"Vậy sáng nay mày gọi tao chỉ vì muốn tặng quà cho tao hở, bạn bè chí cốt nhờ con trai tư vấn, giờ tao mới thấy giá trị thật của mày." Huy nghe được tất cả lời Bảo nói, có vẻ chỉ có tiếng Anh nó hiểu chứ tiếng mẹ đẻ không thể hiểu được, nói đến mức đó mà nó còn hiểu lầm tôi tặng quà cho nó.
Tôi nhanh chóng tắt loa ngoài để nói chuyện với nó, vừa mới áp tai vào nghe, Bảo đã nổi khùng điên với tôi.
"Kha Huy nói hả, đừng bảo mày để loa ngoài cho bạn ấy nghe thấy nha, mày làm thiệt là tao nhảy xuống sông Hằng cũng không rửa trôi nhục nhã này."
Tôi cố gắng làm dịu tiếng hét thất thanh lại, ra hiệu với Huy "nếu như mày nghe thấy gì thì coi như điếc đi", chạy xuống tầng dưới để chuẩn bị chạy xe đạp về nhà.
"Không sao đâu, hồi trước mày cũng xém lộ chuyện tao thích cái anh kia mà cũng có sao đâu, Huy nó nghĩ là tao tặng quà cho nó thôi, đừng nghĩ nhiều."
Đến dưới hầm gửi xe, không có nhiều người lắm nên tôi mới mở loa ngoài lại để có thể vừa nghe vừa dắt xe ra. Lúc kéo xe ra ngoài tôi cũng để ý gì nhiều, vẫn đang nói chuyện trên điện thoại với Bảo.
"Mày ơi, cái thằng trai cờ vua nó thích đứa khác rồi, nhỏ đó xinh lắm, tao con gái nhìn còn mê.."
"An ơi mày có câm cái miệng mày lại không, lúc trước thích anh kia mà sau đó ảnh có bồ mà mày có so sánh mày với chị đó đâu." Bảo là một người bạn rất tốt, lần đó tôi cũng không quá bi lụy hay tiêu cực nhưng lần này có vẻ hơi mệt rồi. "Sao mấy năm mày lại tự ti bản thân vậy, bộ trai cờ vua nó bỏ bùa mày hay sao mà mày mê đến mức hạ mình xuống, tao cắt duyên cho hai đứa mày luôn, mệt quá."
"Khác mày ơi, anh này xinh trai rạng ngời học giỏi các thứ, thích người ta từ cấp hai lên cấp ba rồi, boy chung thủy. Ông Hưng còn chơi mất dạy nên tao chẳng muốn nhớ. Ai nói lụy cờ đỏ cứ lụy, còn tao còn tiếc đứt ruột cờ xanh!"
Tôi áp sát điện thoại vào vai, cố hết sức leo lên chiếc xe mà mới để ý có điều bất thường, xe đạp đang bắt đầu tạo ra nhiều tiếng ồn tuy nhỏ nhưng khá khó chịu, nhìn xuống tôi mới phát hiện hóa ra nó đã tuột xích rồi. Tôi là một đứa chỉ biết leo lên xe đạp và không hề biết sửa xe là gì, có một tiệm sửa cách mấy căn, nhưng so với dốc lên của Vincom, thật sự tôi chỉ muốn để xe lại đây.
Chết mama, điện thoại cùng lúc sụp nguồn. Mấy con chó kia chắc cũng đã về từ hai mươi phút trước.
"Xe tuột xích à, hay để tao đèo mày về."
Tôi giật bắn người khi nghe thấy giọng nói quen thuộc từ sau lưng, vội tắt điện thoại. Quay lưng lại để mở lời từ chối.
"Bạn ơi, mình không cần sự giúp đỡ của bạn, cảm ơn vì đã có ý giúp đỡ mình."
Tôi cố gắng hết sức để trả lại vé xe và trèo lên dốc cực nhọc nhanh hết có thể, tính dắt xe ra tiệm sửa mà sực nhớ giờ đã hơn mười một giờ, tôi thở dài, hành trình dắt xe về nhà thật sự rất xa.
"Bạn gì đó ơi, hình như tụi mình cùng đường á, bạn bè với nhau thì giúp đỡ nhau là chuyện bình thường mà, bạn An không cần phải khách sáo đâu." Hải Minh chạy xe moto của cậu ấy, tự đắc nhìn tôi khổ sợ dắt xe, nói như đang mỉa mai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá Voi Bơi Giữa Biển Hạ
Ficção AdolescenteCậu thích Vật Lí, tôi cũng cố gắng nâng điểm liệt lên. Cậu thích đọc sách tâm lí, tôi cũng thích sách, cụ thể là sách chữa rách tâm hồn. Cậu thích chơi game chiến đấu, tôi càng thích game, mà là game Babybus. Cậu thường xuyên cãi vui qua lại với giá...