6.2 dâu tây

283 36 2
                                    

Minhyeong dẫn em đến quán cà phê gần ga tàu và cũng là nơi cậu làm việc mỗi ngày, cứ thế hai người vào quán, một người ngồi đợi còn một người vào trong thay đồ.

Đồng nghiệp lần đầu trông thấy Minhyeong đưa bạn đến chơi cũng vô cùng ngạc nhiên. Họ tưởng việc cậu đi làm thêm là bí mật, hồi mới vào làm ở đây Minhyeong tâm sự với bọn họ rằng cậu lén ba mẹ đi làm thêm, cậu còn bảo chuyện này cũng chỉ có anh chị em của cậu mới biết thôi.

Ngoài ra Minhyeong chưa từng kể với bất kì ai, bởi trường học có quy định cấm học sinh làm việc ngoài giờ tan học nên nếu để chuyện giáo viên trong trường biết thì sớm muộn cũng đến tai ba mẹ cậu, lúc ấy cậu phải dẹp cái giấc mộng mở tiệm cà phê của mình là cái chắc.

Thế mà Minhyeong cũng có ngoại lệ sao..?

Bọn họ bắt đầu nhìn Hyeonjoon mà xì xầm bàn tán không thôi.

Bên này Hyeonjoon có nghe loáng thoáng tiếng nói chuyện có nhắc đến mình, nhưng em làm gì quan tâm, lúc này em chỉ mải mê ngắm nhìn khung cảnh quán cà phê thôi.

Ẩn mình trong một con hẻm nhỏ gần ga tàu, quán cà phê cổ điển thu hút ánh nhìn bởi vẻ ngoài giản dị, mộc mạc. Chiếc bảng hiệu gỗ khắc chữ "Your Home" cùng bức rèm cửa rêu phong gợi lên cảm giác hoài niệm về một thời xa xưa.

Không gian quán được bài trí với những món đồ mang đậm dấu ấn thời gian. Những chiếc bàn gỗ sờn màu, những chiếc ghế bành bọc da êm ái, quán còn trang trí một số chiếc đèn lồng kiểu xưa cùng các bức tranh đen trắng treo trên tường tạo nên một bầu không khí ấm cúng, vintage. Ánh sáng vàng dịu nhẹ len lỏi qua từng khe cửa, tô điểm thêm nét đẹp cổ kính cho quán.

Tất cả làm Hyeonjoon không khỏi xuýt xoa, quán cà phê mang cho em một cảm giác rất giống vibe của một người.

Là cậu bạn Minhyeong của em.

Minhyeong vừa lúc thay đồ xong, cậu ra quầy pha chế trước định bụng sẽ pha một tách cà phê và đem chút bánh kem dâu tây mà Hyeonjoon thích cho em.

Cậu đang loay hoay rót nước sôi vào phin và ly để tráng qua, thì anh đồng nghiệp từ đâu bước tới.

"Minhyeongie, cậu ấy là ai vậy, nói cho anh biết nào?" Anh bạn kia chọt chọt lưng Minhyeong mà trêu chọc, chị quản lí cũng tiếp lời.

"Lần đầu tiên chị mới thấy em dẫn người đến đây đấy Minhyeong. Là ai đấy?"

"Bạn em đấy ạ, tụi em học chung trường. Chị Minji lấy giúp em bánh kem dâu tây trong tủ kính đưa cho cậu ấy được không ạ" Minhyeong miệng trả lời, tay vẫn đều đặn làm việc, sau khi cho lượng cà phê bột phù hợp vào bộ lọc, cậu lấy bình nước lọc đổ vào bình chứa của máy pha cà phê rồi bật máy pha lên.

"Minhyeongie thay đổi rồi." Anh đồng nghiệp cười cười mà vỗ vỗ vai cậu rồi bỏ đi làm tiếp công việc dang dở.

Quá trình Minhyeong làm việc đều thu vào mắt Hyeonjoon, em cảm thấy Minhyeong hiện tại ở quán cà phê và Minhyeong ở trên trường rất khác.

Hyeonjoon từng nghe cậu nói về cách pha cà phê rồi, nhưng hôm nay mới tận mắt nhìn thấy Minhyeong trực tiếp pha cà phê, cách cậu thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận, như thể cậu đang nâng niu một báu vật vậy, làm trái tim Hyeonjoon đập nhanh một chút.

GuOn| Bạn cùng bànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ