20

45 2 0
                                    

"Thank you for investing" sabi ko at ngumiti sa kaniya.

Narito kami sa Korean resto, sinabi ko sa kaniyang dun nalang sa café ni Jai pero mapilit ito na siya na raw ang bahala sa place kong saan kami kakain.

And it's his treat naman daw kaya hindi na ako nag umarte. I can't use this opportunity to get him again.

"And thank you for accepting to have dinner with me" sabi niya.

Dalawang araw ako nawala dahil bumisita ako sa probinsiya and I didn't expect na hahanapin niya ako that time. "I heard from your assistance that you've got a vacation"

"Vacation na ba yung dalawang araw?" Tanong ko sa kaniya at natawa. "Actually birthday ng pamangkin ko and umuwi muna ako province tapos nag ikot-ikot sa buong barangay"

"Did you visit my parents too?" Tanong niya. Kita ko naman sa mukha nito ang curiosity. I smiled

"Ofcourse, hindi ko na sila makakalimutan. They stand as my parents too remember" sabi ko.

"Good to hear" sagot niya "If you've visit them again just told me so we can go together"

"Sure ka? Busy kang tao ah" sabi ko "At tsaka marami ka pang shooting sa new action movie mo diba?"

"I can clear my schedule that day. Medyo matagal na rin kasi yung huli kong bisita roon" sabi niya "And minsan lang naman"

"Sure sasabihan kita" sabi ko at ngumiti

I heard someone whispering, and when I look at my back I saw too girls looking at us.

"Is that Jj Olarte?"

"O my god he's with someone! Is that his non-showbiz girlfriend?"

"Baka siya yung nililigawan niya yung sinabi niya dun sa interview"

May nililigawan si Justin? I think it's Shayne dahil magkasama ito nung isang Linggo dun siya sa shop ko. Baka siya nga.

Hindi pa naman sila so I can still use him.

"Okay lang ba talaga sayo na dito tayo kumain?" Tanong ko "Everyone's looking at you"

"It's okay, just don't mind them" sabi niya. Nagsimula na kaming kumain, pero hindi ako makakain ng maayos dahil sa mga matang nakatingin samin.

Sanay na ba talaga siyang tingnan ng mga tao na para bang bituin na gustong gusto nilang abutin.

"Tina eat your food" utos niya. Napatingin naman ako sa kaniya, napansin niya siguro na nakatitig lang ako sa pagkain ko. "Don't mind them, okay?"

"Baka kasi may maka picture satin na magkasama magkaroon ka pa ng issue dahil sakin. I can't stand them" sabi ko "Hindi ako sanay na tinitingnan ng mga tao, na ne-nervous ako"

"I don't care, kahit gawan pa nila ng article, as if I'm with you" sagot niya. Tumayo ako nagulat naman siya

"I have to go" sabi ko at ngumiti. Kinuha ko ang bag ko at umalis na sa resto

"Tina wait!"

Hindi ko na siya nilingon at iniwan siya. Mabilis akong maglakad papuntang kotse.

Huminga ako ng malalim, gosh wala pang mga reporter nun pero parang sasabog na ako sa hiya.

This is one of my weakness!

Sould I cancel my plan?

Pinaandar ko ang kotse papuntang bahay. I feel exhausted this day.

Kinabukasan, napagplanuhan ng barkada na magshopping sa mall. At ito nga ang update kay Aicel at Laica, sino ba namang hindi matatawa na kinidnap ni Aicel ang sarili niyang anak just to get Laica's back again. Oh diba ang ayos!

I Dare you to Love me (JuniorHigh Series 3)Where stories live. Discover now