page 1

11.2K 77 1
                                    

Ako si Ivan 5 taon gulang maputi Ang aking balat cute daw Ako yan Ang Sabi sakin ng mga tao sa paligid ko
Sa murang edad ko ay iniwan na ako ng aking mga magulang. Sila na kinuha na ni Lord sa Isang iglap. na bungo Ang bus na sisasakyan nila pa ponta sa mga trabaho nila. Masakit man sakin pero sa murang edad ko ay di ko alam Ang gagawin ko Buti nalang mabait Ang tita gen ko na Kapatid ni nanay.
Si tita gen ay may Isang anak na mas matanda sakin ng Isang taon si kuya Mac. at Asawa na si Tito Reynaldo or Tito rey. Matipono si Tito at matikas sa edad na 34 makakitng pangangatawan ng Asawa ni tita gen.
Kinupkop na ako nila tita gen dahil sila nalang Ang malapit ka kalag anak ko. Isinama na ako ni Tite gen sa Bahay nila at doon na daw Ako titira at sila na Ang bago Kong kpamilya. Mababait sila sakin at may kuya na Ako na si kuya Mac. Ang tita gen ko ay nag aapply na pa pontang iBang Bansa sa Hong Kong. Si Tito rey naman ay nga tratrabaho sa security agency sa Isang company sa palingke. Maayus naman Ang nagging Buhay ko sa kanila tita gen at Tito rey hindi naiba Ang Turing nila sakin. Tulong tulong kami sa mga gawaing Bahay. Minsan Ako Ang nag huhugas ng mga Plato na pinagkainan namin sila tita at tira naman busy sila sa mga trabaho nila si kuya Mac naman ay mag grade 1 na sa dating na pasukan. Kaya mas pinili tita gen Ang mag iBang Bansa para sa kinabukasan ng kanyang pamilya at kasama na ako doon. Sa Lugar naman namin ay lahat ng mga Asawa nila na babae ay nasa hong Kong. Kaya pumayag na di Tito rey na mag iBang Bansa Ang Asawa nya at para mapaganda Ang Buhay namin.
At ngayun Ang araw ng sabado ay despedida ni tita gen dahil sa martes na lilipad na Siya sa Hong Kong
Tumutolong kami ni kuya Mac sa mga gawaing pag hahanda sa despedida ni tita Kasi dating Ang mga katrabaho ni Tito rey at mga kapit Bahay namin. Mamayang hapon. 4 pm Palang ay nag dadatingan na Ang mga bisita namin sa Bahay. Masya Kasi may nag kakantahan sa video key mga nag tatawanang mga bisita. Sakto 6 pm dumating Ang Tito key kasama Ang mga katrabaho Niya anim Ang kasa Niya pang pito si Tito at lahat sa pag kakaalam ko may mga ka idaran ni Tito Ang mga Yun. at nag iinuman sila sa labas ng Bahay. Nakakatuwa Kasi na pupuri Ako Kasi Ang cute cute ko daw na Bata Sabi ko nalang mana Ako sa kuya Mac ko at Kay tita gen.
Nakaka lungkot man Ang pag alis ni tita gen ay mabibigay naman samin ang magandang bukas para sa namin ni kuya Mac. Puno ng kasiyahan Ang Gabi na Yun Ako Ang nag bibigay ng pututan nila Tito rey pag na ubus na. Minsan naman si kuya Mac Ang nag dadala ng alak sa utos ni Tito rey. Hanggang na malalim na Ang Gabi at kami ni kuya Mac ay naka tulog na sa pagud sa pag tulong at pa aasikaso sa mga bisita.

Ang Tito Ko Ang naka Una sakinWhere stories live. Discover now