Chương 43: Hải Minh's pov

153 18 0
                                    

1.

"Sao đấy? Muốn hôn à?"

"..."

"Thế hôn nhé..."

"... Không có đạo đức!"

"Được rồi, tôi là kẻ không ra gì. Tôi mua kem cho nàng nhé!"

Gò má phúng phính của An phồng nhẹ lên, đôi mắt khi nãy mới nhắm tịt giờ hé hé mở ra làm lộ ra dáng vẻ nũng nịu. Rất đáng yêu, không hôn hơi phí.

"Nhé...? An ơi nghe tớ nói không?

"Ờm... nghe chứ, mà nay sinh nhật của Minh mà. Để tao đi mua cho!" Hạ An quay mặt đi chỗ khác, tay đưa lên che đôi má đang ửng hồng.

Cảm giác trong tôi bây giờ còn rộn ràng hơn cả pháo bông bắn tít trên trời đen, cả người như lơ lửng trên không trung khó kéo xuống được, cảm tưởng rằng tất cả mọi nơi trong cơ thể bị xáo trộn đến đè lép, chỉ để mỗi trái tim đang đập mạnh chiếm hết chỗ.

Tôi từng thề rằng mình sẽ không đỏ mặt vì một ai cả, như thế thật mất mặt. Nhưng giờ tôi cũng không chắc lắm, bàn tay tự động đưa lên tai đang nóng dần.

Có lẽ tôi điên thật rồi, nhìn về phía An đang vào cửa hàng gần đó mua kem Merino, tôi tự hỏi khi nhỏ biết đầu óc tôi không bình thường thế này, không biết nhỏ còn thích không?

Bỗng, tôi lại vô tình nhớ những ngày...

Có những ngày, mắt tôi chỉ muốn nhắm lại, đầu cứ mặc kệ mưa tầm tã để kéo nỗi buồn đi. Cố tìm cho mình một góc nhỏ trốn lủi vào, để không một ai quan tâm hay ngó ngàng tới. Người qua người, chắc hẳn tôi cũng đã vô tình lọt vào tầm mắt của họ nhưng cứ lờ đi, coi như chưa nhìn thấy mà rảo bước ngang đường khi trong tay mỗi người còn ôm muộn phiền riêng.

Hồi bé tôi từng rất ước ao trở thành người lớn, cho đến bây giờ khi sắp đặt chân vào ngưỡng cửa ấy lại tự khắc rút chân lại mà ôm đầu bỏ chạy khỏi những ảo tưởng mình từng tưởng tượng. Ờ, đời có giống mình nghĩ bao giờ, sao mà cứ kì vọng cho nhiều vào để rồi không thành?

Dù cho sự thật có phũ phàng đến đau lòng, nhưng ở nơi nào đó trong trái tim đã nứt nhiều mảnh, biết đâu được vẫn còn những hi vọng nhỏ nhoi lấp đầy kẽ hở?

Mặc cho nhiều lần tin vào con tim để chúng thêm vết nứt, tôi vẫn không quan tâm là bao. Chỉ là những vết bé tí ti rồi sẽ lành lại, có khi tôi lại làm quá như lời bố nói, không sao cả, sẽ chẳng bao giờ sao cả...

Có lẽ vì cái tính nông nổi ấy, tôi vẫn nhấc máy lên nghe cuộc gọi của bố, mong rằng mình sẽ vơi phân nửa chút thất vọng như mấy lần trước.

"Alo, con chào bố, lâu lắm rồi bố mới gọi đấy! Có chuyện gì hở bố?" Tôi kẹp điện thoại ở vai phải và ghé tai vào, tay cố gắng bật lửa cho điếu thuốc.

"Không phải con muốn gọi cho bố sao? Mà năm nay bố mẹ không về đâu, ở nhà trông em nhé."

Rít một hơi ngắn, lại thở ra một hơi dài. Tôi ngán ngẩm vẩy bớt tàn đi, nói với bố, giọng nói lại vô tình gằn lên khiến bố khó chịu.

"... Chỉ có vậy thôi đúng không ạ? Con cúp nhé, đằng nào bố mẹ chẳng về."

"À... con phải hiểu là bố mẹ rất bận rộn, không có thời gian về mà lo nhiều chuyện của mấy đứa con. Lớn rồi cũng có phải thằng nhóc nữa đâu, con có phải vặn cái não ra để thấu hiểu chứ."

Cá Voi Bơi Giữa Biển HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ