JONATHAN's POV
A new start of an era.
Enrollment for Grade 11 HUMSS is on going.
Presko akong naglakad sa corridor para pumila sa mga estudyanteng nakapila rin sa hall at kumukuha ng enrollment form to be filled out.
Tatlong pila lang ang meron at talagang mahaba. I can't deal with these lines. Nakababagot.
I'm from a private school. Since hanggang grade 10 lang ang meron sa school na iyon, I have no choice but to transfer to another school to continue my studies. Therefore, this school is new to me with new people to be with.
Nakasalubong ang dalawang kilay ko out of frustration. Napakahaba ng pila.
Minumura ko na ang lahat ng tao ngayon sa utak ko. Lahat na ng santo ay tinawag ko.
A few more minutes passed and the line was finally moving. While I was standing in line, the line next to ours also moved forward so I looked at it.
Nagtama ang paningin namin ng isang lalaking matikas. His appearance is neat. He has bright eyes and thick eyebrows that further add to his attractiveness. His rosy lips and its sharp nose did not escape my sight.
Walang emosyon ang mukha niya habang nakasuot ng earphone ang magkabilang tainga niya. Ibinaling niya muli ang tingin sa harapan.
At ako? I don't know but suddenly in an instant my time revolved around him. I can't take my eyes off of him. My heart was pounding for some unknown reason.
Napahawak pa ako sa dibdib ko dahil pakiramdam ko ay napapalakas na ata ang tibok nito.
Nang umusad na ulit ang pila at nasa harapan na ako ay kumuha na ako agad ng enrollment form. Napatingin pa ako sa lalaking iyon habang presko itong naglakad paalis at may lumapit sa kaniyang isang lalaki at sabay na naglakad palayo.
I just shook my head and went to one side to fill out the enrollment form.
Nang matapos ay bumalik ako sa teacher na pinagkuhanan ko at ipinasa yung papel. Ipinasa ko rin yung ibang requirements at nang ayos na ay naglakad na ako palayo.
Habang naglalakad ako sa corridor palabas ng campus ay napatingin ako sa isang sulok. Lumapit ako para pulutin ito.
Probably, it's an ID of someone.
I looked at the front of it and my heart beat very fast when I realized who it was. It belongs to the guy I saw earlier in line. I looked at his name.
Vincent Dale Requizo
"Vincent..." mahinang sambit ko.
May biglang umubo nang peke sa harapan ko kaya nakuha nito ang atensyon ko.
Sa sandaling iyon, hindi ko maalis ang tingin ko sa kaniya.
Natulala na lang ako habang pormadong nakatayo ito sa harap ko.
Who wouldn't be mesmerized by him? God, he's like an angel. He looks very attractive. His eyes always seem to be beautiful.
"Ah, 'yang hawak mo kasi, that's my ID. Nahulog ko..." nahihiyang wika nito.
"Ah pasensya na. N-nakita ko lang kasi at pinulot ko," nauutal kong tugon.
Iniabot ko nang mabilis sa kaniya yung ID na hawak ko.
"It's okay. Actually, katangahan ko rin," tumawa ito.
Shit!
Even his laugh is addictive. Very sexy.
YOU ARE READING
Kung Puwede (BL Novel) - COMPLETED
RomanceWhen two people fall for each other, should they fight for their love even though everything is uncertain? When two best friends unexpectedly love each other beyond the friendship they have, is it fair for them to give their friendship a chance? Mee...