#64

Sandro's pov:

"Please be seated everyone because we will see a performance. They said na ngayon lang niya gagawin to. Pilinilit pa siya to do this pero napilit din naman nila. Please let give a round of applause to Lady Natalia to sing a song for us!" The mc said.

She will sing! Woah!

Natalia went to the center and shyly looked at us. Hindi ko alam na gagawin niya to, I mean halos lahat ng nandito ay mga mafia. They see her us tough, brave, serious woman pero makikita nila ngayon na kumanta siya.

I'm excited to hear her song.

Hindi naman para sa akin yung kakantahin niya but I'm being excited.

"I dive into frozen waves where the past comes back to life... " Ang ganda ng boses niya. She have an angelic voice. It's so dark but soft voice. I'm loving her voice na.

"Fight fear for the selfish pain, it was worth it every time. Hold still right before we crash 'cause we both how this ends. A clock ticks  'till it breaks your glass and I drown in you again" pagkanta niya. Tutok na tutok kami sa kaniya. Ang ganda ng boses niya.

"'Cause you are the piece of me I wish I didn't need. Chasing relentlessly, still fight and I don't know why."

"If our love is tragedy, why are you my remedy? If our love's insanity, why are you my clarity?"

She close her eyes while singing. I don't know that she have this so angelic voice.

"If our love is tragedy, why are you my remedy? If our love's insanity, why are you my clarity?"

"Walk on through a red parade and refuse to make amends. It cuts deep through our ground and makes us forget all common sense."

" Don't speak as I try to leave 'cause we both know what we'll choose. Of you pull, then I'll push too deep and I'll fall right back to you"

She's so powerful while singing the bridge. Now, I love this song. I will listen to this song again.

"'Cause you are the piece of me I wish I didn't need. Chasing relentlessly, still fight and I don't know why."

"If our love is tragedy, why are you my remedy? If our love's insanity, why are you my clarity?"

Natapos ang pagkanta niya. All of us stand up and clap our hands. I still want to hear her sing.

"Woah, that was a beautiful and great performance for the lady. Thank you so much for singing lady Natalia" the mc said. I can see na nahihiya si Natalia but she smile nalang.

"HAHAHA I didn't know that the heir of mafia can sing like that" someone said.

"I'm shock when her name called. I thought she will embarrassed herself pero nagkamali ako"

"She's good. Talented girl. No wonder kung bakit siya ang tagapagmana maliban na siya ang anak ng dating namumuno at unang apo"

Ilan lang yan sa mga narinig namin na pag-uusap nila. May mga iba na bad comments para sa kaniya pero mas madami naman ang good comments.

"Now, ang pinakahihintay natin...the cutting the cake." The mc said and nilabas naman nila yung cake ni Lolo Rigo.

" The mc said and nilabas naman nila yung cake ni Lolo Rigo

Tumayo sila at pumunta sa harap ng cake.

"Before the master cut the cake, let's us sing a happy birthday" the mc said and we start singing.

"Happy birthday to you, happy birthday to you. Happy birthday, happy birthday, happy birthday to you" we sang and Lolo Rigo blow the candle. We clap our hands and they start cutting the cake.

Nung matapos ay kinuha ng mga waiter yung cake and pumunta sa gilid para hiwahiwain and to serve to us.

Nakatayo parin sila Natalia and sinusubuan ni Natalia si Nonno. They were happy while feeding Lolo Rigo. I think ngayon lang nagkasundo si Mina, Natalia and Tita Minerva.

They were laughing when Lolo Rigo suddenly touched his chest and he passed out. Napatayo ang lahat pati na rin kami. Lumapit kami sa kanila at sinusubukan na gisingin si Lolo Rigo.

"Nonno!" Mina shout that make us more alarm. May mga bodyguards na lumapit sa amin and inalalayan nila si Lolo Rigo.

Nagpapanic na ang lahat at inaalam kung ano ang nangyayari. Umalis sina Tita Minerva, Mina and Christ habang inalalayan naman ng mga bodyguards nila si Lolo Rigo.

"ALL THE PEOPLE WHO HAVE BEEN IN THIS PLACE! NO ONE OF YOU CAN MOVE AND LEAVE WHERE YOU ARE!" Natalia shouted with anger and authority.

I can feel the madness in her. She's scary. Ito na ba yung sinasabi ni Mina na devil. Is this the Natalia that they fear?

Lumapit kami sa kaniya.

"Natalia, hija calm down..." Mom tried to calm Natalia pero hindi napakalma si Natalia.

Biglang may nagsidatingan na mga bodyguards. As the look of them, mga bodyguards sila ng Cardova.

Sobrang dami naman yata nila? Pumwesto sila sa mga gilid gilid at sa way papalabas ng hall.

"Let's go" Natalia said. Sumunod naman kami sa kaniya at nung papalabas na kami tumingin siya dun sa isang bodyguard.

"Make sure na walang makakalabas sa kanila. Kapag may isang nakalabas.....buhay mo ang kapalit" malamig at may authority na sabi ni Natalia.

"Ye-yes, Lady" he said and bow his head. You can see that he's scared to die.

Lumabas kami ng hall at pumunta sa main mansion. Pumunta kami sa room ni Lolo Rigo. Nasa pintuan si Christ, nagbabantay.

"How is he?" Natalia asked.

"I don't know lady but don't worry nasa loob na ang family doctor. I know he's doing his best" Christ said and bow. Pinagbuksan niya naman kami ng pinto and we go inside.

Nandito sila Mina, Tita Minerva and yung doctor and may kasama siyang dalawang nurse

Nandito sila Mina, Tita Minerva and yung doctor and may kasama siyang dalawang nurse. Naabutan namin na iyak ng iyak si Tita Minerva and kahit na kinocomfort ni Mina ang mommy niya, you can see that she's in mess of crying too.