Chương 10: Đan tay

215 24 3
                                    

"Nhà tao có bộ cờ của bố tao, không phải điêu đâu nhưng mà từ lúc năm tuổi tao đã đạt giải nhì trong cuộc thi cờ vua thiếu niên," Bảo dựa vào kệ gỗ lật sách cờ vua ra xem, lắc đầu nói với tôi, "nếu muốn thì nhờ người biết chỉ như tao còn hay hơn sách chỉ, giờ sách viết cái m* gì tao còn đ** hiểu huống chi là mày."

"Mày nói vậy có ý gì, nhưng mà nếu được thì chỉ tao đi, tại đang để ý trai cờ vua." Mặc dù không phải là để ý nhưng mà cứ coi là vậy đi, một phần tôi cũng lười giải thích.

"Eo, từ động cơ không trong sáng thì tao đ*** chỉ, cook đi!"

"Mày cũng lợi dụng tao làm tư vấn tặng quà mà, chó chê mèo lắm lông à."

Chí chóe với nhau lúc lâu, chúng tôi định sẽ mua băng đĩa album của Đức Mẹ Lana trên trang web, cũng do tôi nhớ nhầm địa chỉ, thực tế thì nó khá xa trung tâm thành phố, nên địa điểm chúng tôi đến sẽ là tiệm thú cưng ruột của tôi.

"An ơi, mình đến không có đặt lịch trước như thế này không sao chứ, tao sợ đợi lâu." Bảo lo lắng hỏi tôi.

"Yên tâm, cô chủ tiệm là chị họ quen của tao. Đợi xíu chắc cũng không sao đâu. Mà mày có ý định tặng thằng Huy nguyên con chó thật à, có khi nó nói giỡn rồi không chịu trách nhiệm với thú cưng thì sao? Mày chịu nhé, không thì đưa tao, nhớ chưa?"

Bình thường thì chị Bình sẽ đón tiếp tôi như khách VIP, hôm nay cũng chào đón, mà nụ cười tôi thoáng cứng đờ như thấy "người ấy" xuất hiện cùng một chú mèo Ragdoll toàn thân trắng, xám nhạt ở phần tai và đuôi cùng chiếc mũi hồng.

"Bé Han ơi, làm gì mà cứng đờ một chỗ vậy, làm sao người ta đi vào được."

"Mắc gì mà mày gọi biệt danh tao vậy hả? Chỉ có mỗi bố với gia đình tao được gọi thôi." Tôi thì thầm nhỏ vào tai Bảo, ra hiệu nó nên câm miệng liền.

"Hạ An đấy à, càng ngày càng xinh, lại còn dắt theo anh bạn trai ngon trai thế này. Nói xem, hôm nay mua đồ ăn hay đồ chơi cho con Pun đây."

Tôi cười hì hì, chỉ nghe lọt mỗi "càng ngày càng xinh" với "hôm nay sang mua gì", hoàn toàn điếc nặng khúc "anh bạn trai".

"A, em lấy cái vòng cổ mới cho Pun chứ cái màu be trước chị giới thiệu giờ nó nát bét do con Pun nó gặm rồi. Còn bạn này đang muốn mua một con chó nhỏ, chị tư vấn cho hắn nhé."

"Đợi chị xíu, chị đang viết đơn cho bạn chủ bé Ragdoll, nay con bé nhân viên kia xin nghỉ nên chị không xuể."

Trong lúc đợi, Bảo dí sát vào tai tôi hỏi:

"Mày có quen thằng đó không mà tao thấy ánh mắt nó nhìn tao không thân thiện cho lắm."

"Trai cờ vua tao nói đó, đừng làm gì cho tao quê nha mạy." Tôi cũng thì thầm vào tai nó, sợ bị người khác nghe thấy lại hiểu nhầm, nói xong cả tôi và Bảo đều cười như hai con dở.

"Tí nữa mày diễn tự nhiên nha, tao đang có ý này." Bảo suy nghĩ một lúc rồi mới nở nụ cười nham hiểm sang nhìn tôi, tôi cũng chẳng biết cái đầu nhỏ bé này của nó chứa bao nhiêu ý tưởng bất ngờ.

Đang nói chuyện với nhau thì tôi mới để ý cuộc hội thoại giữa chị Bình và Hải Minh

"Dạ, bạn muốn ngồi đây chờ hay gửi bé ở đây ạ? Tại do chăm sóc bé khá lâu, khi nào xong sẽ gọi điện để bạn đón bé ạ."

Cá Voi Bơi Giữa Biển HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ