiểu Lục cậu biết tin gì chưa"

"Hả, tin gì vậy?"

"Thì là tin đồn về phó cục Bách đó"

"Rồi sao nữa"

"Thì là giáo sư Hứa yêu thầm phó cục Bách 6 năm rồi đó"

"Có chuyện đó luôn sao?"

"Cậu cái đồ ngốc này, tin này tớ đã hỏi anh ấy và chính chủ đã xác nhận luôn rồi đó"

"Hmm,tớ thấy họ cũng rất hợp đó, một đôi trai tài gái sắc luôn"

"Mọi chuyện sẽ tốt như cậu nói nếu như phó cục Bách từ chối anh suốt 2 năm nay"-Tạ Duy Hưng nói với gương mặt yểu xìu, và đột nhiên anh ta nghĩ ra điều gì đó bèn nhanh nói với cậu bạn thân của mình.

"Hay là tớ với cậu giúp anh ấy cua phó cục Bách nhé"

"Vậy có được không đó"

"Được mà, cậu cứ tin tớ đi"

Nói rồi cả hai đợi tới giờ tan làm rồi phi thẳng về nhà cả hai chuẩn bị kế hoạch.

"Nè, chúng ta phải theo dõi tiền bối sao"-Trương Lục nói với vẻ mặt lo lắng vì sợ làm phiền đến vị tiền bối đáng kính của bọn họ.

"Không sao đâu, tớ cũng đã hỏi ý kiến giáo sư Hứa rồi, anh ấy nói chúng ta đừng làm phiền cô ấy là được"

"V-Vậy chắc là được rồi"

"Ừm, chúng ta mau đi thôi".

Nửa tiếng sau, họ bám theo cô đến một công viên gần đó rồi núp ở một chỗ quan sát hành động của cô.

Theo dõi cả một buổi họ chỉ thấy cô ngồi uống vài lon bia rồi hút một điếu thuốc, đôi khi còn nói vài câu và trông rất buồn nhưng do cách quá xa nên không nghe rõ lời cô nói.

"Nè Duy Hưng chúng ta về đi, hiện tại trời cũng tối lắm rồi với lại chúng ta mai phải đi làm nữa"

"Ờ, vậy chúng ta mau về thôi"

Khi hai người họ rời đi cô mới thở dài một hơi rồi nhìn lên phía bầu trời tối đen kia.

"Di Hân à chị nhớ em lắm, em về đây được không?"

Từ lúc nàng rời xa nơi này, cô lao đầu vào công việc không ăn không uống làm mọi người rất lo lắng, nhưng rồi cô lại có thêm thói quen hút thuốc và uống rựu bia nên cơ thể cô không còn khỏe mạnh như lúc mới thăng chức nhưng cô vẫn ổn không có bệnh tật gì cả.

Sáng hôm sau, Trương Lục và Tạ Duy Hưng đến cục làm việc như mọi ngày.

"Nè Trương Lục cậu nói xem chúng ta hôm nay có nên xin về sớm để tiện cho việc kia không?"

"Nếu như xin nghỉ sớm thì có thời gian chuẩn bị và nó cũng sẽ rất có ích nhưng chúng ta là người mới, xin nghỉ nhiều thì không tốt cho lắm"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 07 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bách Chu] Đã TừngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ