07

66 2 0
                                    

Monday update for you!

"Tanga" sabi ko sabay hampas sa kaniya "Pilingero!"

"Bakit hindi ba totoo?" tanong niya.

Hindi nga ba totoo? Nagseselos ba ako? "Hindi" sagot ko "Tsaka ba't naman ako magseselos eh, mas maganda ako sa kaniya"

Kumagat siya sa cake "Di mo sure" sinamaan ko siya ng tingin. Are he saying na mas maganda si Elena sakin? "What?"

"Are you saying that she's prettier than me?" tanong ko natawa naman

"That's not what I mean" sabi niya habang tumatawa "Your prettier, okay?"

Kinukumbinsi niya ako pero para naman akong batang inis na inis sa lahat ng kilos nito "You should court her from the start and not me" sabi ko "Kasi nga diba mas maganda siya, kaya dapat siya nalang niligawan mo"

Pero imbis na malungkot siya sa sinabi ko, mas lalong lumaki yung ngiti niya "What?" tanong ko "Why are you smiling? nakakainis ka na!"

"Your really sexy when you spoke English also Jealous" sabi niya at ngumiti. Tumayo naman ito sa inupuan at hinila ako

Nagulat ako ng paupuin niya ako sa kama. At ng makaupo ako sa gilid ng malambot niyang kama may kinuha naman siyang kung ano sa cabinet.

Humarap siya sakin na nakangiti-na may dala dalang guitar. Umupo siya sa may tabi ko "Marunong kang mag guitar?" tanong ko tumango naman siya

"I want to sing you a song" sabi niya at ngumiti

Para namang may kung anong piniga ng puso ko. For real? kakantahan niya ba talaga ako? Nagsimula na siya sa pag stramp nito.

Nagulat naman ako sa kinanta niya "Bahay kubo, kahit munti..." natawa naman ako ng malakas. Huminto naman siya

"Ba't ka tumatawa?!" sabi niya at parang nagpipigil din ng tawa "Parang di mo to kinanta noong bata ka pa ah!"

"Kala ko naman marunong ka talaga mag guitar, bahay kubo lang naman pala yung kaya mo" pagmamaliit ko sa kaniya

"Sabayan mo nalang ako!" sabi niya "Ano bang masama sa bahay kubo?"

Tawa parin ako ng tawa. "Oo na" sagot ko. Nagsimula na ito sa pag stramp. At sinabayan ko na siya sa pagkanta ng bahay kubo "Ang halaman doon.."

Nakangiti itong kumakanta at naggu-guitar kaya di ko naman mapigilan na mapatitig sa kaniya. Kahit bahay kubo lang yung kinanta niya, mapapansin mo talaga na expert ito pagdating sa guitar dahil kakaiba ang kilos ay bilis ng mga daliri nito

Maya-maya pa ay nag iba na ang tono ng guitar. Imbis na bahay kubo, ibang kanta na ang kinanta nito "Noong una kitang makita, binihag mo agad ang aking mga mata" kanta niya. Nakatingin lang ako sa mata nito at ganun din siya sakin.

Anong klaseng temptation tong nararamdaman ko mula sa titigan naming dalawa? He knows that song! "At dahan dahan ng nahulog" kanta niya at ngumiti "Hindi ko namalayan, na ikaw pala, na ikaw na nga ang matagal ko ng hinintay"

He's looks sexy while singing that song! Pumalakpak naman ako at napangiti ito "Samahan kaya kita mag audition?" tanong ko sa kaniya tumawa naman ito "Anong nakakatawa?"

Tinawanan niya ako! I'm freaking serious!

"Audition?" tanong niya "Di ko kaya HAHAHHAHAHAH"

"Eh ano pang silbi ng talento mo kung hindi mo papakinabangan?" tanong ko

"Nakikinabang ako Tina" sabi niya at ngumiti. Napakagat naman ako sa labi ko, kakaiba kasi yung ngiti niya "I'm using this to sang to you"

"Sang on me?" tanong ko at natawa "Wala ka namang premyo"

I Dare you to Love me (JuniorHigh Series 3)Where stories live. Discover now