Chapter 9

325 25 0
                                    


Nakatutok parin sa computer si freen kahit alas onse nang gabi. Hindi parin siya makatulog.
Magmula noong naganap ang aksidente na ikinamatay nang mga magulang niya ay nahihirapan na siyang makuha ang tulog. Binuksan ang isang drawer at kinuha ang gamot para makatulog siya. Sleeping pills should i say.

Naglakad na siya papunta sa kwarto niya nang makainum siya nang gamot.
Hindi nagtagal nakatulog narin siya.

Tatlong buwan na ang nakalipas mula noong nagkita sila ni freen.

Goodmorning Dra. Bati agad ni jenny kay becky..
Goodmorning jenny..
Dumeretso siya sa kanyang office at isinuot ang kanyang coat para magrounds narin.
Madami ang pasyente nila ngayon araw, kaya maglalunch na siya nang matapos ang rounds niya.

Lets go becky lunch tayo, yaya ni irin sa kaibigan.
Sama ako diyan, biglang singit din ni Nop sa dalawa.
Nagtungo sila sa cafeteria sa hospital..

Freen please samahan mo naman ako sa hospital. Pagmamakaawa ni Nam sa kanya.
Nag alala agad si freen sa sinabi ni Nam dahil baka may iniinda itong sakit. Parang kapatid narin kasi ang turing niya kay Nam, pinsan buo niya ito.
Bakit Nam? I don't know, lately kasi masama lagi ang pakiramdam ko. Heng is not here naman nasa business trip pa siya.
Ang sinasabi nito ay ang asawa.

Nam you know naman the reason right, i hate hospital. I know freen but please i need company at ikaw lang ang alam kong pwedeng sumama sa akin. Paano kung mawalan ako nang malay dyan, mauntog ang ulo ko. Or maaksidente ako.. pangungunsensya ni nam kay freen.
Hindi masyadong gusto ni freen ang hospital. Dahil sa aksidente na iyon may nagbago kay freen.
Kaya 50/ 50 kung mapapayag niya ito. Pero dahil nangangamba siya kung baka bigla siyang mahilo or mawalan nang malay. Kaya gusto niya may kasama.
Please freen....pagpupumilit parin ni nam.

Fine...sa bandang huli napapayag niya din ang binata..
Yeheyyyy i love you freenn.
Masayang nasambit ni nam sa kanya..
I hate you 😒
Its ok freen basta love kita...
Lalapitan na siya ni naman para magbalak halikan ito sa pisngi...
Ooppppsss dont do that.. pagharang nito sa mukha..
Nakapout si nam, kiss lang naman sa pisngi ehh..
But anyway thank you freen...
Lets go....ani ni nam.

Nagtungo sila sa Hospital.
Amrstrong Hospital..

Next po Mrs. Asavarid.
Tumayo na si Nam nang matawag ang pangalan niya.
Wala pa si freen dahil bumili lang ito nang tubig..

Hello Mrs Asavarid..
Hello Dra...bati ni naman sa babaeng doktor.
Wow ang ganda naman itong Doktor na ito.. sa isip isip ni nam.
Anu nararamdaman mo Mrs asavarid..ang doktor..
Nam nalang Dra. sabi ni nam.

Nang makabili nang tubig si freen ay wala na si nam sa kinauupuan niya. Nagtanong siya sa nurse doon.
Si Mrs Asavarid po ba, pumasok na siya sir sa pintuan na iyon.
Pagkatungo ni freen sa pintuan ay kumatok muna ito bago pumasok.
Nang makapasok si freen nakita niya si nam at ang kausap niyang Doktor.
Nagtama ang mga mata nila nang doktora..
Napangiti si freen dahil nagkita ulit sila..
Oh it's you.. 

Nangunot naman ang noo ni nam sa sinabi ni freen sa kaharap niyang doktora, at hindi nakatakas ang kakaibang ngiti iyon ni freen.
Mukhang may naamoy siyang something sa dalawa. Well masaya siya kapag meron man something sila nan magandang doktora.
Ngayon palang boto na siya pero sana nga lang single pa itong si doktora.. cross finger.. saad niya sa sarili ni nam.

Ehemm magkakilala kayo ni doktora freen?

Tugsss tugsss tugsss....si freen.

Tuggsss...tugssss... Tugsss.. si becky....


Nagkakatitigan parin silang dalawa..

Excuse me... Im here..Nam ☺️.

A stranger took my heart away..Where stories live. Discover now