#60

Sandro's pov:

Days, weeks and months have passed since the shocking incident happened to Simon.

Since then, our security has been tight. It's been a few weeks since no one came out of the mansion.

Parang gusto ko na nga lang wag lumabas ng mansion. I want to hide myself.

Naka recover naman na kami sa nangyari at okay na rin si Simon pero kailangan niya ng therapy once a week kasi nung una hindi niya mailakad yung paa niya.

Inamin din sa amin ni Natalia kung ano yung ginawa niya sa mga gumawa nun kay Simon. I didn't think she could do that. I know she can kill pero hindi ko inaasahan na ganun kabrutal.

"Pappa, next week na ang 81th birthday niyo. What do you want to do? A traditional or modern way of birthday?" Tita Minerva asked.

We're here right now sa field. Nagtretraining ngayon si Mina ng baril. Like always, she's the soft person and kada puputok yung baril napapatili siya.

"Ahh, let's just do both." Lolo Rigo said. Tita Minerva nod at him and may kinontak siya sa phone niya.

I think, she will prepare na for Lolo Rigo's birthday.

"Ahh! I can't!" Maarte na sigaw ni Mina. Binitiwan niya yung baril at tumakbo dito sa pwesto namin.

"Nonno, why do I need to do this!? They can protect me naman, why I still need to hold gun" sumbong niya kay Lolo Rigo and she hug him. Tumawa lang naman si Lolo Rigo sa kaniya.

"Tsk. Do you think they will protect you until the end?" We looked at Natalia. Nasa tabi siya ni mom. Sobrang close na nila simula nung may mangyari kay Simon.

Natalia always finds a way to please Mom, causing them to be close to each other.

"What? Of course they will! Responsibility din nila ako" Mina said and rolled her eyes.

"Huh! Hindi sa lahat ng oras ay may taong pro-protekta sayo. You need to be  independent too when the time comes...."

"Alam mo naman siguro kung saang pamilya ka na bibilang, hindi ba?" Inis na tanong ni Natalia. It's like pinapaintindi niya kay Mina ang situation namin.

"Of course, I know!"

"Eh ayun naman pala eh! Kahit na milyon milyon pa ang mga tauhan natin hindi ka pwedeng dumepende sa kanila palagi. You have to fight for yourself." Serious na sabi ni Natalia.

She's right naman about that. She should not always depend on their bodyguards or the people around her. She also needs to fight for herself.

"Lady, it's you're turn" Christ said and she gave Natalia a berreta m9 gun.

Tumayo si Natalia sa upuan niya and she position herself. Naging tahimik kami and we watch Natalia, how she fire in the target.

Wow! She knocks down all her targets. Ang bilis din ng galaw niya. All of us are so focus na pinapanuod siya.

Now I know...I know now why they telling us na nakakatakot siya kapag nasa ganitong stage siya. But why....why I find it hot? She's hot while I'm watching her.

Ilang minutes ang tinagal ng pagpapaputok niya at lahat yun ay tumba. They praise her sa galing niya, I look at her when she suddenly go to my direction and she hand me her gun.

I look at her with my questionable look. She gesture the gun and I hold it naman.

"Show me what you got, Mr. first son" she smirk, paghahamon niya sa akin.

I look at her and hindi naman siya nagbibiro. I look at my parents and they smile and nod at me. Tumingin din ako kay Lolo Rigo and he smile and nod too.

"You want me to..." I said and look at Natalia. She nodded her head.

"Show me what you got. I told you already...if you want to be part of my life, you should hold a gun" she said. So serious.

Tumayo ako sa upuan ko and I position myself. Lahat sila ay nakatitig sa akin at hinihintay na gumalaw.

Lahat naman ay natamaan at napatumba ko. Ilang minutes din ang tinagal ko bago ko natapos.

I heard them clap their hands. Pumunta ako sa pwesto ni Natalia and I hand her her gun and smirk.

"I hold a gun, I'll hold a gun for you if that's the requirement to be part of your life" I said and I can hear them screaming dahil sa kilig dahil sa sinabi ko.

I saw how her cheeks turn red. I love seeing it. I smile at her and she smirk at me.

"Should I allow you to be part of my life?" She asked me. Why? Ayaw niya ba na maging part ako ng buhay niya? Ayaw niya ba na maging part siya ng buhay ko?

"Maybe, you can" I said. She shake her head while laughing a little. What's funny?

Bumalik kami sa mansion at ginawa ang kaniya kaniya naming gawain. I get tired and masiyado na ring basa ang damit ko dahil sa pawis kaya naligo na ako pagkapasok ko palang sa room ko.