#12

Natalia's pov:

Argh! Nakakainis!

I'm so bored na here sa mansion.

I can't go outside and I can I need to bring more than 5 bodyguards with me.

I'm currently here in my balcony, tinitignan lang ang paligid.

Puro mga bodyguards lang ang nakikita ko dito na nagbabantay sa mansion.

I look at my phone, nagvibrate kasi and it turn out to be a upcoming video call.

I accept the call.

"Girl!..." Bungat ni Annika.

Nakakarindi yung sigaw niya ah kahit nasa video call kami.

"Oh my god, I miss you girl!" Julie said.

"I miss you too girls" I said and smile.

Naupo ako sa swing chair ko here sa balcony.

"So what's the tea?" Annika asked.

"What?" I asked.

"Girl, your face is sad" Julie said.

"Tsk, I know the two of you already know what's the tea" I rolled my eyes.

They laugh because of my reaction.

"Why did you do that?"

"Julie, you know me. When something annoys me I don't care anymore"

"That's why you multiple slaps that girl HAHAHA" comment ni Annika na hindi na mapigil sa pagtawa.

They know me. High school palang magkakaibigan na kami at talaga namang alam na namin lahat sa isat isa.

They know that I'm from a mafia family. At first nagulat sila at natakot but I think mas naging powerful yung pagkakaibigan namin kaya unti unti naging comfortable sila.

Annika's family runs well-known companies. Their family is well known because the people in their family are all in business.

While Julie's mother is an actress. His father is a pilot and they have their own airline in any country.

"So where are you right now?" Julie asked.

"Here in my room. I'm grounded as you can see"

"HAHAHAHA now you need to control your temper" Annika said while laughing.

Hindi talaga nakakatulong ang isang to but she's right.

I think I need to control my temper pero hindi ko rin naman maiiwasan na hindi agad mainis o magalit.

"How can I control my temper when I'll be surrounded like that bitch" I said and rolled my eyes.

"Hey Talia, you don't need to hold back when you meet someone like that girl. The only thing wrong with what you did is that you still hit her and I know that you will really hit her. You are the one who will look wrong and bad when you did something bad, even if you say that she was the one who came first or you were annoyed or you get mad that's why you did that"

Seryoso na sabi ni Julie.

Si Julie ang pinakamatanda sa aming tatlo. Well 1 year lang naman.

Siya yung mother namin sa grupo. Kapag may problem sa kaniya kami lumalapit.

Kapag nanahimik, naging straight yung expression at nakatingin na siya sayo ng seryoso asahan mo na sesermonan ka na niya, like what she did now.

We're so lucky to have her as our friend.

"I know but... I can't help to fight"
Dahilan ko.

Lumaki ako sa mundong uso ang patayan, kidnapped, at laging nasa danger ang buhay mo.

Kaya simula nung mag 10 years old ako ay sinimulhan na ang pag-eensayo sa akin sa labanan.

I practiced punching hard, kicking high and making my opponents' faces bleed.

Nag practice din ako kung paano humawak ng baril, knife, dagger, shuriken, katana, sword at iba pa na weapon.

Pinalaki akong malakas at kinakatakutan pero alam ko na kailangan kong kontrolin ang lahat ng kaya kong gawin.

Mahirap nga lang dahil mas umaangat ang anger issues ko.

"Thanks for the sermon, Julie" I said with my sarcastic voice that make the two laughed.

They know na hindi ko sineryoso yung sinabi ni Julie.

Nag-usap pa kami hanggang sa nagpaalam na sila.