Nag alarm si Bea ng maaga at may training pa sila. Nagmamadali siyang nagbihis at nilingon yung katabi tulog pa good. Dali dali na itong umalis ng hotel at pumunta sa training.
The next day was different as the new girl woke up earlier than her. Umupo na si Bea sa bed at nagbibihis ng narinig niyang nagsalita yung girl who is still currently just covered in sheets.
"So planning to go without even a heads up? Tama nga yung rumors."
"Alam mo naman pala and you still came with me."
At may palad na naman na humagupit sa pisngi ni Bea. It wouldn't be the first time so medyo nasasanay na siya at mas madaling tanggapin ang physical pain over anything.
"Fuck you!" Gigil na hirit ng babae.
"Well we just did. Thank you for last night. Would it be awful of me if I hope I don't see you around again?"
Tumayo na si Bea at nilisan ang hotel.
"Dude sino na naman yung inuwi mo kagabi?" Pag-uusisa ni Tots.
"To be honest man I don't remember her name. You know how I roll."
"Alam namin kelan ka pa ba nakaalala ng pangalan ng babae sa dami ng flings mo." Hirit pa ni Ara.
"The place is a bar. Everyone goes there to have fun and not to have a serious relationship. Speaking of I just saw a hot chick sitting at the east. I'll be back."
Tumayo na si Bea at lumapit sa magandang babae na namataan sa bar. The girl immediately folded sa charm niya after a few dance yakag yakag na nito ang girl at nagpaalam kanila Tots, Ara at Deanna.
"Larga na muna ko sa susunod uli mga bro yung mga nainom natin ngayon nabayaran ko na. Don't worry about it just enjoy the night and I'm about to enjoy mine as well." Habang nagpalive show pa si Bea habang hinahalikan ang naturang babae sa harap nila bago sumibat.
---------------------------------------------------------------
Naglalakad ng campus sila Deanna at Bea ng may babaeng sumampal out of the blue dito. Shinake off lang ni Bea at tumingin sa may gawa. Most likely one of her girl encounters previously.
"Atenista ka pa naman pero parang fuckboi umasta."
"Are you done?"
"Hindi pa. Ikaw" Sabay turo kay Deanna. "Turuan mo yang kaibigan mo na hindi paglaruan ang mga babae. Nakakasakit siya."
"Look I don't know alin dun di mo maintindihan. It was a one night stand. I never professed any feelings for you para magfeeling entitled ka. Pero kung yan ang ikakalubag ng loob mo nagpasampal na ko sayo without pressing charges against you. I hope sapat na yun for you to leave me alone."
Nagpupuyos pa rin sa galit ang babae at akmang susugudin si Bea pero hinarang na ito ni Deanna. "Miss just do the right thing and walk away ako na nakikiusap sayo."
"Ate Bei masaya kong maging kaibigan mo pero di na healthy tong ginagawa mo wala ka na ba talagang balak maghanap naman ng girl na seseryosohin mo?" Sabat ni Deanna.
"Deans I haven't met the girl who can turn my world upside down. Until she comes, I want to enjoy my life for now."
----‐-------‐----------------------------------------------------------
Deanna POV
Minsan nagwoworry na din ako kay Ate Bea eversince naheartbroken siya kay ate Jho di na talaga nagseryoso. As in malala pa sa lalake sa dami ng nakalandian. Everytime aatend kami ng mga events na may inuman may makikilala siya iuuwi tas di niya na papansinin uuwing luhaan yung babae kaya sobrang binalaan namin na sige magsawa siya lumandi basta off limits ang teammates at malaking gulo yun. Kasi meron talaga siyang mga nakasalamuha na girls na di nagets yung setup na gusto niya na one night stand lang maraming sumusugod sa practice na mga naencounter niya hoping na may kasunod pa yun. Then ate Bei would shut them down. Ewan ko din sa taong to ilang beses na to nasampal pero di pa rin nagsasawa mamarkahan ang mukha niya.
May isang inuman na nakausap ko siya ng seryoso about it kasi feeling ko tinatry niya lang icompensate yung nararamdaman niya by living this kind of life.
"Ate Bei bata ka pa marami ka pang makikilalang iba. Yung nililead mo kasing buhay oo masasatisfy yung physical needs mo pero emotional hindi."
"Just leave me be Deans. What is the point of taking someone seriously pare pareho lang din naman yang mga babae papaasahin ka. Some of them are just curious lang din. Ano experiment lang lagi na pag may lalaking dumating who you na tayo?"
"Wag ka naman mawalan ng pag-asa at lahatin sila. Naniniwala ako may nakalaan pa rin para sayo. Yung babaeng paninindigan ka at babaguhin yang mga nega mong paniniwala."
"At this point I don't know if such a girl even exists. At the end of the day mapapansin ka lang kasi ikaw yung andiyan pero pag okay na sila they still go back to guys just coz we don't freakin got the d. Heck I make em scream louder than their so called boyfriends so I don't really understand what the heck is wrong with me bakit di ako pinipili."
==============================================
AN: Hey guys hold ko muna yung If happy ever after at nahihirapan akong isulat siya initially I thought it would be easier to write that kasi it is just an adaptation pero turns out mas marami akong natapos na chapters dito sa fic na to nasulat ko na nga ending neto e. Sabay ko kasi sila inistart sinulat followed by alas fic. So focus muna ko dito hold muna yung 2 works tapusin ko yun after neto. Medyo marami naman na ko naisulat so hopefully the chapters would be easier to upload especially with my very busy schedule. Alright enjoy.