Chap XXXII

241 17 0
                                    

Chớp mắt cũng đã đến ngày có điểm thi, cả lớp hôm nay đều chìm vào im lặng, cả những thành phần nháo nhào của lớp như Fourth hay Phuwin thì cũng đang như ngồi trên đống lửa. Đợi một lúc thì chủ nhiệm cũng đã vào lớp.

- hôm nay là ngày có bản điểm nhé, Gemini em đi phát cho các bạn hộ thầy nhé

sau khi phát điểm xong thì Fourth nó khó hiểu quay sang Gemini hỏi nhỏ. Vì nó chưa có cái bảng điểm nào cả

- mày dấu bảng điểm tao à Gem, tao chưa có bảng điểm

- chẳng biết nữa, không có tên của cậu

- thầy, bảng điểm em đâu

Fourth nghe Gemini nói thế liền đứng dậy hỏi chủ nhiệm Dinh, lúc này chủ nhiệm mới bảo.

- à đúng rồi do em là trường hợp đặt biệt đấy, vượt từ hạng 156 lên đến hạng 3 luôn mà nên bài thi của em bị đem đi chấm lại rồi

Cả lớp sau khi nghe thế liền chìm vào một khoảng lặng, chẳng ai ngờ được người đứng gần bét khối như Fourth lại một phát nhảy thẳng lên top3 khối như thế cả Fourth nó còn chẳng tin mà. Nhưng hiện tại bài thi đang được chấm lạ nên kết quả cũng chưa chính xác lắm lúc này thầy nói tiếp.

- vẫn như cũ thì Gemini lớp ta lại hạng nhất trong đợt thi này

- à, xin lỗi đã cắt ngang nhưng cho phép tôi gặp em Fourth ạ

Fourth vẫn chưa hoàng hồn lại được thì nó lại bị một giáo viên nào đó dẫn đến phòng giáo viên. Lúc này vị giáo viên mới mở lời.

- chúc mừng em nhé, lần này em đạt điểm tuyệt đối ba môn chính và xếp hạng 2 nhé, nhưng đừng vì thế mà trển mảng học hành ở năm sau đấy

- v..vâng ạ

Cầm cái bảng điểm trên tay mà Fourth tưởng nó đang cầm bảng điểm của Gemini không đấy, không ngờ được một đứa dốt nát như nó lại có ngày cầm cái bảng điểm đẹp đến cỡ này và quan trọng là chữ hạng 2 to đùng ngay góc khiến nó nhịn không được mà hạnh phúc rơi nước mắt. Ôm bảng điểm trong tay nó chạy thật nhanh về lớp. Vừa mở cửa ra nó hạnh phúc la lớn.

- Thầy ơi, Fourth được tận hạng nhì đấy, Phuwin ơi hạng nhì nè, Gemm

Fourth nó vui đến mức chạy lung tung trong lớp, cả lớp trong mấy tháng qua cũng thấy được sự nỗ lực của nó nên chẳng ai thấy đố kị hay phiền phức mà còn thay nhau chúc mừng nó nữa. Thầy ngồi ở bục giảng thấy cả lớp như thế cũng thấy vui theo vì đây mới thật sự là một lớp học. Được một lúc thì cũng sang tiết khác nên mọi người cũng quay về chỗ để học tiếp. Lúc này Gemini mới thử cầm bảng điểm của Fourth lên xem thử, những con điểm 9,10 xếp thành một hàng dài khiến ai cũng phải thấy lóa mắt, lúc này anh tự nhiên bật cười vì nhớ lại những ngày đầu nó cố gắng trốn học nhưng bất thành cho đến những ngày nó bắt đầu chăm chỉ học, nhớ luôn có mấy ngày nó lên lớp với con mắt như gấu trúc vì thức cả đêm học bài, giờ thì mọi nỗ lực của nó cũng gặt hái thành công rồi. Nhưng chuyện chấn động như vậy mà không lan nhanh thì uổng lắm nên chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa vừa reo là cả trường hầu như đã biết. Fourth đang nói chuyện vui vẻ với Gemini ở lớp thì có vài anh chị khối trên đi xuống chúc mừng.

 [ F6 ] WHAT IS LOVE ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ