Chapter 2

537 24 1
                                    


Bigla siyang nalungkot nang maalala ulit ang trahedyang iyong sa buhay niya. Ang bangungut na kahit taon na ang nakalipas ay may sugat parin sa puso niya. Kaya mula noon hindi na siya nagcecelebrate nang birthday niya..

Kaya siya ngayon nandito sa Boracay.. isa sa mga pinakamagang beach dito sa Philippines..Dahil gusto niyang takasan ang mga taong nakakaalala sa birthday niya.

Like Nam and noey..ang mga pinagkakatiwalaan niyang mga kaibigan. Mula nang mangyari ang aksidenteng iyon ay naging tahimik at iwas na siya sa mga tao.

Kahit ang pakikipagrelasyon ay hindi niya pinasok. Alam niyang pipilitin nila itong icelebrate ang kaarawan  kaya nagpasya siyang pumunta dito sa pilipinas. Eksakto narin bibisitahin niya ang isang branch nang clothing company niya.

Nakatingin parin siya sa mga grupo nang mga babae lalong lalo na isa na may kulay ang buhok.
Sa tingin niya ay hindi ito taga dito.. Mukha taga western, causian sa tingin niya..

May naggitara at nag umpisang kumanta ang babae..

Nice voice..sa isip isip niya..
Nang magmulat nang mata ang babae at nagawi ang tingin niya sa deretsiyon ko. Nagtama ang aming tingin..

Yung babae ang unang umiwas at saka ito ngumiti..
Dahil parang ang awkward na nang pagtayo ko dito ay pinagpatuloy ko ang aking paglalakad..

Nang makarating ako sa aking silid ay dumiretso ako sa aking kama at ibinagsak ang aking katawan..
Naaalala parin niya ang mukha nang babae..
Bigla din nagbago ang tibok nang puso niya.. bigla itong bumilis..
No it not should be..
Pumikit siya at yun parin ang laman nang isip niya..

Urrrkkkkkkkkk...
Irita siya sa nangyayari sa kanya..
Biglang napukaw ang pag iisip nang tumunog ang cellphone niya..
NAM....
Hindi muna niya ito sinagot..
Nagring ulit..paulit pulit itong nagriring kaya napilitan siyang sagutin ito.
Kilala niya si nam hindi niya ito titigilan hanggat hindi siya sumasagot.

Freen... Yun agad ang bungad ni nam pagkasagot niya.
Happy birthday..pagbati ni nam sa kanya.
Thank you, tilid niyang sagot dito..
Ang daya daya mo talaga.. pagsusumbat nang nasa kabilang linya..
Bumuntung hininga siya..
Im ok nam dont worry.. and thank you for your warm greetings.
Ill be back as soon my business here is done..
Yeah i promise.. sabi niya sa kausap..
Bye..

Mommy..
Daddy... Namimiss kona kayo..
Pumatak ang luha sa mata niya nang maisip ulit ang mga magulang...



A stranger took my heart away..Where stories live. Discover now