Hôm nay vẫn là buổi sáng cuối tuần như thường lệ, không khí của mùa xuân nên có vẻ tiết trời mát mẻ hơn. Có lẽ điều đó giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc tập thể dục hì hục như vậy. Cho đến khi tiết hai được nghỉ, tôi vẫn còn nói chuyện với Huyền và Quỳnh, mặc dù mắt đang ngắm nhìn người nào đó đang chơi cầu lông.
Dáng người cao ráo, mái tóc dần dài ra đang bù xù hết cả lên, trên trán lấm tấm mồ hôi. Cậu ấy cách tôi tận hai mét, tôi cũng không đeo kính, thế sao lại nhìn rõ ánh mắt cậu ấy chốc chốc ngó sang tôi để rồi đánh hụt hơn chục trái cầu.
Mê chị đây rồi chứ gì. Chị cũng vậy, cũng mê nhóc.
Nhận quá nhiều ánh mắt tình cảm như vậy, gò má tôi nóng dần lên nên đành kéo theo con Huyền với Quỳnh đi uống nước, đang nói chuyện rôm rả lại nghe thấy giọng nói không muốn nghe gọi tên.
"Chào hai em, anh là Trung Hưng lớp 12A1, anh đang có vài chuyện muốn nói với Hạ An. Không biết anh có thể ích kỷ một chút chiếm chút thời gian và không gian của hai em không?"
"Em e là không ạ, bởi vì Hạ An cũng không thật sự muốn ích kỷ cùng anh." Huyền nhìn sang nhận thấy ánh mắt muốn trốn tránh từ tôi, liền đáp nhanh lẹ với Quỳnh.
"Em biết hay nhỉ?"
Bầu không khí trở nên gượng gạo, bình thường Trung Hưng cũng không ghé lớp tôi làm phiền hay tìm gặp tôi. Nếu hôm nay đã muốn gặp trực tiếp như vậy, chắc hẳn anh đang có tâm sự tuổi hồng cần nói chuyện riêng.
"Huyền à, Huy nó chưa trả tao tiền nên mày cứ lấy tiền nó mua bánh tráng với Quỳnh nhé. Khi nào thấy tao đi lâu quá thì ứng cứu sau nhé!"
"Được không đó?"
"Ổng chắc không dám làm gì đâu."
"Tao biết rồi, nhớ phải cẩn thận đó."
Không gian bắt đầu im lặng đi, dần dần cảm thấy mỗi lúc càng khó xử hơn.
"Ờm... Anh xin lỗi vì đã nhờ cô Túc ép em đi như vậy. Nhưng anh nghĩ em có tiềm năng từ nhỏ nên tham gia phong trào sẽ giúp nhiều cho học bạ sau này."
"Em cảm ơn nhưng em thật sự không muốn tham gia quá nhiều phong trào mà bản thân không thích. Nên... "
Bỗng, ánh mắt tôi lia xuống chiếc áo anh đang mặt, tôi nhận thấy chiếc áo hoodie này khá quen, là kiểu hoodie đen có chữ nhỏ đặc biệt ở góc áo. Sau cái ngày rắc rối ở thủy cung, tôi mới về tra thông tin chiếc áo trên mạng, nó là kiểu bản giới hạn và đã từ hết hàng từ rất lâu. Càng dâng lên nỗi nghi ngờ trong tôi, bần cùng quá, tôi mới hỏi. "Mà áo hoodie anh mang quen nhỉ?"
"À, cái áo này là anh mới mua năm ngoái, hình như ở tận Hà Nội..." Anh Hưng bắt đầu lắp bắp, lát sau lại lầm bầm khó nghe.
"Em tưởng nó hết hàng giới hạn mấy năm từ trước rồi." Tôi hỏi thẳng, bản thân muốn xác nhận sự thật. "Ngày hôm đó hình như anh là người cứu em đúng không? Cái ngày từ tầm nửa tháng trước tại thủy cung, có một cô gái suýt bị một đám thanh niên giở trò."
"Giở trò à... Ờm, anh không nghĩ tệ thế..." Anh Hưng đè giọng xuống nói, như đang phủ nhận mức độ đáng sợ của vụ việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá Voi Bơi Giữa Biển Hạ
Подростковая литератураCậu thích Vật Lí, tôi cũng cố gắng nâng điểm liệt lên. Cậu thích đọc sách tâm lí, tôi cũng thích sách, cụ thể là sách chữa rách tâm hồn. Cậu thích chơi game chiến đấu, tôi càng thích game, mà là game Babybus. Cậu thường xuyên cãi vui qua lại với giá...